[ZOOM] Cảm nhận cảm giác lái Honda City 2014 vừa mới ra mắt

22/9/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Vừa qua Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình lái thử xe Honda City 2014 trên toàn quốc từ 20/9 đến hết tháng 10/2014.

    Nhóm phóng viên chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm Honda City thế hệ thứ 4 tại TP.HCM, dòng xe chúng tôi được trải nghiệm là phiên bản số tự động cao cấp nhất với hộp số vô cấp (CVT). Một lần nữa mẫu xe Honda City thế hệ mới đã làm nóng lên thị trường ô tô trong phân khúc xe hạng B với số lượng đặt hàng trên 500 xe kể từ khi xe chưa chính thức được ra mắt, có thể thấy sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng đối với mẫu xe City này là rất lớn.

    Ngoại thất thiết kế ưa nhìn:
    Ở thế hệ thứ 4 này, Honda City có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ hơn với sự thay đổi hàng loạt ở nắp ca-pô, đèn chiếu sáng, ga-lăng và hốc hút gió thể thao hơn. Trên nắp ca-pô thể hiện rõ nét hai đường gân dập nổi được kéo dài từ phần đầu xe sang hai bên thân xe và ra tận phía sau làm tăng thêm phần cứng cáp cho xe. Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế thon gọn và kéo dài sang hai bên cùng kết hợp với ga-lăng một thanh ngang bản to được mạ crom sáng bóng. Hốc hút gió và khe gió có thiết kế mới lấy cảm hứng từ những dòng xe thể thao đã gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, xe còn được trang bị thêm đèn sương mù trên phiên bản số tự động còn ở phiên bản số sàn thì không có.
    Honda City sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.455 x 1.694 x 1.487 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600mm. So với thế hệ trước, Honda City 2014 có chiều dài tổng thể lớn hơn 10mm trong khi chiều rộng và chiều cao không thay đổi. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng lên 50mm mang lại không gian cabin thoải mái hơn, thể tích khoang hành lý được nâng lên 536 lít, mở rộng 30 lít so với thế hệ cũ (485 lít và khoang phụ dưới sàn là 51 lít).
    Điểm khác nhau trong trang bị ngoại thất giữa hai phiên bản số sàn và số tự động vô cấp (CVT) là phiên bản số sàn không được trang bị đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ crom. Lazang hợp kim 15” đi cùng lốp xe có kích thước 175/65R15 trên phiên bản số sàn. Phiên bản số tự động CVT được trang bị lazang 16” thể thao đi cùng lốp xe 185/55R16 và được trang bị cảm biến lùi xe.

    Nội thất đơn giản và thân thiện:

    ZOOM Cam nhan cam giac lai Honda City 2014 vua moi ra mat

    Một cảm giác rộng rãi và thoải mái khi bạn ngồi vào trong khoang lái của Honda City và ngay phía trước mắt bạn là cụm đồng hồ hiển thị các thông số của xe được thiết kế hoàn toàn mới với hai màu chủ đạo xanh - trắng, cụm đồng hồ này được đánh giá là đẹp mắt và thân thiện với người dùng, đồng hồ còn hiển thị chi tiết các thông số của xe như tổng quảng đường xe di chuyển, đoạn đường xe còn đi được tương ứng với mức nhiên liệu còn trong bình, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và tức thời. Ngoài ra, ở chế độ ECO Coaching tiết kiệm nhiên liệu, người lái sẽ được hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu bằng đèn viền LED của đồng hồ trung tâm với màu xanh lá cây cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức tiết kiệm, còn màu xanh dương là tiêu thụ ở mức bình thường.

