Xe thể thao tiền tỷ Subaru BRZ có nguy cơ "chết yểu"

24/6/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Mẫu xe thể thao Subaru BRZ có giá 1,9 tỷ Đồng tại Việt Nam đang đứng trước tương lai bất định.

    Trong triển lãm Saigon Autotech 2012, mẫu xe thể thao Subaru BRZ đã chính thức được giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam. Giá bán của Subaru BRZ tại dải đất hình chữ S lên đến 1,9 tỷ Đồng.

    Xe the thao tien ty Subaru BRZ co nguy co chet yeu
    BRZ là mẫu xe thể thao do hai hãng Subaru và Toyota cùng nhau phát triển vào cuối năm 2011. Trên thị trường, Subaru BRZ có hai "anh em sinh đôi" khác, đó là Scion FR-S và Toyota GT-86.
    Tuy nhiên, so với hai người anh em Toyota GT-86 và Scion FR-S, Subaru BRZ có thể sẽ đi kèm vòng đời ngắn hơn. Nhiều người đã bắt đầu cảm thấy nghi ngại về tương lai của Subaru BRZ sau khi Toyota giao phó việc phát triển xe thể thao tương lai cho đối tác mới là BMW.
    Theo một số nguồn tin, Toyota hiện đang cân nhắc việc để BMW phụ trách quá trình phát triển mẫu xe thể thao cỡ nhỏ thế hệ mới của hãng. Trước đó, Toyota đã trao quyền phát triển hậu duệ của mẫu xe thể thao Supra cho đối tác BMW.
    Từ lâu nay, hãng Toyota chưa từng công bố kế hoạch cụ thể về việc tiếp tục hợp tác với Subaru để sản xuất xe thể thao chung trong tương lai. Trao đổi với phóng viên trang Drive của Úc, ông Tetsuya Tada, kỹ sư trưởng mảng xe thể thao Toyota, khẳng định chưa có gì chắc chắn.
    "Có thể chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Subaru. Tạm thời, chúng tôi vẫn chưa quyết định", ông Tada trả lời khi được hỏi liệu Subaru có tham gia vào quá trình phát triển Toyota GT-86 thế hệ tiếp theo hay không.
    Bên cạnh đó, ông Tada cũng khôn loại trừ khả năng BMW sẽ thay Subaru để tham gia vào dự án. "Đó cũng là một khả năng", ông Tada úp mở.
    Nếu thiếu sự hỗ trợ tài chính của Toyota, Subaru có khả năng không tiếp tục phát triển BRZ thế hệ thứ hai. Doanh số bán hàng của BRZ khá thấp nên Subaru sẽ không mạo hiểm để một mình đầu tư vào dự án phát triển thế hệ thứ hai. Thêm vào đó, BRZ hiện là "đứa con lạc loài" trong dòng sản phẩm của hãng Subaru. Vì thế, không có BRZ, hãng Subaru cũng chẳng sợ đánh mất hình ảnh nhãn hiệu.

    Theo Autopro
     
    :

Chia sẻ trang này