HONDA Tư vấn mua xe Honda CR-v: Có 3 phiên bản chính thức, 5 màu lựa chọn

17/11/17

  1. Quang Châu

    Quang Châu Administrator

    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    733
    Ngày 13/11/2017, Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. Lần ra mắt này Honda CR-v có mức giá từ 1.1 tỷ đồng và có 5 màu lựa chọn.

    Kế thừa những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu CR-V được ưa chuộng trên toàn thế giới: Hiệu quả, Bền bỉ và Linh hoạt, đồng thời ứng dụng thiết kế và hệ truyền động hoàn toàn mới cùng nhiều công nghệ tiên tiến, CR-V thế hệ mới sẽ tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc SUV về các giá trị “Mạnh mẽ - Tiện nghi – Cao cấp”, chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng Việt Nam với những trải nghiệm tinh tế, sự thăng hoa trong từng phút giây cầm lái.

    CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng ngọc quý phái, Ghi bạc thời trang, Đỏ lịch lãm, Đen ánh độc tôn và Xanh đen đẳng cấp (màu mới). Mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất dưới 1.1 tỷ đồng (dành cho phiên bản cao nhất L) và sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 1 năm 2018 thông qua hệ thống Đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc.

    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1995, CR-V đã trở thành một trong những mẫu xe uy tín hàng đầu trên thế giới của Honda với doanh số tích lũy hơn 9,1 triệu xe tại hơn 160 quốc gia (tính đến 30 tháng 9 năm 2017). Đặc biệt, CR-V thế hệ thứ 4 luôn chiếm lĩnh vị trí mẫu SUV bán chạy nhất trên thế giới từ năm 2013 đến năm 2016. Kể từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008, Honda CR-V đã khẳng định vị thế của mình, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 5 chỗ với doanh số tích lũy trên 23.000 xe.

    Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới là mẫu xe đang được khách hàng Việt Nam rất quan tâm và mong chờ. Ngay từ khi ra mắt tại các thị trường khác trên thế giới, mẫu xe đã nhận được những phản hồi tích cực và đạt được nhiều giải thưởng danh giá: mẫu SUV cỡ nhỏ hợp túi tiền nhất (theo US. News & World Report), mẫu xe tiện dụng của năm (theo Autoguide, Bắc Mỹ), chiếc xe được lựa chọn nhiều nhất tại Triển lãm Ôtô quốc tế Indonesia 2017.

    Ngoại thất

    Ngoại thất CR-V thế hệ thứ năm có phong cách thể thao và cách tân để phù hợp với nội thất thoải mái và rộng rãi, đồng thời cung cấp giá trị tiện ích tối đa cho người dùng. Dài, rộng và cao hơn một chút so với CR-V thế hệ trước, CR-V mới sở hữu một kích thước lý tưởng để dẫn đầu dòng xe SUV cỡ nhỏ.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon
    Honda CR-v thế hệ thứ 5 có mặt tại Việt Nam ngày 13/11/2017.
    Ngoại thất CR-V thế hệ thứ năm có phong cách thể thao và cách tân để phù hợp với nội thất thoải mái và rộng rãi, đồng thời cung cấp giá trị tiện ích tối đa cho người dùng. Dài, rộng và cao hơn một chút so với CR-V thế hệ trước, CR-V mới sở hữu một kích thước lý tưởng để dẫn đầu dòng xe SUV cỡ nhỏ.

    Bằng việc nâng cấp hình dáng bên ngoài với thiết kế mới năng động và hứng khởi, CR-V thế hệ thứ năm trông mạnh mẽ hơn thế hệ thứ tư trước đó. Hình dáng của chiếc xe CR-V mới được phát triển theo định hướng tiện ích hơn cho người dùng, mang lại không gian rộng rãi với khoang chứa linh hoạt và thích ứng với các điều kiện vận hành khác nhau. CR-V mới đi đầu xu hướng mới mang tính mạnh mẽ nhờ vào các yếu tố thiết kế phía trước uốn lượn hơn và sắc nét hơn, cụm đèn trước mang phong cách mạnh mẽ được bao quanh bởi dải đèn LED chạy xe ban ngày hình cánh chim, và cản xe rộng, khỏe khoắn. Mui xe dài,chiều dài cơ sở lớn hơn, độ nhô ra phía sau từ tâm bánh xe sau ngắn và ống xả kép tạo nên diện mạo nổi bật cho chiếc CR-V mới.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon

    Kích thước

    Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao tương ứng 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước). Định hướng thiết kế nội thất

    Xe CR-V từ lâu đã được biết đến với nội thất nhiều tiện ích và linh hoạt. Chiếc CR-V mới kế thừa giá trị cốt lõi với nội thất rộng rãi hơn và hiệu quả hơn – khoang lái rộng rãi nhất trong các thế hệ CR-V – không gian nội thất hàng đầu, không gian để chân hàng ghế sau tốt nhất phân khúc, khoang hành lý lớn hơn.

