Tư Vấn Xe Máy

Tư vấn về các hạng mục xe gắn máy

  1. Máy êm, xe nhạy khi dùng dầu nhớt tốt

    Khi sử dụng dầu Shell Advance AX 7, bạn sẽ không bao giờ gặp phải những vấn đề như hao nhiên liệu, động cơ bị rung, giật và đóng nhiều muội than… Chất lượng dầu nhớt có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến động cơ xe máy. Nếu thường xuyên sử dụng dầu nhớt xe kém chất lượng, máy nóng, tăng tốc kém, hao nhiên liệu, động cơ bị rung, giật và đóng nhiều muội than…là những hư hỏng xe máy bạn sẽ gặp phải. “Tuy nhiên, những vấn đề này có thể khắc phục hoàn toàn dễ dàng khi chúng ta dùng dầu nhớt chất...
  2. Đi xe máy xịn mới được tôn trọng?

    Khi chạy những chiếc xe cà tàng, chủ sở hữu chịu nhiều thiệt thòi, chẳng hạn những chiếc xe xấu bị xếp những vị trí tệ nhất trong bãi giữ xe. Thời gian gần đây, trên các diễn đàn chuyên về xe đang xôn xao những câu chuyện xung quanh việc bị phân biệt đối xử khi đi xe cà tàng. Điển hình là câu chuyện của thành viên Girl Biker trên một diễn đàn xe máy về việc đi xe Dream vào quán cà phê thì bị dắt tít vào trong xó, trong khi cũng chàng trai đó, hôm sau chạy xe Attila thì được chễm chệ ngay...
  3. Xe máy không nên tránh gấp khi gặp chướng ngại vật?  

    Khi gặp chướng ngại vật, hầu hết những người điều khiển xe máy đều có xu hướng lạch thật nhanh sang hai bên, điều này rất nguy hiểm. Trong khi ôtô gặp chướng ngại vật đều chủ động phanh dừng lại thì người đi xe máy lại không có thói quen như thế. Hầu hết mọi người sẽ lánh ngay sang hai bên để tránh, điều này thật nguy hiểm. Khi lách như vậy, sẽ phía sau đang lao nhanh tới sẽ không kịp phản ứng mà gây ra va chạm. Hậu quả, nhẹ thì ngã xe trầy xước chân tay, nặng thì văng sang làn đường ôtô...
  4. Nhớ về "chiếc xe săn bắt cướp” tại Việt Nam

    Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng còn nhớ trong những bộ phim hình sự, biệt động, săn bắt cướp… cuối thập niên 70, đầu thập niên 80, những cảnh đuổi bắt thường được “biểu diễn” trên xe Honda 67. Ở Việt Nam, nó là một “huyền thoại”. Chiếc xe Honda 67 là “con đẻ” của ông Soichiro Honda (1906-1992), một kỹ sư nổi tiếng người Nhật Bản và cũng là người khai sinh ra Hãng Honda. Khi nước Nhật khủng hoảng kinh tế do thua trận sau chiến tranh thế giới thứ hai, người ta thường đi lại bằng xe máy...
  5. Để xe tay ga “dầm” mưa, cẩn thận chết động cơ

    Xe tay ga đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam bởi tính tiện dụng cùng thiết kế thời trang của nó. Song, cấu tạo động cơ của loại xe này lại khiến những chiếc xe tay ga rất “nhạy cảm” khi để lâu dưới trời mưa. Hầu hết các xe tay ga hiện nay đều sử dụng dây cu-roa để truyền động. Thiết kế này tỏ ra khá ưu việt bởi việc thay đổi tỷ số truyền rất mượt, lại khá an toàn và dễ sửa chữa, thay thế khi có vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, do phụ thuộc rất nhiều vào lực ma sát giữa dây cu-roa nên điều kiện...
  6. Hàng triệu xe máy phải kiểm định khí thải?

    Bộ GTVT đã có văn bản giao Cục Đăng kiểm VN triển khai thực hiện quyết định đề án kiểm soát khí thải môtô, xe máy được Thủ tướng phê duyệt ngày 17/6/2010. Xe máy xả khói trên đường Bến Bình Đông, Q.8, TP.HCM (ảnh chụp trưa 3-8) - Ảnh: Quang Định Theo đó, lộ trình giai đoạn 2010-2013 kiểm khói đối với xe máy trên 10 năm tuổi ở TP.HCM và Hà Nội. Việc triển khai theo văn bản của Bộ Giao thông vận tải về kiểm soát khí thải xe máy là một động thái tích cực nhằm giảm thiểu tác hại của các loại...
  7. Hiểm họa khi vừa dùng di động vừa lái xe

    Dù rất nhiều tai nạn đã xảy ra do người điều khiển các phương tiện giao thông vừa đi trên đường vừa nghe gọi, nhắn tin... bằng điện thoại di động nhưng những cảnh báo vẫn bị coi thường. Ở bất kỳ con đường nào cũng dễ dàng thấy những hình ảnh nhiều người một tay điều khiển ô tô, xe máy, xe đạp... còn tay kia đang sử dụng điện thoại nghe, gọi, nhắn tin... Tai nạn dễ dàng xảy ra khi mà người lái xe 'dán mắt' vào màn hình điện thoại mà không chú ý đến đường đi. Đối với nhiều người, chiếc điện...
  8. Đi xe Honda Lead, cẩn thận mất IC

