Toyota Altis trẻ trung và thể thao hơn

Thảo luận trong 'Bán xe TOYOTA' bắt đầu bởi killer, 12/8/16.

  1. killer

    killer

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Bài viết:
    56
    Tỉnh thành:
    Toàn Quốc
    Giá bán:
    600000000
    Hãng xe:
    Hãng xe khác
    Địa chỉ:
    Chưa cập nhật
    Điện thoại:
    Chưa cập nhật
    Với cú bứt tốc bất ngờ tháng 3/2015, mẫu xe Mazda3 đang thể hiện mình hoàn toàn có thể sánh đôi cùng đối thủ cứng cựa Toyota Corolla Altis để tạo nên một cặp “song mã” mới. Trong bảng thống kê sản lượng bán hàng mới đây của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) có vài con số khá thú vị, đó là mức sản lượng bán hàng tháng 3 và cộng dồn 3 tháng đầu năm 2015 của mẫu xe Toyota Corolla Altis và Mazda3.



    Altis 2016 Vs Mazda 3: Kẻ tám lạng người nửa cân



    Chi tiết hẳn sẽ khiến không ít người “té ngửa” là lượng xe Mazda3 bán ra trong tháng 3/2015 đạt đến 592 chiếc, vượt khá xa so với 435 chiếc mà đối thủ đồng hương Corolla Altis “gặt hái” được.



    Lưu ý rằng đây là lần đầu tiên Mazda3 vượt qua được Corolla Altis về sản lượng bán hàng kể từ khi chính thức trở lại Việt Nam cách đây tròn 5 năm, vào tháng 3/2011. Trong suốt giai đoạn trước đó, mức sản lượng bán hàng theo tháng của Mazda3 luôn thấp hơn rất nhiều so với Corolla Altis.



    Toyota Altis 2016 Vs Mazda 3: Kẻ tám lạng người nửa cân



    Một điểm nữa cũng rất đáng quan tâm là cả Corolla Altis lẫn Mazda3 đang có mặt trên thị trường hiện nay đều là thế hệ hoàn toàn mới được hai hãng xe cùng đến từ Nhật Bản giới thiệu cách đây chưa lâu. Corolla Altis được tung ra thị trường hồi giữa tháng 10/2014 và sau đó đúng 2 tháng, vào trung tuần tháng 12/2014, Mazda3 cũng xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn “lột xác”.



    Mua Altis hay Mazda 3



    Có thể nhận thấy khá rõ bước đột phá về sản lượng của bộ đôi này. Gần như ngay sau thời điểm thế hệ mới được giới thiệu, mức sản lượng bán hàng của cả Corolla Altis lẫn Mazda3 đều tăng mạnh.



    Cụ thể ngay trong tháng 10/2014, lượng xe Corolla Atis được Toyota giao cho khách hàng lập tức tăng vọt lên mức 809 chiếc, chạy một bước rất dài so với mức 454 chiếc của tháng liền trước. Trong khi đó, bước chạy của Mazda3 có phần chậm hơn so với đối thủ.



    Ở tháng mà thế hệ mới xuất hiện, mức sản lượng của Mazda3 chỉ tăng từ 225 chiếc của tháng 11/2014 lên 272 chiếc. Phải chờ đến tháng kế tiếp, sức mua mà thị trường dành cho Mazda3 mới vọt lên mức 476 chiếc, tăng gần gấp đôi so với trước khi thế hệ mới được giới thiệu, tức tỷ lệ tăng trưởng cũng tương đương đối thủ.



    Sức hấp dẫn của thế hệ mới mà bộ đôi này thể hiện là rất rõ ràng và mỗi mẫu xe đều nắm giữ những ưu thế riêng của mình. Xét tổng thể cả về thiết kế lẫn tính năng sử dụng, nếu như Corolla Altis cho thấy vẻ giản dị, thân thiện và chung thủy thì Mazda3 lại sở hữu nét cá tính, ồn ào và trẻ trung của mình.



    Trở lại với các con số thống kê. Sự thực là Mazda3 đã có một cú bứt tốc và qua mặt Corolla Altis một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, đó là khi chỉ tính riêng trong tháng 3/2015. Còn khi cộng dồn 3 tháng đầu năm, tổng sản lượng bán hàng của Corolla Altis vẫn cao hơn đáng kể so với Mazda3, cụ thể là 1.693 chiếc so với 1.255 chiếc.



