VinaMazda thắng lớn trong tháng 8, đưa CX-5 dẫn đầu phân khúc CUV

8/9/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,536
    VinaMazda đã "bứt phá" tình hình thị trường ảm đạm trong tháng "ngâu" vừa qua với mức tăng trưởng đầy ngoạn mục trong tháng 8 và tuyên bố ưu đãi cho khách hàng lên đến 20 triệu đồng.

    Gây bất ngờ với 789 xe được bán ra trong tháng 8, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh số kỷ lục tính theo tháng kể từ đầu năm và cũng là tháng có doanh số cao nhất trong vòng 3 năm qua nhờ vào doanh số đến từ các mẫu xe Mazda CX5, Mazda 3 và BT 50.
    Riêng Mazda CX-5 bán ra 259 xe, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ lập kỷ lục về doanh số bán theo tháng cao nhất tính từ đầu năm đến nay mà còn vượt qua Honda CR-V trở thành mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường. Nhờ ưu điểm thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ mới với các tính năng an toàn cao và giá bán cạnh tranh, Mazda CX-5 đã nhanh chóng gia tăng thị phần trong phân khúc CUV khi khoảng cách về số lượng bán không ngừng được thu hẹp so với Honda CR-V. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, Mazda CX-5 đạt kết quả khả quan với tổng dung lượng tiêu thụ 1.535 xe, tăng 170% so với cùng kỳ. Được biết, Vina Mazda đặt mục tiêu doanh số CX-5 cả năm 2014 lên tới gần 3.000 chiếc, gấp đôi so với tổng lượng xe bán ra trong năm 2013.

    VinaMazda thang lon trong thang 8 dua CX5 dan dau phan khuc CUV

    Mazda CX-5 đang là mẫu xe "làm mưa làm gió" với mục tiêu đạt 3.000 xe trong năm 2014.

    Là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất của Vina Mazda nhờ giá bán hợp lý, thiết kế năng động, trẻ trung, mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda 3 tiếp tục tăng mạnh về doanh số với tỷ lệ không kém gì Mazda CX-5, trong tháng 8 đạt 189 xe, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái, luôn nằm trong top những mẫu sedan bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.

    VinaMazda thang lon trong thang 8 dua CX5 dan dau phan khuc CUV

    Mazda 3 luôn là chiếc xe thu hút bởi sự trẻ trung trong phân khúc sedan.
    Tại phân khúc pick-up, thương hiệu dường như không còn là yếu tố thu hút nữa, thay vào đó, tính đa dụng, nhiều trang bị phong phú đã mang lại thành công về doanh số cho Mazda BT-50, nhanh chóng vượt qua các đối thủ khác để trở thành mẫu xe pickup thương hiệu Nhật bán chạy nhất trên thị trường. Trong tháng 8, BT-50 cũng ghi dấu ấn với lượng tiêu thụ đạt 164 xe, tăng 116% so với cùng kỳ năm trước. Việc giới thiệu phiên bản Mazda BT-50S mới với nhiều trang bị phụ kiện, Vina Mazda đặt mục tiêu doanh số của Mazda BT-50 trong những tháng cuối năm đạt trên 700 xe và cả năm là trên 2.000 xe.

    VinaMazda thang lon trong thang 8 dua CX5 dan dau phan khuc CUV

    BT-50 đang chạy nước rút trong phân khúc bán tải với mục tiêu 2.000 xe trong năm 2014.

    Giữa tháng 8 vừa qua, VinaMazda đã có sự điều chỉnh mạnh về giá bán Mazda 6 còn 998 triệu đồng đối với bản 2.0 và 1,159 tỷ đồng đối với bản 2.5, tức giảm tới 126 triệu đồng và 111 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản. Mức giá này đã giúp Mazda 6 bước vào giai đoạn tăng mạnh về doanh số, đạt xấp xỉ 100 xe chỉ sau 2 tuần công bố giá mới. Đồng thời với nhiều thế mạnh về chất lượng, trang bị công nghệ, tính năng an toàn, cảm giác lái tốt, Mazda 6 ngày càng tự tin khẳng định vị thế cạnh tranh so với các mẫu sedan hạng sang thương hiệu Nhật được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

    VinaMazda thang lon trong thang 8 dua CX5 dan dau phan khuc CUV

    Mazda 6 đã có mức khuyến mãi lớn cho 2 phiên bản đã tạo nên tăng trưởng cao đạt tương đương 100 xe chỉ sau 2 tuần.

    Ngoài các mẫu xe chủ lực về doanh số thì Mazda 2, CX-9 cũng tiếp tục giữ vững phong độ tại phân khúc của riêng mình. Nhờ kiểu dáng năng động, nội thất tiện nghi cùng giá bán hợp lý, Mazda 2 là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu xe đô thị cỡ nhỏ với doanh số trung bình theo tháng đạt trên 60 chiếc. Sở hữu thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại có mức giá gần 1,9 tỷ khá hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe nhập khẩu CX-9 đang ngày thể hiện sức hút trên thị trường với mức tăng trưởng ổn định trong phân khúc SUV cỡ lớn, có lượng tiêu thụ đạt 25-30 chiếc/tháng.

    VinaMazda thang lon trong thang 8 dua CX5 dan dau phan khuc CUV

    CX-9 sở hữu thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi cùng trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu.
    Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính chung 8 tháng đầu năm 2014, VinaMazda tiêu thụ 5.050 xe ô tô các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí vượt qua doanh số cả năm 2013 (4.089 xe). Sự bùng nổ của 3 mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của Vina Mazda tăng mạnh, ngày càng chứng tỏ tham vọng vươn lên vị trí thương hiệu xe Nhật bán chạy nhất trên thị trường với mục tiêu doanh số cho cả năm 2014 mà Vina Mazda vừa tiết lộ là gần 9.000 xe, gấp hơn 2 lần tổng sản lượng tiêu thụ trong năm 2013.
    Châu Nguyễn Quang
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/11/15

Chia sẻ trang này