    Gần đây, ở Hà Nội đang xuất hiện một hình thức trộm cắp mới, kẻ gian sẽ không lấy trộm xe mà lấy ECM (IC) để bán. Đặc điểm của bộ phận này trên xe Lead là dễ tiêu thụ và dễ lấy cắp. Đây là lời cảnh báo cho các chủ nhân của những chiếc xe Honda Lead. Chủ xe Lead “kêu giời” Honda Lead là một chiếc xe tay ga được khá nhiều chị em ưa chuộng, thời gian một tuần gần đây, đã có rất nhiều chủ nhân của mẫu xe ga tiện dụng này chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội về tình trạng mất ECM (hay còn gọi...
  9. Người Việt đã gọi xe máy là 'Honda' như thế nào?

    Đứng đầu thị phần xe máy tại Việt Nam với 65% thị phần, có 640 đại lý ủy quyền. Mọi người gọi xe máy là Honda thay vì Honda là xe máy. Năm 2013, thị trường xe máy Việt Nam hiện lớn thứ 4 trên thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Ước tính cứ 3 người Việt thì có 1 người sở hữu xe máy. Trong đó, đứng đầu thị trường xe máy là tập đoàn Honda của Nhật Bản. Sự xâm nhập của Honda đã diễn ra gần 2 thập kỷ. Tháng 3/1996, Honda đánh dấu sự ra mắt chính thức của mình tại thị trường...
  10. Người Việt mua SH nhập giá ngang ô tô chỉ vì sĩ diện?

    Với một nước thuộc hạng nghèo như Việt Nam, việc nhiều người dân bỏ 13.000 USD chỉ để mua một chiếc xe máy được cho là “bỏ tiền mua sĩ diện hơn là mua xe". Bỏ tiền mua sĩ diện 270 triệu đồng, khoảng 13.000 USD, là một cái giá không tưởng với một mẫu xe tay ga 150 phân khối, công nghệ đã trở nên lạc hậu, kiểu dáng lỗi thời như Honda SH nhập khẩu. Với số tiền này, những người thực dụng có thể rinh về một chiếc ô tô Chevrolet Spark mới bản tiêu chuẩn cùng một danh sách xe hơi cũ để họ lựa chọn....
  11. 5 bước cần làm ngay khi xe máy bị ngập nước

    Khi xe máy của bạn đi vào đoạn đường ngập nước và bị chết máy, giải pháp tạm thời và tự bạn có thể làm được mà không cần đến thợ sửa xe là nên lau bu-gi và xả nước trong ống pô. Cách đi xe máy qua đường ngập Đối với xe số: Khi chạy xe qua những đoạn đường ngập lụt, nên đi số thấp (số 1 hoặc số 2) và giữ đều ga, để có thể an toàn qua vùng ngập. Việc giữ đều ga làm cho nước khó có thể thâm nhập vào được ống xả do hơi đẩy ra ngoài. Đối với xe côn tay: Chạy số thấp nhất có thể và đều ga nhưng...
  12. 3 mẫu xe ga “sang chảnh” giá dưới 15 triệu đồng ở Việt Nam

    Cùng là biểu tượng một thời cho sự sang trọng, giàu có. Cũng đã từng là thước đo cho sự chịu chơi của người Việt. Nhưng những mẫu xe tay ga dưới đây đã bị “thất sủng” và rớt giá thê thảm chỉ vì cái tật “uống xăng”. Kinh tế khó khăn, giá xăng tăng khiến người tiêu dùng phải cân nhắc chọn lựa loại xe tay ga bảo đảm các yếu tố: Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thời trang, tiện ích… Trong đó, tiết kiệm xăng được coi là tiêu chí hàng đầu để người tiêu dùng chọn xe. Các nhà sản xuất, vì thế, cũng...
  13. Quy định mới về sang tên xe qua nhiều chủ (sau thông tư 12) từ 1/6/2014

    Theo Thông tư 12 thì thời hạn để thực hiện việc sang tên đổi chủ đối với xe đã qua nhiều chủ được thực hiện từ 15/04/2013 đến 31/12/2014. Tuy nhiên, kể từ 01/06/2014 Thông tư 15 chính thức có hiệu lực thay thế Thông tư 12 và không đề cập đến thời hạn sang tên đổi chủ xe qua nhiều chủ mà chỉ quy định về thủ tục như sau: 1. Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh a) Trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ...
  14. Để xe tay ga của chị em luôn bền, đẹp

