Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City

26/5/16

  1. Quang Châu

    Quang Châu Administrator

    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    602
    Vào ngày 20 tháng 05 năm 2016, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Honda City Fun-to-Drive – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City” với sự tham gia của 22 thành viên đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City tại Hà Nội và TPHCM.

    Trai nghiem niem vui cam lai cung Honda City

    Fun-to-Drive được tổ chức với mục đích mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái Honda City – chiếc sedan hạng B được trang bị những tính năng vận hành và an toàn hàng đầu hiện nay, cùng với đó là dịp để các thành viên tham dự thể hiện và nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm lái xe. Đặc biệt, đây là chương trình lái thử xe ô tô đầu tiên được HVN tổ chức trên điều kiện đường đua chuyên nghiệp với những bài thi thử thách kỹ năng lái tổng hợp, đem đến cho người tham gia sự hứng khởi khi cầm lái. Thông qua chương trình này, HVN mong muốn truyền đạt thông điệp về niềm vui cầm lái Fun-to-Drive rất đặc trưng của Honda - không chỉ dừng lại ở sự thoải mái, tiện nghi, mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành đặc biệt của xe, đồng thời tạo ra một sân chơi thú vị và hấp dẫn dành cho những khách hàng sở hữu xe Honda - những người đam mê ô tô nói chung và sản phẩm ô tô của Honda Việt Nam nói riêng.

    Đồng hành cùng các nhà báo/khách hàng trong chương trình này là Honda City 2016. Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 09/2014, Honda City thế hệ 4 đã luôn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và khẳng định là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, nhờ những giá trị khác biệt như: thiết kế thể thao hiện đại, không gian rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là khả năng vận hành vượt trội – yếu tố quan trọng giúp nhiều khách hàng lựa chọn mẫu xe này. Honda City sở hữu hàng loạt tính năng vận hành và an toàn ưu việt so với các mẫu xe đồng hạng như: công suất vận hành tối đa lớn nhất phân khúc và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng mang đến sự phấn khích khi cầm lái; hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS đột phá giúp chuyển số êm ái, hệ thống cân bằng điện tử VSA... Sau gần 3 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda City đã đón nhận sự yêu mến và tin tưởng lựa chọn của hơn 9.000 khách hàng và tự hào là 1 trong 2 mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc. Đồng hành cùng City mới trong chương trình Fun-to-Drive đã mang lại những trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ.

    Tham dự chương trình, mỗi người tham gia được trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoảng 2.8km) với những bài thi được thiết kế nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành ấn tượng của City, đồng thời thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tổng hợp.

    Các nội dung trải nghiệm bao gồm:
    • Tăng tốc: Để kiểm chứng khả năng tăng tốc và công suất cực đại mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, người lái được yêu cầu tăng tốc từ vạch xuất phát trên đoạn đường thẳng đến góc cua đầu tiên. Tốc độ được ghi nhận chính xác tuyệt đối bằng máy đo tốc độ chuyên dụng. Người lái đạt điểm tối đa nếu tốc độ đạt được chính xác trong khoảng từ 80-84km/h, đòi hỏi kỹ năng tạo được đà tăng tốc và sử dụng chân ga tối ưu.
    • Tăng/giảm số với Lẫy chuyển số tay: Tính năng này không tính điểm nhưng được khuyến khích sử dụng để người lái trải nghiệm cảm giác lái thể thao và sự hữu ích khi tạo ra mômen xoắn lớn tại các đoạn đường cần tăng giảm tốc, vào cua. Ngoài ra, khi lái ở chế độ S, hộp số vô cấp sẽ chuyển sang chế độ truyền động với 7 cấp số ảo
    • Hệ thống cân bằng điện tử VSA: Để kiểm chứng sự ổn định của xe khi vào cua, các cọc tiêu giao thông được bố trí tại 4 khúc cua gắt. Người lái đạt điểm tối đa nếu có kỹ năng quan sát và đánh lái tốt, đồng thời không chạm cọc tiêu.
    • Sa hình (Lái Zic-Zắc): Giúp trải nghiệm cảm giác linh hoạt của vô lăng và độ nhạy phản hồi của hệ thống lái ở tốc độ cao
    • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: Để kiểm chứng khoảng phanh hiệu quả trong trường hợp phanh gấp hoặc tránh chướng ngại vật, ở điểm về đích vòng thứ 2, ngay sau khi lái zic-zac với tốc độ 60 km/h, người lái được yêu cầu phanh gấp trong 1 khoảng cọc tiêu định sẵn với phần đường được làm ướt để tăng độ trơn trượt. Nếu xe dừng trong khoảng cọc tiêu, người tham dự đạt số điểm tối đa. Trong đó, các nội dung sử dụng lẫy chuyển số và hệ thống cân bằng điện tử VSA, ABS chỉ được yêu cầu ở vòng thi thứ hai với mục đích để người tham gia cảm nhận được sự khác biệt và hữu ích khi sử dụng và không sử dụng 3 tính năng này.
    • Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ:
      • Điểm kỹ năng lái đánh giá dựa trên các nội dung trải nghiệm nêu trên (kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng không tốt bị cộng điểm) và
      • Điểm thời gian hoàn thành 2 vòng thi (1 giây = 1 điểm).

      Như vậy, 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất là 3 người giành chiến thắng. Thông qua chuỗi những bài thi thử thách trên đường đua chuyên nghiệp, người lái đã có cơ hội thể hiện và tăng cường kỹ năng lái tổng hợp trong điều kiện phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Kết thúc các vòng thi đầy phấn khích và thử thách của 42 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người có thành tích tốt nhất, tương ứng cho các phần thi buổi sáng và buổi chiều.
    Theo Quang Châu (Tạp Chí Xe)
     
    : honda city
    Chỉnh sửa cuối: 27/5/16

Chia sẻ trang này