Tổng quan xe Audi A7

23/5/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Kết hợp hoàn hảo giữa tính năng lái thể thao, sang trọng và tiện nghi, Audi A7 Sportback là một lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc xe Coupe 4 cửa, thỏa mãn nhiều tay lái khó tính.

    Tong quan xe Audi A7
    Tiếp nối thành công của mẫu Audi A5 Sportback và tham gia vào phân khúc cạnh tranh với Mercedes-Benz CLS hay Porsche Panamera, Audi đã tung ra mẫu xe Audi A7 Sportback sỡ hữu thiết kế độc đáo theo kiểu xe Coupe 4 cửa. A7 Sportback được Audi cho ra đời với mong muốn kết hợp những ưu điểm của A6 và A8 nên đã kế thừa nhiều tố chất tuyệt vời từ hai mẫu xe này.
    Tăng tốc “bốc lửa” và ấn tượng
    Đối với những mẫu xe mang nhiều tính chất về tốc độ như Audi A7 Sportback, nhóm thử nghiệm ngay lập tức bước vào tìm hiểu khả năng tiềm tàng của khối động cơ xăng 3.0 V6 TFSI phun nhiên liệu trực tiếp, cùng hệ thống tăng áp, sức mạnh 300 mã lực từ vòng tua máy 5.250 vòng/phút đến 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 440 Nm. Truyền động bốn bánh Quattro và hộp số tự động 7 cấp.
    Với những con số khá ấn tượng như thế, chắc chắn sẽ khiến những tay lái máu me tốc độ háo hức khi ngồi vào ghế lái của Audi A7. Ấn tượng đầu tiên là tư thế ngồi khá thoải mái, độ cao gần sát với mặt đường cũng như tầm quan sát tốt giúp người lái có thể bao quát mọi tình huống xảy ra xung quanh chiếc xe. Sau vài phút làm quen, bấm nút khởi động và tuyệt nhiên ở một con phố đông đúc chẵng thể cảm giác được xe đã nổ máy hay chưa nếu không nhìn vào đồng hồ vòng tua.
    Vào số D và nhả chân phanh, xe không di chuyển ngay lập tức như những mẫu xe khác mà phải mớm nhẹ chân ga để xe bắt đầu lăn bánh. Ở chế độ lái bình thường (cần số ở mức D), xe tăng tốc khá bốc, đủ để tạo nên những cú vượt nhẹ nhàng đối với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Chọn một con đường vắng nhằm thử tốc độ, đạp lút chân ga và xe chồm lên ngay lập tức. Tuy niên do chạy ở chế độ bình thường nên xe tăng tốc khá điềm đạm, vòng tua lên khoảng 4.000-5.000 vòng/phút (nếu đạp lút chân ga) thì xe đã chuyển số.
    Lần này, chọn chế độ số thể thao S và sử dụng hộp số tay có nút bấm trên vô lăng, xe thật sự biến thành một cỗ máy tốc độ khiến không ít người ngồi trên xe cảm thấy choáng váng bới khả năng bức phá ở cấp số đầu tiên. Lúc này xe mới phát huy hết khả năng của một chiếc xe thể thao đúng nghĩa, sử dụng chế độ đi số tay, hộp số của A7 phản ứng nhanh chóng và không có nhiều độ trễ. Ngay cả khi bạn đang “say sưa” với cảm giác tăng tốc thì khi đạt được số vòng tua tối đa, xe cũng sẽ tự động chuyển lên cấp số cao hơn. Nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể tự chủ về cấp số nhưng xe cũng sẽ tự động lên xuống khi đạt được số vòng tua tối đa hoặc tối thiểu.
    Theo công bố của nhà sản xuất, Audi A7 Sportback có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5,6 giây, một con số khá ấn tượng đối với một chiếc xe có 4 cửa. Điểm đặc biệt trên A7 là khi đạt được tốc độ 100 km/h, hệ thống cánh gió phía sau đuôi xe tự động nâng lên nhằm tăng lực ép của xe xuống mặt đường ở tốc độ cao, giúp xe ổn định hơn. Nhờ đó mà người cầm lái trong bài viết này tự tin tăng tốc, xe chồm lên mạnh mẽ và ép lưng hành khách vào ghế như kiểu những chiếc phi cơ chuẩn bị cất cánh. Xe đạt được vận tốc 220 km/h khá dễ dàng tạo nên nhiều sự phấn khích cho người cầm lái, tuy nhiên lại làm các đồng nghiệp đi cùng “sợ xanh mặt” vì tốc độ quá cao.