    Về phong cách điển hình của Honda, CR-V thế hệ thứ 5 được xây dựng trên nền tảng thiết kế thông minh, thoải mái và dễ điều khiển. Các tiện nghi được nâng cấp, chi tiết thiết kế và chất liệu ghế da cao cấp giúp mang lại cho chiếc CR-V cảm giác sang trọng hơn bao giờ hết. Bằng cách tăng chiều dài cơ sở, CR-V sở hữu một không gian ấn tượng và thoải mái, đặc biệt là ở khu vực chỗ ngồi phía sau, chỗ để chân tăng thêm 50 mm.

    Định hướng phát triển nội thất

    “Vẻ đẹp tiện ích mang hơi hướng hiện đại” (Đẹp và Tiện ích) Cụm từ “beautility” là sự kết hợp giữa vẻ đẹp và tiện ích. Điều này được thể hiện qua không gian nội thất thể thao và rộng rãi đồng thời mang vẻ đẹp tự nhiên và hiện đại.

    Thiết kế

    Thiết kế nội thất tập trung vào 2 sự kết hợp chính:

    Thể thao x Rộng rãi – Nội thất năng động, thể thao và rộng rãi với khả năng sử dụng đầy bất ngờ.

    Rộng x Hiện đại – chất liệu bề mặt và những chi tiết trang trí thể hiện sự năng động và thoải mái với hình ảnh đẹp và chất lượng tốt.

    Nội thất CR-V mới pha trộn cách bộ trí năng động, rộng rãi với công nghệ được tích hợp nhuần nhuyễn và chất liệu cao cấp. Trang thiết bị mới đẹp mắt với màn hình giao diện thông tin cho người lái 7-inch màu sắc và hệ thống âm thanh đều chỉnh bằng màn hình cảm ứng màu 7-inch với diện mạo bóng mượt và bắt mắt.

    Chiếc CR-V mới có nội thất lớn hơn bao giờ hết, tạo cảm giác thoáng, rộng rãi với sự gia tăng khoảng cách giữa các hàng ghế phía trước và phía sau. Các tính năng thiết kế như lưng ghế trước được tạo dáng bóng mượt giúp mang lại cho hành khách phía sau một cảm giác rộng rãi. Với khoang lái rộng và hàng ghế sau dễ dàng gập theo tỉ lệ 60/40, nội thất CR-V cực kỳ linh hoạt với không gian cho bảy người và lượng hàng hóa đi kèm. Bạn cũng có thể kết hợp vừa chở hàng hóa vừa chở hành khách một cách sáng tạo cho nhiều mục đích sử dụng.

    Đặc trưng cho thiết kế nội thất của Honda, cần số bọc da mềm mại được thiết kế để mang lại cảm giác lái với chất lượng cao.

    Không gian khoang lái

    CR-V mới sở hữu không gian nội thất ấn tượng và thoải mái, đặc biệt là khu vực ngồi phía sau rộng rãi, chỗ để chân được tăng thêm 50 mm.

    Chỗ để chân dành cho người ngồi ghế sau của xe rộng rãi hàng đầu so với các xe cùng phân khúc do được tăng thêm diện tích bằng cách làm cho lưng ghế trước trở nên mỏng hơn và tăng khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau.

    Với khoang lái rộng rãi và thiết kế ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60/40 (đối với hàng ghế thứ 2), nội thất CR-V cực kỳ linh hoạt với sức chứa 7 người. Bạn cũng có thể kết hợp vừa chở hàng hóa vừa chở hành khách một cách sáng tạo cho nhiều mục đích sử dụng.

    Hàng ghế thứ 3

    Lần đầu được thiết kế trên CR-V, hàng ghế thứ 3 được sử dụng để xe có thể chở 7 người cùng một lúc. Bề rộng của lối vào hàng ghế thứ ba được đảm bảo để giúp những người có kích thước lớn có thể dễ dàng ra vào.
    Không gian để chân và độ dốc của gót chân được đảm bảo đủ rộng cho hành khách ngồi trong một thời gian dài.
    Không gian nội thất cho hàng ghế thứ 3 được mở rộng mà không làm thay đổi kích thước hiện tại của chiếc xe

    Hệ thống làm mát hàng ghế sau

    Xe có lắp đặt hệ thống làm mát phía sau mang lại sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 trong suốt hành trình. Vị trí các cửa điều hòa không khí và các nút điều khiển được đặt trên nóc xe phía hàng ghế thứ hai. Hệ thống này có thể điều chỉnh với 3 mức tốc độ gió.