    Có thể lý giải một phần nguyên nhân đem lại cú đột phá tháng 3/2015 của Mazda3 chính là giá bán. Chi tiết hơn, nhà phân phối Trường Hải đã áp dụng một chương trình ưu đãi dành cho hầu hết các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam, trong đó Mazda3 được hưởng mức giảm giá 19 triệu đồng, qua đó càng giúp mức giá bán lẻ nói chung của Mazda3 thấp hơn so với Corolla Altis.



    Hiện tại thị trường ôtô Việt Nam đang có một số mẫu xe cạnh tranh nhau như những cặp song mã xét trên nhiều phương diện. Có thể kể đến là bộ đôi SUV 5 chỗ ngồi Honda CR-V và Mazda CX-5, bộ đôi sedan cỡ trung cao cấp Toyota Camry và Mazda6, hai mẫu bán tải Ford Ranger và Nissan NP300 Navara. Bởi vậy, dấu hiệu tăng tốc của Mazda3 cũng được kỳ vọng sẽ hình thành thêm một cặp “song mã” mới. Tất nhiên, yêu cầu là Mazda3 phải đủ sức bền để có thể cạnh tranh trường kỳ với Corolla Altis.orolla Altis thế hệ mới vừa được Toyota tung ra thị trường khiến không ít khách hàng truyền thống của mẫu xe này bị bất ngờ. Lý do là bước chuyển nhanh chóng sang phong cách thể thao và trẻ trung hơn hẳn, với nhiều chi tiết thiết kế cá tính, mà lâu nay vốn hiếm thấy ở hãng xe Nhật Bản.



    Toyota Altis 2016 trẻ trung hơn



    Tại thị trường Việt Nam, nhóm khách hàng của Corolla Altis hay thậm chí là Vios lâu nay thường có độ tuổi trung bình từ khoảng 35-50 tuổi. Tất nhiên, sự chuẩn mực một cách bảo thủ của Corolla Altis thế hệ trước không làm vị trí số 1 về doanh số của Corolla Altis bị ảnh hưởng. Song dù gì thì nó vẫn bị lạc điệu trong xu hướng chung của thị trường và sát sườn nhất là so với các đối thủ trong cùng phân khúc.



    Noi that Altis



    Có thể, sự cách tân hoàn toàn về thiết kế là một chủ ý của Toyota nhằm kéo giãn đối tượng khách hàng của Corolla Altis ra xa so với “đàn anh” Camry? Nhờ đó, Altis mới sẽ tiếp cận đến được những khách hàng trẻ hơn.



    Duoi xe altis



    Tuy nhiên, những thay đổi này sẽ ít nhiều khiến đối tượng khách hàng của Corolla Altis khu biệt hơn, thay vì có dải rộng nhờ phong cách có phần trung tính, mà ai cũng “yêu” được như trước đây.



    Rất dễ nhận thấy sự thay đổi ở ngoại thất của Corolla Altis. Một loạt chi tiết thiết kế tròn trịa ở các thế hệ trước được thế chỗ bởi những đường gân nổi khắp thân xe, các chi tiết góc cạnh hơn.



    Ngay ở phần đầu, mũi xe có xu hướng chúc xuống, nắp ca-pô mềm mại hơn trong khi lưới tản nhiệt cỡ rộng lại xếch lên từ điểm tâm là logo Toyota kéo đến cụm đèn pha. Kiểu thiết kế này phù hợp với giới trẻ ưa thích lái xe khi nó đem lại cảm giác mạnh mẽ, như một con thú luôn chầu chực để lao về phía trước.



    Trong khi đó, thiết kế đuôi xe dạng chữ T với các đường gân dập nổi mở rộng về hai bên tôn thêm dáng vẻ bề thế, sang trọng cho xe. Cụm đèn sau và nắp ca-pô được thiết kế liền mạch với miếng ốp trang trí.



    Sự trẻ hóa cũng thể hiện rõ nét khi Toyota bắt đầu cập nhật nhiều hơn những công nghệ mới như hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), đèn chiếu gần dạng LED projector và định vị ban ngày, vô-lăng 3 chấu bọc da mạ bạc tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số, dàn âm thanh cao cấp 6 loa có màn hình cảm ứng và kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth trên phiên bản 2.0V.