    Với quan điểm xe ga thường xuống mã nhanh hơn xe số, nhiều người cho rằng thật khó để giữ mới cho loại xe này. Tuy nhiên, với vài mẹo nhỏ dưới đây, chị em có thể yên tâm sử dụng. 1. Đừng chần chừ với việc dán keo xe Nhiều chị em lo ngại việc dán keo xe, đến lúc bóc ra sẽ làm bong tróc cả mảng sơn của xe. Thực tế không phải như vậy. Những cửa hàng lớn sẽ có loại keo dán phù hợp, đảm bảo không làm hỏng sơn xe của bạn. Vì thế, ngay khi vừa mua xe máy, điều đầu tiên chị em nên làm là đi dán keo...
  15. Kinh nghiệm xử lý khi gặp xe máy chở hàng cồng kềnh

    Xe ô tô khi lưu thông trên đường mà bắt gặp những chiếc xe hai bánh chở hàng cồng kềnh thì cần có kinh nghiệm để xử lý. Trong dòng người đông nghẹt ì ạch di chuyển ở phố Kim Giang (Hà Nội), một chiếc xe hai bánh chở mấy thùng sơn bất ngờ bị choạng vạng và ngã vào đầu xe ô tô đi bên cạnh. Thông thường, nếu đường thoáng và khoảng cách giữa các xe đủ lớn, chiếc ô tô có thể sẽ tránh được mà không phải chịu hậu quả của sự việc trên. Tuy nhiên, trong tình huống này, người lái ô tô đã không còn lựa...
  16. Vespa Sprint - sự thay thế hoàn hảo cho Vespa S

    Trang bị động cơ 3V i.e, Vespa Sprint thể hiện khả năng tăng tốc tốt ở nước đầu, tuy nhiên ở nước hậu chiếc xe vẫn đúng chất là xe thời trang. Được ra đời để thay thế cho mẫu Vespa S, nhưng Sprint không phải là cái tên mới trong lịch sử gần 70 năm của dòng xe Vespa. Năm 1965, Piaggio đã lần đầu tiên tung ra thị trường mẫu xe 2 thì Vespa Sprint 150. Mẫu xe này được sản xuất trong suốt 11 năm, với 2 phiên bản khác nhau là Vespa Sprint và Vespa Sprint Veloce. Du nhập vào Việt Nam từ khá sớm,...
  17. Suzuki Xì Po – Tình yêu về một mẫu xe 2 thì bất diệt

    Khả năng tăng tốc ấn tượng, tiếng ống xả đặc trưng và làn khói trắng thơm là những yếu tố khiến người chơi xe không thể quên mẫu xe hai thì Suzuki Satria. Cuối những năm 90 thế kỉ trước, hãng Suzuki tung ra thị trường Indonesia mẫu xe 2 thì Satria. Sau đó, hãng xe Nhật Bản tiếp tục cho ra đời thế hệ thứ 2 vào năm 2002 và thế hệ thứ 3 năm 2004. Satria gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc vượt trội so với nhiều mẫu xe 4 thì khác. Tuy nhiên, những thay đổi nghiêm ngặt về khí thải đã khiến...
  18. Suzuki FX125 khát khao của bao thanh niên trẻ

    Cuối những năm 90 thế kỷ trước, sở hữu một chiếc Suzuki FX là mơ ước cháy bỏng với nhiều thanh niên cuối 7x, đầu 8x đam mê tốc độ. Dòng xe underbone Suzuki FX 125 được sản xuất vào năm 1998 tại các nhà máy ở Nhật Bản và Maylaysia. Ngay sau đó, mẫu côn tay với nhiều cải tiến này đã được nhập về Việt Nam thông qua các đại lý kinh doanh xe không chính thức của Suzuki. Ngoài Việt Nam, FX 125 cũng là mẫu xe được ưa chuộng tại một số nước khác như Thái Lan, New Zealand và Hy Lạp. Suzuki FX là...
  19. Thực hư hiệu quả các thiết bị tiết kiệm xăng cho xe máy ở VN

    Việc giá xăng cao kỷ lục đã khiến một số người tìm đến những biện pháp tiết kiệm xăng bằng các thiết bị công nghệ cao. Trước những biến động về giá xăng trên thế giới, giá xăng tại Việt Nam cũng đã tăng lên mức kỷ lục trong thời gian vừa qua. Việc giá xăng cao kỷ lục như hiện nay đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều người, có người đã lựa chọn không đi xe máy mà sử dụng xe buýt hay xe đạp nhằm tiết kiệm chi phí. Một số người khác lại tìm đến những biện pháp tiết kiệm xăng bằng công...
  20. Xe máy chùng xích, xử lý thế nào?

    Xích chùng không chỉ gây tiếng kêu khi va đập với hộp xích khiến người lái cảm thấy khó chịu, mà nó còn là nguyên nhân của hiện tượng trượt hoặc đứt xích giữa đường. Nguyên nhân chùng xích Bộ truyền xích trên xe máy có tác dụng truyền công suất, biến đổi mô-men từ trục ra của hộp số tới nhông xích gắn trên bánh sau quay tròn, đẩy xe về phía trước. Có khá nhiều nguyên nhân khiến xích mòn, rão. Xe chạy, dây xích thường xuyên bị kéo căng, tải trọng càng nặng thì lực kéo càng lớn, làm việc lâu...
Đang tải...