    Trang thiết bị

    Hệ thống màn hình âm thanh 5-inch (Phiên bản E)

    CR-V mới có hệ thống âm thanh radio AM/FM tiêu chuẩn với các loa được gắn ở 4 cửa và cổng USB cho phép kết nối các thiết bị tương thích khác. Hệ thống có thể phát nội dung từ một thiết bị tương thích thông qua cổng USB, hoặc thiết bị không dây thông qua Bluetooth®. Hệ thống âm thanh có màn hình hiển thị 5-inch (tính theo đường chéo) với các nút và các núm vặn thông thường để điều khiển các chức năng khác nhau. Các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng được thiết kế trong tầm tay người lái.

    Hệ thống màn hình âm thanhcảm ứng 7-inch (Phiên bản G, L)

    Ở hai phiên bản G, L, xe được trang bị màn hình âm thanh cảm ứng 7-inch cung cấp nhiều tính năng và lựa chọn hữu ích. Màn hình cảm ứng trực quan và dễ sử dụng cho phép người dùng vuốt, chạm và kéo vào để điều chỉnh hệ thống âm thanh, cài đặt hiển thị và các tính năng tiên tiến khác của xe.

    Màn hình cảm ứng 7” là màn hình có độ tương phản cao, độ nét cao với góc nhìn rộng để có thể quan sát được dễ dàng hơn. Trong xe CR-V, hệ thống này sử dụng nguồn điện công suất 180 oát được chia ra cho 8 loa.

    Hệ thống âm thanh phát các định dạng âm thanh phổ biến nhất, bao gồm AM/FM, âm thanh trực tuyến Bluetooth®, và khả năng tương thích với Apple CarPlay™ và Android Auto™.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon
    Các biểu tượng tương tự ứng dụng trên điện thoại thông minh được hiển thị trên màn hình cảm ứng có độ nét cao, làm cho giao diện dễ nhìn và dễ sử dụng. Các giao diện dành cho các lựa chọn về âm nhạc và hình ảnh có nguồn từ internet cho phép người sử dụng tạo ra các kênh riêng, chọn bài hát yêu thích, và xem album ảnh trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Màn hình âm thanh cũng tích hợp tính năng cảm ứng cho danh mục và tính năng trở lại với giao diện hiện đại và đẹp mắt.

    Hệ thống này cũng có thể được sử dụng bằng các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng, bao gồm một bảng điều khiển cảm ứng mới cho phép tìm kiếm bằng chữ cái theo vần bằng cách vuốt dọc bảng. Các mục tìm kiếm xuất hiện trên màn hình màu giao diện thông tin cho người lái nằm phía dưới bảng đồng hồ táp-lô, ngay bên dưới bảng đồng hồ hiển thị tốc độ xe. Hệ thống cũng có thể được điều khiển bằng lệnh thoại, sau khi nhấn và nhả nút đàm thoại gắn trên vô-lăng.

    Cốp chỉnh điện (Phiên bản L)

    Cốp chỉnh điện được trang bị trên phiên bản L của xe CR-V mới. Thay vì sử dụng thanh chống loại nạp khí bên trong kiểu kép và hệ thống mô tơ điện riêng biệt trên CR-V thế hệ trước, CR-V mới sử dụng thanh chống kiểu trượt ở phía bên trái. Loại thanh chống "chủ động" này có chứa một mô tơ điện nhỏ và bộ bánh răng hành tinh. Do được bọc kín hoàn toàn, thanh chống kiểu trượt giúp khu vực cửa cốp trônggọn gàng hơn, đồng thời giúp cải thiện khoang hành lý.

    Cốp điện có thể được điều chỉnh bằng chìa khóa điều khiển từ xa, bằng nút bấm trên phần điều khiển cửa phía người lái, nút bấm phía trên biển số sau (để mở cửa) hoặc bằng nút bấm được gắn bên trong cửa hậu (để đóng).

    Ba tính năng riêng biệt được trang bị trên CR-V mới bao gồm:
    • Dừng và Giữ - Tính năng dừng và giữ cho phép dừng cửa cốp ở bất cứ vị trí mong muốn nào, rất hữu ích khi CR-V được đỗ ở những khu vực hẹp như trong bãi đỗ xe đông đúc, trong nhà để xe hoặc gần một bức tường.
    • Có thể cài đặt độ cao - Chức năng này cho phép người lái CR-V cài đặt độ cao của cửa cốp khi mở theo ý muốn. Điều này cho phép người có chiều cao khác nhau có thể cài đặt độ cao mở cửa cốp phù hợp với chiều cao của họ. Giống như chức năng dừng và giữ, chức năng cài đặt độ cao mở cửa cốp giúp cho việc sử dụng được an toàn khi ở một khu vực hạn chế như nhà để xe có trần nhà thấp. Để sử dụng chức năng cài đặt độ cao của cửa cốp, chỉ cần ấn vào nút bấm trong 3 giây khi cửa cốp mở đến chiều cao mong muốn. Hệ thống sẽ phát ra tiếng bíp hai lần để cho biết việc cài đặt đã thành công.