    Sau khi thỏa mãn tốc độ, tiếp tục đưa xe vào những khúc cua nhằm thử nghiệm độ cân bằng. Hệ thống treo khí nén trên xe Audi A7 Sportback hoạt động quá êm ái nên mỗi khi vào cua, nhất là ở tốc độ cao, người ngồi phía sau dễ bị say bởi cảm giác bồng bềnh được tạo ra từ hệ thống treo này. Bù lại, nó lại giúp xe có được những cú ôm cua ổn định và chắc chắn. Nhờ một loạt các hệ thống an toàn điện tử, xe hầu như không xảy ra hiện tượng trượt, có chăng chỉ là những tiếng rít của lốp ma sát với mặt đường. Xe sẽ tự động phanh và điều chỉnh tốc độ nếu thấy có hiện tượng trượt nhẹ xảy ra, do đó việc người lái mất kiểm soát là một điều rất khó xảy ra trên Audi A7.
    Ở đẳng cấp của Audi A7, độ thoải mái bên trong Cabin được đảm bảo 1 cách tối đa với khả năng cách âm tốt, lại nhờ thêm dàn loa “xịn” Bose nên không gian như biến thành một rạp hát di động. Với việc trang bị điều hòa tự động độc lập 4 vùng riêng biệt, mọi vị trí ngồi trên xe đều được đảm bảo sự thoải mái tối đa theo ý thích cá nhân.
    Audi A7 Sportback cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ vào hệ thống start – stop. Hệ thống này sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng lại. A7 Sportback có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8.2 lít/100km, theo công bố của nhà sản xuất, đây là một con số đáng mơ ước đối với một cỗ máy 3.0L có tăng áp.
    Hàng loạt các hệ thống an toàn điện tử nổi bật và công nghệ hiện đại nhất đều có mặt trên Audi A7, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt ASR, khóa vi sai điện tử EDL và tay phanh điện EPD. Ngoài ra, hệ thống Audi HDC sẽ mang đến sự an toàn cho bạn trong việc đổ đèo, xuống dốc.
    Thiết kế thời trang và thể thao
    Audi luôn biết cách làm hài lòng những khách hàng yêu thích sự sành điệu, thời trang, đối với chiếc Audi A7 Sportback cũng không phải là ngoại lệ, hơn nữa nó còn kết hợp được những yếu tố về thể thao, tốc độ và sự sang trọng nhưng vẫn giữ được trường phái thiết kế đặc trưng, khó nhầm lẫn của hãng xe Đức.
    Theo ông Achim Badstubner, trưởng bộ phận thiết kế kiểu dáng của Audi A7, chiếc xe sẽ có kiểu dáng và kích thước tương đương với Audi A6, tuy nhiên A7 sẽ không thể nào so sánh được với A8 - chiếc sedan hạng sang của Audi. Chiếc coupe bốn cửa này sẽ nằm giữa phân khúc của A6 và A8, giá xuất xưởng của chiếc xe cũng vậy.
    Audi A7 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao tương ứng 4.969 x 1.911 x 1.420 mm cùng với chiều dài cơ sở 2.914 mm. Với chiều dài khá lớn cùng chiều cao được hạ thấp, chiếc xe không khác nào một chiếc Coupe thể thao nhưng lại được trang bị đến 4 cửa. Phiên bản xe thể thao mạnh mẽ hơn khi hệ thống khung sườn được làm từ thép cường lực, trong khi các chi tiết cửa xe, nắp capô, cửa sau...làm từ vật liệu nhôm.
    Phần đầu A7 Sportback vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với lưới tản nhiệt hình thang ngược, logo bốn vòng tròn được đặt chính giữa. Gây sự chú ý cho những người xung quanh, đặc biệt với những chiếc xe đi ngược chiều là cụm đèn LED định vị ban ngày được vuốt cong theo hốc đèn pha phía trước. Thiết kế này tương đồng với nhiều loại xe Audi khác như A5, A6 hay A8 nên khi nhìn từ phía trước, có thể nhiều người sẽ nhầm lẫn.
    Điểm đặc biệt của A7 chính là phần nóc xe có dạng vòm, trục kéo dài về sau và nối liền với phần đuôi nhằm tăng thêm vẻ thể thao đồng thời tạo cảm giác ấn tượng hơn cho mẫu xe Sportback nhà Audi. Nhờ thiết kế phần đuôi như vậy, Audi A7 đã tạo ra khoang để hành lý có thể tích lên tới 1.390 lít với nắp cốp đóng, mở bằng điện.
    A7 được phát triển dựa trên nền tảng thiết kế của A5, nhưng không giống với A5, A7 sẽ không có phiên bản coupe chuẩn với hai cửa. Nhóm khách hàng mà Audi nhắm tới khi thiết kế A7 chính là những khách hàng trẻ tuổi.