    Ngay cả phiên bản thấp nhất là 1.8MT cũng đã được trang bị cảm biến lùi, hệ thống mã hóa khóa động cơ và chức năng mở khoang hành lý từ xa.



    Corolla Altis 2014 – Kích thước



    Một điểm mới nữa ở Corolla Altis thế hệ thứ 11 là tổng kích thước của xe lớn hơn trước. Cụ thể, xe có chiều dài 4.620 mm, dài hơn 80 mm so với thế hệ trước; chiều rộng 1.775 mm, lớn hơn 15 mm; chiều cao giảm xuống 5 mm còn ở mức 1.460 mm. Trục cơ sở cũng kéo dài thêm 100 mm thành 2.700 mm.



    Việc mở rộng kích thước giúp cho khoang hành khách rộng hơn, nội thất dễ sắp xếp và thiết kế hơn. Đáng chú ý là chỗ để chân hàng ghế sau được kéo dài, khoang nội thất có sức chứa 4 túi dụng cụ chơi golf hoặc 3 chiếc vali cùng lúc.



    Điểm bất ngờ nhất chính là sự thay đổi có phần “đột ngột” của nội thất. Nếu che bạt ngoài xe, hẳn nhiều người sẽ khó tưởng tượng đây là chiếc Corolla Altis khi bước vào trong xe. Gần như toàn bộ các chi tiết thiết kế quen thuộc và dễ thân thiện với mọi đối tượng khách hàng trước đây đã được thay thế bởi một loạt chi tiết và trang bị theo kiểu của một chiếc thể thao cổ điển.



    Ngoại trừ các phím điều chỉnh đàm thoại rảnh tay và âm thanh, cụm đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy còn ở dạng tròn, hầu hết các chi tiết còn lại đều trở nên vuông vức. Có lẽ cũng chính vì vậy mà Toyota Việt Nam đã lựa chọn lắp cho Corolla Altis mới một bộ dàn âm thanh với màn hình hiển thị đa chức năng kích thước lớn và cũng vô cùng vuông vức.



    Corolla Altis 2014 – Động Cơ



    Xe có 2 lựa chọn động cơ 1.8 lít và 2.0 lít trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i cải tiến hơn so với thế hệ trước giúp khả năng vận hành của Corolla Altis mới có sự cải thiện đáng kể.



    Chẳng hạn như việc cải tiến hộp số vô cấp trên 2 phiên bản 1.8G và 2.0V. Bên cạnh việc thay đổi vật liệu chế tạo, hãng xe Nhật Bản cũng viết lại phần mềm và bổ sung cửa xả dầu mới cho hộp số. Cải tiến này giúp xe vận hành mượt hơn hẳn, độ nhạy tốt hơn và đặc biệt là thích nghi với mọi tốc độ khi dải tỷ số truyền đã được mở rộng.



    Theo đại diện Toyota Việt Nam, nhờ phần mềm viết lại, hộp số tự động vô cấp mới của Corolla Altis còn có khả năng thích nghi với phong cách lái của từng tài xế khác nhau sau một thời gian sử dụng.



    Điểm thú vị nữa là vô-lăng khá đầm chắc chứ không còn cảm giác trơ như trước. Do đó, việc đánh lái cũng dễ dàng và chính xác hơn trong mọi điều kiện mặt đường. Với những người đã quen sử dụng lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng thì khi vận hành đường dài với các điều kiện mặt đường liên tục thay đổi cũng khá lý thú. Tất nhiên, cảm giác thể thao là không nhiều bởi 7 cấp số chỉ ở dạng ảo.



    Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, sau hơn một tháng có mặt trên thị trường, lượng đơn đặt hàng đối với Corolla Altis mới đạt gần 1.700 chiếc. Đáng chú ý là tỷ lệ khách hàng đặt mua phiên bản 1.8MT chỉ ở mức 10%, bằng một nửa so với phiên bản 2.0V (chiếm tỷ lệ 20%), và nhiều nhất vẫn là phiên bản 1.8 số tự động (70%).





    Xem thêm: Camry Vios Innova
     
    :

Chia sẻ trang này