    Cửa sổ trời toàn cảnh (Phiên bản L)

    Độ rộng của cửa sổ trời được cải thiện với cửa sổ toàn cảnh trượt bên trong. Cửa sổ trời toàn cảnh có thể được sử dụng ở 3 chế độ khác nhau
    1. Chế độ nghiêng - Mặt dưới của tấm kính trên được di chuyển và nhô lên trên để thông gió
    2. Chế độ kính trong – Tấm kính trước mở và di chuyển ra phía sau để thông gió và để lấy ánh sáng.
    3. Chế độ kính màu – Tấm chắn được di chuyển tùy mức để lấy ánh sáng.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon


    Cảm biến gạt mưa tự động (Phiên bản L)

    Hệ thống cảm biến thông minh được lắp đặt phía sau gương chiếu hậu bên trong. Khi trời mưa, cảm biến sẽ tự động kích hoạt và điều chỉnh để gạt lượng nước mưa, tạo tầm nhìn thoáng nhất và thuận tiện cho người lái.

    Chìa khóa thông minh

    Tính năng chìa khóa thông minh cũng cho phép người lái mở và sử dụng khoang hành lý mà không cần sử dụng chìa khóa hoặc bấm nút điều khiển trong xe. Khi mang theo chìa khóa thông minh, người lái xe chỉ cần ấn nút mở và mở khoang hành lý. Vì lí do an toàn và thuận tiện, để sử dụng chìa khóa thông minh, người lái không được để khóa điều khiển từ xa bên trong xe.

    Nút Ấn Start/Stop

    Khi đã mở cửa và ngồi vào xe, người lái xe chỉ cần ấn nút START/STOP trên bảng táp-lô, đồng thời nhấn bàn đạp phanh để khởi động xe. Hệ thống truyền động và các chức năng điện tử nhất định sẽ dừng lại khi ấn lại nút START/STOP để dừng xe. Đối với nhu cầu sử dụng tính năng điện, người lái xe chỉ cần ấn nút START/STOP mà không cần nhấn bàn đạp phanh. Nút START/STOP của CR-V mới được thiết kế nhấp nháy giúp người lái xe dễ dàng xác định vị trí nút.

    Vận hành

    Với một loạt các cải tiến về công nghệ, đặc biệt với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO kết hợp với Hộp số Vô Cấp (CVT), Honda CR-V - thế hệ 5 mang đến cho ngưới lái khả năng vận hành vượt trội, truyền tải “niềm vui cầm lái” trên mọi hành trình.

    Động cơ tăng áp 1.5 DOHC VTEC TURBO

    "Trái tim" của Honda CR-V thế hệ 5 là động cơ tăng áp VTEC TURBO với khả năng vận hành mạnh mẽ, tạo ra công suất cực đại 188hp/5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L khí nạp truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhiên liệu vượt trội với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6.9L/100km, tiết kiệm hơn so với động cơ 2.4L thế hệ trước với mức tiêu thụ nhiên liệu 8.4L/100km.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon

    Một số giải pháp được kết hợp để tạo ra động cơ tăng áp 1.5L với khả năng vận hành vượt trội so với các mẫu CR-V có cùng dòng động cơ. Giảm tỷ số nén kết hợp với áp suất tăng áp tối đa cao hơn tạo ra nhờ thiết kế cánh quạt tăng áp mới và hệ thống nạp và thải trơn tru hơn – để đạt được mã lực và mô-men xoắn cải thiện đáng kể.


    Cụm xy lanh và Trục khuỷu


    Động cơ VTEC TURBO 1.5L có một khối nhôm đúc nhẹ với từng nắp ổ trục được gia cố để giảm thiểu trọng lượng. Các nòng xy-lanh thép được chế tạo với độ bền cao. Các ngõng trục trên trục khuỷu được mài mịn để giảm ma sát bên trong.

    Pít tông và Thanh truyền

    Giống như các mẫu CR-V có cùng dòng động cơ, các pít tông của động cơ VTEC TURBO 1.5L CR-V có đỉnh lõm xuống giúp duy trì sự đốt cháy ổn định và góp phần nâng cao hiệu suất. Với công suất đầu ra cao, các đầu pít tông được thiết kế đặc biệt trong CR-V mới này làm giảm tỷ số nén để cho phép động cơ hoạt động hiệu quả với áp suất tối đa cao hơn. Các pít tông nhẹ có thiết kế váy được tối ưu hóa một cách cẩn thận để giảm thiểu sự chuyển động lắc, giúp giảm thiểu rung động và tăng hiệu quả hoạt động.

    Các pít tông được làm mát bằng hai vòi phun dầu hướng về phía dưới của mỗi pít tông. Rãnh làm mát đặc biệt trong mỗi pít tông của CR-V cũng giúp giữ vận hành trong giới hạn nhiệt cho phép. Các séc măng pít tông mạ ion làm giảm ma sát nâng cao hiệu suất vận hành. Các thanh truyền thép nhẹ, có độ bền cao được nung nóng thành một khối và sau đó " bẻ gãy " để tạo thành thanh truyền nhẹ hơn và khỏe hơn với một nắp ổ trục khớp.

