Xe crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 “bán chạy như tôm tươi”

Thảo luận trong 'KIA | MAZDA | PEUGEOT' bắt đầu bởi AutoZoom, 31/3/15.

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Chỉ trong vòng 1 tháng, đã có hơn 10.000 người mua mẫu xe crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 hoàn toàn mới, gấp 3 lần mức dự kiến ban đầu của nhà sản xuất.

    Cuối tháng 2 vừa qua, hãng Mazda đã chính thức bày bán mẫu xe crossover cỡ nhỏ CX-3 hoàn toàn mới tại thị trường Nhật Bản. Sau 1 tháng, đã có tổng cộng 10.076 chiếc Mazda CX-3 tìm thấy chủ nhân mới tại xứ sở hoa anh đào. Con số này đã được đại diện hãng Mazda công bố vào hôm 23/3, cho thấy CX-3 mới đã đạt doanh số bán hàng gấp 3 mức dự kiến ban đầu của nhà sản xuất.
    Trong tổng số 10.076 chiếc Mazda CX-3 được bán ra thị trường Nhật, có 21% thuộc bản trang bị XD Touring L Package. Tỷ lệ tương ứng của hai bản trang bị XD Touring cũng như XD tiêu chuẩn là 63% và 16%. Trong khi đó, Mazda CX-3 màu đỏ Soul Red Premium Metallic cùng trắng sứ Ceramic Metallic bán chạy nhất với tỷ lệ lần lượt 19 và 44%. Ceramic Metallic là màu mới được phát triển cho Mazda CX-3 với điểm đặc biệt là khả năng thay đổi theo ánh sáng.

    Xe crossover co nho Mazda CX3 ban chay nhu tom tuoi
    Hai màu sơn ngoại thất bán chạy nhất của Mazda CX-3 tại thị trường Nhật Bản.

    Theo hãng Mazda, 13% người mua CX-3 đã bổ sung thêm gói phụ kiện Innovation Package tùy chọn, bao gồm phanh tái sinh năng lượng i-Eloop và công nghệ tạo ra âm thanh động cơ tự nhiên Natural Sound Smoother. Trong đó, công nghệ Natural Sound Smoother có tác dụng giảm đáng kể tiếng gõ khó chịu của động cơ diesel trên Mazda CX-3 hoàn toàn mới. Có thể nói, Mazda CX-3 mới là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống tương tự nhưng dưới dạng tùy chọn và chỉ có ở thị trường Nhật Bản.

    Xe crossover co nho Mazda CX3 ban chay nhu tom tuoi

    Những khách hàng Nhật Bản mua Mazda CX-3 trong tháng đầu tiên bao gồm cả nam và nữ ở độ tuổi từ 20 đến 50 trở lên. Theo khách hàng Nhật, họ chọn Mazda CX-3 để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như mua sắm, đi chơi hoặc chạy đường dài.
    CX-3 là mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới, nằm dưới CX-5 trong dòng sản phẩm của hãng Mazda, và đã chính thức trình làng tại triển lãm Los Angeles 2014. Về diện mạo, CX-3 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo”, có nghĩa là “linh hồn chuyển động” của hãng Mazda, và đi kèm 8 phiên bản màu sắc ngoại thất khác nhau.
    Mazda CX-3 tại thị trường Nhật Bản chỉ được trang bị duy nhất một loại động cơ là SkyActiv-D, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút. Theo thử nghiệm tại Nhật Bản, Mazda CX-3 chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu là 25 km/lít, tương đương 4.0 lít/100 km.

    Xe crossover co nho Mazda CX3 ban chay nhu tom tuoi

    Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-3 mới sẽ được bán với giá khởi điểm 2,376 triệu Yên, tương đương 19.900 USD, dành cho bản tiêu chuẩn XD đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản XD Touring L Package cao cấp nhất với hệ dẫn động 4 bánh có giá 3,024 triệu Yên hay 25.350 USD. Khi có mặt trên thị trường Nhật Bản, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh với Ford EcoSportHonda Vezel hay còn được biết đến dưới cái tên HR-V.


    Kiến Thức
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/9/15

Chia sẻ trang này