Trái ngọt sẽ về ai trong 3 ông trùm xe gắn máy Honda, Suzuki, Yamaha?

3/1/15

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    (AutoZoom) - Năm 2014, Các hãng xe gắn máy lớn ở Việt Nam cũng tranh thủ chạy đua dành lấy những khách hàng của mình ở mọi lứa tuổi. Điển hình như 3 ông trùm Honda, Yamaha, Suzuki được chúng tôi nhắc ở đây.
    Vậy trong 3 ông trùm này tại Việt Nam thì ai là nặng ký nhất ở đấu trường mà người dân Việt Nam sử dụng xe gắn máy gần như nhiều nhất trên thế giới.
    Có thể nói đến hãng xe gây ồn ào nhất trong suốt những năm trở lại đây phải nói đến Yamaha vì được xem là đáng chê trách khinh thường người tiêu dùng Việt vì “ngủ quên trên chiến thắng” dòng xe Exciter 135cc không gì thay đổi nhiều ngoài tem xe và giàn nhựa bên ngoài. Nhưng khoảng thời gian đó Yamaha cũng cho ra mắt dòng xe cỡ vừa mang động cơ 150cc mang tên Fz 150cc.

    Trai ngot se ve ai trong 3 ong trum xe gan may Honda Suzuki Yamaha
    Nhưng đó cũng chưa thỏa được cơn khát của giới trẻ đam mê tay côn hiện nay phục vụ mục đích đi chơi xa đồng thời tiết kiệm chi phí không cần mua các dòng xe có dung tích lớn 175cc trở lên (hạn chế bởi bằng lái A2). Nên Yamaha cũng “nhấp nhá” sản phẩm 150cc tiếp theo của mình mang tên Exciter 150cc. Cùng kèm theo hàng loạt hoạt động lớn như đại hội dành cho những người sử dụng xe Exciter trên toàn quốc được diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 10,11/01/2015 sắp đến. Có thể nói Yamaha rất biết hâm nóng sản phẩm của mình bằng những chiến thuật câu sự chờ đợi về sản phẩm của họ sắp ra mắt.

    Kế tiếp có thể nói đến Honda đã cho ra những sản phẩm khá hợp với nhu cầu người tiêu dùng trong dòng côn tay như MSX 125cc. Đồng thời, kèm theo dòng xe Blade 110cc đáp ứng nhu cầu cho khá đông người dân Việt Nam nhu cầu đi lại, tiết kiệm và đặc biệt là “thương hiệu”.

    Trai ngot se ve ai trong 3 ong trum xe gan may Honda Suzuki Yamaha
    Bởi vậy, Honda đường như không cần phải quảng cáo nhiều cho sản phẩm của mình mà người người nườm nượp kéo đến mua đến nhân viên bán hàng tại của hàng của Honda phải thốt lên “cháy hàng” (hết hàng). Với sản phẩm chủ lực của Honda vẫn thắng trong phân khúc tay ga phải nhắc đến dòng xe Air Blade 125cc chỉ với những thay đổi “chút ít” chức năng, dàn nhựa bên ngoài vẫn bán đắt như tôm tươi cho người Việt chuộng thương hiệu Honda.

    Yên ắng nhưng đề cao chất là lượng hàng đầu, Suzuki vẫn tự tin đi chậm vào người tiêu dùng bằng những sản phẩm đạt chất lượng cao. Nhưng để nói đến sản phẩm Suzuki hiện nay người tiêu dùng vẫn còn e ngại mua xe về bán mất giá, phụ tùng thay thế đắt mà giá lại còn mắc. Thậm chí còn không có hàng để thay thế như Amity 125cc, Sky Drive 125cc,... Có thể nói Suzuki đã rất ấn tượng khi cho ra những sản phẩm Mô tô bán khá tốt cho những lứa tuổi trung niên trung thành với Suzuki như GZ, EN, Thunder,...
    Trai ngot se ve ai trong 3 ong trum xe gan may Honda Suzuki Yamaha
    Phân khúc xe tay ga có Impulse 125 và Hayate 125cc phát triển hơn những dòng sản phẩm trước có Fi (phun xăng điện tử) nhưng dường như vẫn chưa “có cửa đấu tay đôi” với Honda Air Blad, Honda Vision, hay Yamaha Nouvo,... được khá nhiều người ưa dùng vì mẫu mã phá cách. Có thể nhắc đến Suzuki trong năm 2014 người ta vẫn nhắc đến dòng côn tay Raider 150cc và hy vọng năm 2015 vẫn vậy.
    Năm 2015 thị trường xe gắn máy sẽ khóc liệt hơn đối với 3 ông trùm này. Và sự quyết đoán trong phân khúc, thị hiếu sản phẩm và cách tiếp cận khách hàng sẽ khẳng định vị thế mà trái ngọt ai sẽ giật lấy?

    Trung Thuận
     
    :

Chia sẻ trang này