    Đầu quy lát và Bộ truyền động Xu-páp

    Động cơ DOHC tăng áp 4 xy lanh phun xăng trực tiếp có đầu quy lát sử dụng hợp kim nhôm đúc có trọng lượng nhẹ. Do có các cổng xả được đúc trực tiếp vào đầu quy lát, nên không cần họng xả riêng theo kiểu truyền thống.

    Xích truyền động êm, ít ma sát dẫn động 2 trục cam bố trí trên đỉnh mỗi xy lanh và 4 xu páp cho mỗi xy-lanh. Truyền động cam không cần bảo dưỡng trong suốt vòng đời của động cơ. Trục cam kiểu mới được sử dụng để giúp giảm trọng lượng.

    Để tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế khí thải và tăng công suất, động cơ turbo sử dụng các xu páp xả có chứa natri. Khoang rỗng bên trong xu páp có chứa natri được làm mát qua cổ xả. Khi buồng đốt được nén gần đến đầu xu páp, natri sẽ làm mát toàn bộ xu páp. Vì xu páp được làm mát từ bên trong nên không cần hỗn hợp nhiên liệu được làm giàu thường được sử dụng trong động cơ turbo để làm mát xu páp xả. Hỗn hợp nghèo làm giảm khí thải, tăng hiệu quả nhiên liệu và giúp tăng công suất.

    Bugi M12 được lắp trên đầu quy lát, nhỏ hơn so với loại M14 trước đó, để tiết kiệm không gian và trọng lượng. Đầu quy lát cũng được lắp kim phun nhiên liệu trực tiếp đa đểm vớiđường kính nhỏ. Kiểu phun trực tiếp áp suất cao sẽ tối ưu hoá việc phun hạt nhiên liệu, tăng hiệu quả đốt cháy.

    Để tạo công suất nạp cao làm tăng cường hiệu suất đốt cháy, cả họng hút và đầu pít tông đều có thiết kế đặc biệt. Động cơ turbo của CR-V có hệ thống điều chỉnh thời điểm đóng mở kép (VTC) có thể thay đổi thời điểm đóng mở của van nạp và van xả một cách độc lập. Với hệ thống điều chỉnh thời điểm đóng mở van của động cơ turbo, thời điểm đóng mở van có thể được tối ưu hóa để phù hợp với điều kiện lái xe.

    Khi tải nhẹ, khoảng trùng lặp tăng lên để giảm thiểu việc mất công suất và cải thiện hiệu quả nhiên liệu. Khi tốc độ động cơ thấp và tải động cơ lớn, chẳng hạn như trong quá trình tăng ga ban đầu, khoảng trùng lặp được tăng lên để tăng độ xả sạch, giúp cải thiện mô men và khả năng đáp ứng sự thay đổi. Khi tốc độ động cơ cao và tải trọng động cơ cũng cao, chẳng hạn như khi mở bướm ga hết cỡ, khoảng trùng lặp sẽ giảm để tăng công suất động cơ.

    Hộp số

    Hộp số CVT của CR-V hoàn toàn mới là sự phát triển vượt trội với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua-bin trong bộ biến mô, giúp kiểm soát lái chặt chẽ hơn và giúp giảm độ trễ tăng áp.Hộp số cũng kết hợp những tinh chỉnh trong giảm chấn ly hợp khóa và bộ biến mô khi được trang bị cùng với động cơ tăng áp giúp xe tăng ga lúc đầu được êm ái.

    Khung gầm

    Khung gầm của xe CR-V đã được phát triển để giúp việc đánh lái nhanh nhậy và tự tin hơn, thiết kế tinh tế hơn, khoảng sáng gầm xe cao hơn và tính linh hoạt tổng thể vượt trội. Độ rộng của chiều rộng cơ sở trước và sau tăng kết hợp với hệ thống thanh giằng trước Macpherson và hệ thống giảm xóc sau đa liên kết có bộ giảm chấn ma sát thấp được điều chỉnh đặc biệt và các thanh ổn định dạng khối phía sau và dạng ống phía trước giúp tăng cường độ phản hồi và vào cua tốt hơn. Ngoài ra, pi-nhông kép mới, hệ thống lái trợ lực điện sử dụng pi-nhông kép mới(EPS) với tỷ số truyền biến thiên cũng góp phần hỗ trợ điều khiển xe và mang lại cảm giác thoải mái khi lái.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon

    Hệ thống treo trước và sau

    Với các đặc điểm mới của 2017 CR-V như tăng kích thước chiều rộng, chiều dài cơ sở và hệ thống treo mới giúp việc đánh lái nhanh hơn, tạo sự ổn định, cân bằng và tự tin khi lái xe. Hệ thống sử dụng việc kết hợp giữa hệ thống thanh giằng Macpherson và hệ thống giảm xóc sau đa liên kết với các khung phụ kiểu treo và các bạc lót chứa dầu phù hợp, và nó còn sử dụng giảm chấn được điều chỉnh đặc biệt với phần thân lớn hơn và bạc lót ma sát thấp giúp nâng cao đặc tính thể thao của xe. Việc sử dụng hệ thống treo trước dạng thanh giằng giúp an toàn hơn khi xảy ra va chạm. Hệ thống giảm xóc sau đa liên kết loại nhỏ mang đến chất lượng lái và xử lý lái tuyệt vời, đồng thời nó còn giúp tối đa hóa khoảng cách giữa hàng ghế thứ hai và khoang đựng đồ. Các thanh ổn định trước và sau được cải thiện nhằm tang khả năng phản ứng khi quay xe, đồng thời giảm độ lắc khi vào cua. Các thanh cân bằng được gắn với bạc lót được sử dụng các thanh nối ma sát thấp giúp xe vận hành êm hơn.

    Hệ thống lái trợ lực điện tương thích với chuyển động (MA-EPS)

    Hệ thống này kết hợp công nghệ lái ổn định có điều chỉnh cơ cấu lái giúp người dùng đánh lái đúng khi cua góc và khi lái trên đường trơn trượt. Khi sử dụng dữ liệu tốc độ lái và góc lái, hệ thống lái trợ lực điện tương thích với chuyển động sẽ kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống lái trợ lực điện để phát hiện tình trạng bất thường trên đường trơn trượt cả khi cua góc và khi phanh và nó sẽ tự động điều chỉnh cơ cấu lái giúp người dùng lái đúng hướng. Công nghệ tiên tiến này sẽ hỗ trợ người lái vận hành xe an toàn và thoải mái hơn.

    Thiết kế khí động học

    Được phát triển dựa trên sự kết hợp của việc tính toán tính động lực học, thử nghiệm đường ống động lực học trên mô hình và thử nghiệm đường ống động lực học trên xe thật lần đầu áp dụng tại Honda, CR-V hoàn toàn mới được tối ưu hóa triệt để về mặt khí động học. Các kỹ thuật tiên tiến được áp dụng trong quá trình thiết kế ngoại thất giúp giảm đáng kể lực cản gió (CdA) so với thế hệ trước đó. Nhờ đó CR-V thế hệ thứ năm đạt được tính khí động học hiệu quả nhất so với các xe cùng phân khúc (dựa trên dữ liệu kiểm tra nội bộ của Honda). Điều này cũng giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự yên tĩnh bên trong khoang nội thất cho CR-V hoàn toàn mới.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon


    Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA)

    Được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA) sử dụng mô-men định hướng phanh để cải thiện độ quay xe khi rẽ và tăng độ bám đường khi vào cua. Khi lực phanh tác động lên phía trong bánh xe khi cua góc ở G biên cao, hệ thống này sẽ tạo ra mô-men đảo, từ đó sẽ sinh ra nhiều lực quay hơn và giảm hiện tượng thiếu lái. Hệ thống này sẽ hỗ trợ người lái xử lý chính xác và tự tin hơn khi cua góc và lái theo đường zig-zag.

    Ồn, Rung, Giật (NVH)

    Khả năng xử lý tiếng ồn, độ rung và giật (NVH) giúp CR-V đạt vị trí hàng đầu, kể cả khi xe tăng tốc hay ở chế độ chạy ổn định. Ngoài khung phụ của hệ thống treo nổi, chất phủ kín thân xe được phủ một cách khéo léo, bộ tách âm thanh bên trong các trụ A, B và C và kính chắn gió, cần gạt kính chắn gió được gắn phẳng giúp tăng thêm độ êm cho toàn bộ khoang lái.

    Công nghệ Cải thiện độ ồn, rung, giật
    - Độ rung giảm nhờ thanh cân bằng và tiếng ồn bánh răng giảm do tối ưu hóa truyền động xích.
    - Xốp uretan cách âm được đặt gần loa giúp giảm tiếng ồn.
    - Tiếng ồn khi đi trên đường được cải thiện bằng cách tận dụng khung phụ sau kiểu treo, tối ưu hóa cơ cấu khung càng nhờ hệ thống giảm xóc sau đa điểm và bạc lót phù hợp được chứa dầu cho hệ thống treo trước/sau.
    - Cải thiện độ êm động cơ khi tăng tốc bằng cách:
    · Sử dụng Hệ thống Chống ồn (ANC)
    · Sử dụng keo lỏng ở giá đỡ hộp số
    · Bổ sung chất liệu cách âm
    · Bổ sung tấm đệm bản lề ca-pô

    Các tính năng tiên tiến khác bao gồm Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode, Chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm ECO Coaching, Chế độ kiểm soát hành trình, Tay lái tích hợp lẫy chuyển số tay thể thao (Phiên bản G, L).

