Toyota phát triển xe giá rẻ mới để cạnh tranh với Honda City

27/9/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Mẫu xe giá rẻ mới nhà Toyota sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Etios.

    Phân khúc C hiện là một trong những sân chơi đông đúc nhất tại thị trường Ấn Độ với 9 mẫu xe cùng nhau giành khách. Trên thực tế, đây là phân khúc mà phần lớn các nhà sản xuất xe tại Ấn Độ đều tham gia, trừ Toyota. Hãng xe lớn nhất thế giới hiện không có sản phẩm nào lấp chỗ trống lớn giữa Etios và Corolla Altis.

    Toyota phat trien xe gia re moi de canh tranh voi Honda City

    Trước đó, đã có tin đồn về kế hoạch giới thiệu Vios tại thị trường Ấn Độ của Toyota. Đến nay, lại xuất hiện thông tin khác liên quan đến xe thuộc phân khúc C của Toyota.
    Cụ thể, hãng Toyota sẽ phát triển một mẫu sedan cỡ nhỏ mới dựa trên cơ sở gầm bệ của Etios. Trong khi đó, thiết kế của mẫu xe mới lại chịu ảnh hưởng từ Toyota Vios bán tại các thị trường khác.

    Toyota phat trien xe gia re moi de canh tranh voi Honda City
    Toyota Vios

    Đáng tiếc thay, mẫu sedan mới thuộc phân khúc C của Toyota lại chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tương tự Etios. Trong nội bộ hãng Toyota, mẫu sedan cỡ nhỏ mới được gọi bằng tên mã Etios C hoặc Etios Core.
    Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến mẫu sedan cỡ nhỏ mới của Toyota. Dự đoán, tân binh nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ diesel, dung tích 1,4 lít với công suất không cao.
    Khi có mặt trên thị trường Ấn Độ, mẫu xe sedan thuộc phân khúc C của Toyota sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda City và Suzuki Ciaz. Hiện nay, Honda City thế hệ mới đã có mặt trên thị trường Ấn Độ với giá 800.000 Rupee, tương đương 13.000 USD. Trong khi đó, Suzuki Ciaz sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Ấn Độ vào tháng 10 năm nay.
    Nếu muốn cạnh tranh với Honda City, mẫu sedan cỡ nhỏ mới của Toyota chắc chắn cũng phải đi kèm giá bán thấp tương tự. Bản thân Toyota Etios mà mẫu sedan cỡ nhỏ mới chia sẻ cơ sở gầm bệ cũng có giá vô cùng cạnh tranh tại thị trường Ấn Độ.
    Mục tiêu của hãng Toyota là bán 4.000 chiếc sedan cỡ nhỏ mới mỗi tháng tại thị trường Ấn Độ. Hiện hãng Honda phân phối thành công 7.000 chiếc City mỗi tháng tại quốc gia vùng Nam Á.

    Theo Infonet
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/11/15

Chia sẻ trang này