    Nội thất xe có phần đơn giản với các chức năng thông tin, giải trí cơ bản như kết nối Bluetooth thoại rảnh tay, hệ thống giải trí CD 4 loa, kết nối USB, AUX và điều hòa chỉnh cơ. Ngoài ra còn có nút chức năng ECON lái xe tiết kiệm nhiên liệu và nút cảnh báo khoảng cách khi lùi xe, hàng ghế phía sau còn được trang bị thêm cửa gió làm mát nhanh chóng mang lại cảm giác dễ chịu cho người ngồi phía sau, tiện ích này trên Honda City được nhiều khách hàng đánh giá cao khi Honda Việt Nam luôn làm tốt những nhu cầu cần thiết của khách hàng.
    Khả năng vận hành êm ái:
    Ở phiên bản số tự động trước đây của Honda City được trang bị hộp số tự động 5 cấp thì ở thế hệ mới Honda City được trang bị hộp số vô cấp (CVT) và 7 cấp số ảo khi xe ở chế độ thể thao. Xe sử dụng động cơ SOHC 16-van 4-xilanh thẳng hàng, dung tích 1.5L i-VTEC, công suất cực đại 118 mã lực/6.600rpm và mô-men xoắn cực đại 145 Nm/4.600rpm, mang lại khả năng vận hành và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Honda Việt Nam đưa ra 2 phiên bản hộp số cho City mới là hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp. Hộp số vô cấp CVT sẽ giúp xe di chuyển mượt mà hơn và không còn cảm giác trễ và giật cục mỗi khi xe sang hoặc về số.

    ZOOM Cam nhan cam giac lai Honda City 2014 vua moi ra mat

    Cảm giác lái của Honda City khá chuẩn với tay lái trợ lực điện giúp cho bạn cảm nhận tay lái một cách chính xác mỗi khi xe vào cua hoặc đánh lái nhanh. Với hộp số tự động vô cấp (CVT) Honda City mang đến cho bạn một cảm giác lái vô cùng phấn khích mỗi khi bạn đạp mạnh chân ga, chiếc xe sẽ lao đi và đạt tới vận tốc mà bạn mong muốn mà bạn không hề cảm thấy chiếc xe có độ trễ hay giật cục như thế hệ trước đây, đó là ưu điểm của hộp số vô cấp trên City.
    Khi bắt đầu cảm thấy nhàm chán với số tự động, chúng ta sẽ chuyển sang chế độ lái thể thao (S) với hộp số ảo 7 cấp, lúc này chiếc xe sẽ vận hành như một chiếc xe được trang bị hộp số sàn và vòng tua được nâng cao hơn cùng với âm thanh trầm ấm của động cơ vọng vào cabin khiến bạn phấn khích hơn như đang điều khiển một chiếc xe thể thao thực thụ. Việc về số thấp cũng không còn quá quan trọng nữa khi hệ thống cảm biến điện tử có thể đánh giá vòng tua, tốc độ của xe đang di chuyển ở hiện tại để trả về số phù hợp.
    Ấn tượng với chúng tôi là khả năng cách âm của xe có phần tốt hơn với thế hệ trước đây, tiếng ồn của động cơ và lốp xe vọng vào cabin là rất ít khi xe di chuyển với tốc độ dưới 60km/h, một không gian yên tĩnh thật dễ chịu cho người lái và cả hành khách trên xe. Khi xe đạt đến vận tốc 80km/h thì lúc này những hành khách trên xe mới cảm nhận được một chút tiếng ồn từ động cơ và lốp xe vọng vào cabin nhưng không đáng kể và có thể chấp nhận được.

    Nhận xét chung:
    Có thể thấy Honda City ở thế hệ mới này đã có nhiều thay đổi và cải tiến hơn trước với thiết kế tổng thể của xe hài hòa mang nét cá tính và năng động hơn, việc sử dụng hộp số vô cấp (CVT) và kết hợp với lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng là một điểm cộng cho Honda City, các chức năng và công nghệ cần thiết được tích hợp trên xe như cảnh báo lùi xe, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả là một phần mà khách hàng quan tâm với mức giá xăng dầu hiện nay đang ở mức cao. Đây quả thực là một chiếc xe phù hợp cho một gia đình nhỏ hay dành cho những khách hàng trẻ với nhu cầu đi lại nhiều trong thành thị.
    Giá bán Honda City 2014 cho phiên bản số sàn là 552 triệu đồng và phiên bản cao cấp số tự động là 599 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

    Quốc Hưng
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/11/15

Chia sẻ trang này