    An toàn

    CR-V mới được thiết kế nhằm hướng đến một mẫu xe an toàn cao nhất, bảo vệ toàn diện cho người lái, người đi bộ và các phương tiện xung quanh. CR-V đã trở thành mẫu xe đầu tiên được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn đánh giá mới của ASEAN NCAP 2017-2020 với số điểm ấn tượng cho hạng mục bảo vệ hành khách người lớn và trẻ em và các công nghệ hỗ trợ an toàn. Mẫu xe này được trang bị các hệ thống an toàn hàng đầu của Honda, trong đó có hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, phanh tay điện tử (EPB) và chế độ giữ phanh tự động lần đầu tiên được trang bị cho Honda CR-V.

    Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Phiên bản G, L)

    Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ lần đầu được sử dụng cho CR-V mới, giúp người lái phát hiện ra trạng thái mất tập trung mà bản thân người lái không tự nhận ra được do buồn ngủ hay do mệt mỏi dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn, và cảnh báo cho người lái biết để nghỉ ngơi.

    Khi lái xe trên đường cao tốc hay trên đường ở khu vực đông dân cư, mức độ tập trung của người lái được dự tính dựa vào lượng thông tin đầu vào hệ thống lái, và truyền thông tin nhận được theo tình trạng dự đoán (thông báo, âm thanh, độ rung của hệ thống lái).

    Khi lái xe trên đường cao tốc hay trên đường ở khu vực đông dân cư, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ liên tục giám sát và đánh giá hành vi lái xe của người lái để giúp xác định mức độ mất tập trung của người lái, nếu hệ thống phát hiện người lái mất tập trung sẽ cảnh báo cho người lái biết để nghỉ ngơi. Hệ thống này sử dụng thông tin nhận được từ hệ thống lái trợ lực Điện (EPS) để đo tần xuất và cường độ của đầu vào hệ thống lái của người lái để đo mức độ tỉnh táo của họ theo bốn mức độ.

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon

    Khi hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ được kích hoạt, trước tiên người lái sẽ được cảnh báo bởi biểu tượng tách cà phê và biểu đồ 4 thanh cấp độ hiển thị trên màn hình hiển thị đa thông tin phía dưới bảng đồng hồ đo tốc độ và động cơ xe. Cả 4 thanh cấp độ đều hiển thị màu trắng cho biết độ tập trung cao. Khi độ tập trung giảm, thì số thanh được hiển thị giảm dần. Khi biểu đồ giảm xuống còn hai thanh, sẽ hiện lên thông báo yêu cầu người lái nghỉ ngơi. Khi người lái tiếp tục lái và trên đồ thị chỉ còn hiện thị một thanh, hệ thống sẽ vang lên tiếng bíp và vô lăng sẽ rung để báo cho người lái biết cần tập trung hơn hoặc nghỉ ngơi.

    Phanh tay điện tử (EPB)

    Phanh tay điện tử (EPB) dễ sử dụng, tiện lợi và thoải mái hơn so với loại phanh đỗ thông thường. Phanh tay điện tử cũng giúp giải phóng khu vực bệ trung tâm, làm nó rộng hơn và độ dài tựa tay mở rộng hơn.

    Khi sử dụng phanh tay điện tử chỉ cần bật nút bấm trên bệ trung tâm lên. Để nhả phanh, người lái chỉ cần nhấn bàn đạp ga (khi dây an toàn đã được khoá) đồng thời cài ở số D hoặc số R, hoặc ấn nút bấm phanh xuống trong khi ấn bàn đạp phanh.


    Ngoài việc khuyến khích người dùng sử dụng phanh đỗ, EPB còn giúp khởi hành ngang dốc dễ dàng hơn khi xe CR-V đỗ ngang dốc. Vì khi phanh đỗ được tác động bằng tay như thông thường, EPB chỉ phát huy vai trò của nó với bánh sau.

    Chế độ giữ phanh tự động

    Khi được kích hoạt, chức năng giữ phanh tự động sẽ giữ áp suất phanh khi xe đến điểm dừng như tại điểm có đèn giao thông hoặc khi tắc đường. Việc này giúp cho người lái không phải liên tục nhấn bàn đạp phanh để giữ xe ở vị trí đã dừng, giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái khi lái xe ở điều kiện khắc nghiệt. Người lái chỉ cần thực hiện hai thao tác đơn giản để vận hành hệ thống:
    • Kích hoạt/hủy kích hoạt hệ thống bằng nút bấm trên bệ trung tâm. Nhấn bàn đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn

    Tu van mua xe Honda CRv Co 3 phien ban chinh thuc 5 mau lua chon


    Khi các bước này được thực hiện, chức năng giữ phanh tự động sẽ thực hiện ăn khớp và duy trì áp suất phanh khi xe đến điểm dừng, ngay cả khi sau đó người lái nhả bàn đạp phanh. Biểu tượng “Brake Hold” màu xanh lá sẽ sáng trên bảng đồng hồ táp-lô để thể hiện rằng hệ thống đang hoạt động. Xe sẽ vẫn dừng – ngay cả trên dốc – cho đến khi người lái nhấn bàn đạp ga. Ở thời điểm này, chế độ giữu phanh tự động sẽ nhả phanh và xe khôi phục chức năng phanh như bình thường.

    Chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến (Phiên bản G, L)

    Tính năng khóa cửa tự động sẽ tự động khóa xe (1) khi người lái ra khỏi xe; (2) khi khoảng cách từ người giữ chìa khóa đến xe xa hơn 2m trong 2 giây; và (3) khi không phát hiện chìa khóa trong xe. Sẽ có một âm thanh vang lên và đèn cảnh báo nhấp nháy để xác nhận là xe đã được khóa. Tính năng khóa cửa tự động khi ra khỏi xe có thể lập trình được, và có thể bật tắt theo ý muốn của người lái.

    Hệ thống túi khí rèm (Phiên bản L)

    Túi khí rèm và hệ thống bơm khí được đặt trong khu vực nóc xe phía trên cửa kính bên. Khi mô-đun túi khí nổ sẽ tạo ra một lớp đệm giữa đầu người và các vật thể bên ngoài xe, làm giảm đáng kể ảnh hưởng của lực va chạm và giảm nguy cơ chấn thương đầu. Các cảm biến va chạm bên được đặt ở giữa và phía sau của cả hai bên xe. Khi mở hoàn toàn túi khí rèm sẽ mở rộng dọc theo chiều dài của cửa.

    Khung xe tương thích va chạm tiên tiến ™ (ACE™)

    Kết quả chung là độ uốn và xoắn cứng thân xe đạt mức độ cao kết hợp với việc tăng cường khả năng chống va đập mà không làm tăng trọng lượng xe.

    Hệ thống Chống bó cứng Phanh (ABS) kết hợp Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)

    Trên đường trơn trượt, ABS được thiết kế để ngăn bánh xe bị bó cứng khi phanh đột ngột, giúp người lái duy trì vận hành xe và tránh được nguy hiểm. EBD đảm bảo áp suất phanh từ trước-ra-sau đều nhau theo phân bố tải trọng của xe, tăng cường hiệu suất dừng xe.

    Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

    Là một chức năng của hệ thống VSA®, chức năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp phát hiện các tình huống phanh khẩn cấp và gần như ngay lập tức áp dụng lực phanh bổ sung. Tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp này được điều khiển bởi một logic đặc biệt trong hệ thống, nó đánh giá tốc độ sử dụng bàn đạp phanh và nhận ra tình trạng dừng khẩn cấp. Tại thời điểm đó, bơm điều áp VSA sẽ làm tăng áp lực phanh trong khi bàn đạp phanh vẫn được nhấn để đảm bảo lực dừng tối đa, giúp rút ngắn khoảng cách phanh.

    Hệ thống cân bằng điện tử (VSA)

    Hệ thống cân bằng điện tử (VSA) là một hệ thống được thiết kế để ngăn xe bị chệch đường khi vào cua, do đó bổ sung ABS (ngăn bánh xe bị bó cứng) và TCS (Hệ thống Kiểm soát Lực kéo) để đảm bảo sự ổn định của xe trong hầu hết các điều kiện lái – đi thẳng, rẽ và dừng.

    Hệ thống hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc (HSA)

    Chức năng hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc giúp ngăn xe bị lùi về sau khi người lái chuyển chân từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga khi xe dừng trên dốc. Chức năng hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc tự động kích hoạt khi xe cảm nhận được độ dốc nhất định và dừng hẳn xe khi xe đang lên dốc với bất kỳ số tiến nào và khi xe đang xuống dốc với số lùi. Hệ thống sử dụng một cảm biến trượt dọc-G cùng với cảm biến tốc độ bánh xe để điều khiển mô-đun phanh thủy lực. Hệ thống hỗ trợ khởi hành lưng chừng dóc, khi được kích hoạt, sẽ nhả phanh khi người lái nhấn ga hoặc nếu người lái không nhấn bàn đạp ga sau vài giây.

    kính bên và phủ kín khu vực kính.

    Dây đai An toàn 3 Điểm

    Tất cả các ghế đều được trang bị dây đai an toàn ba điểm. Dây đai an toàn trước được trang bị bộ căng dây đai tự động để giúp giảm thiểu khả năng thương tích trong va chạm phía trước.

    Camera lùi 3 góc quay

    Tất cả xe CR-V mới đều có camera lùi 3 góc quay, có thể quan sát trên màn hình hiển thị âm thanh. Camera có thể hiển thị quan sát từ trên xuống, quan sát thông thường hoặc quan sát rộng phía sau khi lùi xe.
     
    : honda cr-v, honda
    Last edited by a moderator: 19/11/17

Chia sẻ trang này