    Nội thất sang trọng như Audi A8
    Trước khi chính thức ra mắt Audi A7, đại diện từ phía Audi đã từng tuyên bố A7 sẽ sỡ hữu thiết kế nội thất sang trọng không kém đàn anh A8. Tuyên bố này đã gây ra không ít sự tò mò về không gian bên trong cabin của chiếc xe A7 mới.
    Bước vào cabin, bạn sẽ ngay lập tức bị mùi hương đặc trưng của xe Audi mới và màu sắc da bò của bộ ghế bọc da Milano quyến rũ. Bảng táp-lô của Audi luôn luôn được thiết kế theo kiểu gói gọn, dễ sử dụng và luôn hướng về phía người lái, từ đó tạo cảm giác bạn đang ngắm nhìn một tác phẩm thủ công tinh xảo với chất liệu và màu sắc mới lạ như lớp véc-ni phủ trên gỗ ốp. Nếu ai đã từng cầm lái một chiếc Audi thì việc làm quen với các nút bấm và chức năng trên A7 cũng khá dễ dàng, không gây nhiều bỡ ngỡ.
    Hệ thống giải trí cao cấp, giao tiếp đa phương tiện MMI là một hệ thống gần như mặc định cho các dòng xe cao cấp của Audi, các phím bấm và núm xoay được Audi bố trí xung quanh cần số thay vì ngay trên táp-lô như một số dòng xe khác. Nhờ đó, chỉ mất thời gian ngắn, bạn đã có thể sử dụng chúng một cách thành thạo.
    Vô lăng bốn chấu tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản với cụm đồng hồ đo vòng tua và công tơ mét mang màu sắc trắng sáng hiện đại. Một màn hình hỗ trợ Navigation 6,5 inch được đặt chính giữa của bảng táp-lô có độ tương phản cao giúp người điều khiển có thể nhìn rõ ngay cả lúc giữa trưa.
    Nhằm thỏa mãn những đôi tai của âm nhạc, Audi A7 Sportback được trang bị hệ thống loa tiêu chuẩn hàng hiệu của hãng BOSE. Nếu là người khó tính và cần dàn loa như một rạp hát di động, bạn chỉ cần chi một khoản tiền nhằm tậu hệ thống âm thanh Bang & Olufsen lừng danh với 15 loa có công suất 1.300W. Không chỉ vậy, hệ thống MMI còn cho phép hỗ trợ đọc CD 6 đĩa, MP3, FM và AM.
    Hàng ghế sau có không gian hơi hẹp do mui xe vuốt xuống theo kiểu coupe, những hành khách cao to dễ bị "cụng đầu" lên trần khi đi qua chỗ xóc, bù lại do có chiều dài nên không gian để chân và tư thế ngồi ở hàng ghế sau khá thoải mái.
    Hàng ghế trước của xe ngoài việc chỉnh điện 12 hướng và bơm hơi tựa lưng ghế còn có chức năng thông hơi, massage tùy chọn. Xe trang bị nhiều các thiết bị điện tử hỗ trợ cho người lái như hệ thống khởi động một nút bấm (Start/Stop Engine), thu hồi năng lượng và tái tạo năng lượng, điều khiển bằng giọng nói, cảnh báo áp suất lốp hay gương chiếu hậu tự động chống chói và gương bên ngoài có thêm tính năng gập điện, hệ thống hỗ trợ đóng mở cửa bằng điện...
    Audi A7 Sportback – lựa chọn của người thích phá cách
    Kiểu dáng của Audi A7 Sportback không dành cho những người thích sự đơn giản, bởi phong cách thiết kế của xe có phần “khác người” nên khách hàng của nó cũng phải là những người thật sự đam mê và phá cách.
    Động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao nhưng chẵng kém phần sang trọng sẽ giúp Audi A7 Sportback ghi điểm đối với những khách hàng trẻ thành đạt. Điều còn lại chỉ nằm ở giá bán, nếu muốn sỡ hữu chiếc Coupe 4 cửa này, bạn phải sẵn sàng chi ra số tiền xấp xỉ 3.5 tỉ đồng, một con số không hề nhỏ đối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

    (Theo Autovina)
    Audi A7 2012 hoàn toàn mới là một trong những mẫu xe đặc biệt nhất trên thị trường – và nếu bạn muốn biết lý do tại sao, cách bắt đầu tốt nhất là hãy mở cốp xe lên, đơn giản là họ bất ngờ chọn điểm khởi đầu là phần thân xe. Những gì bạn nhận được - thay vì một trunklid nhỏ - có thể là cửa đằng sau cốp xe ? dài với sàn khoang chứa hàng dài phía dưới đường mái cong duyên dáng và cửa sổ phía sau dài – rất giống với xe thể thao grand-touring. A7 là sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực ngày càng phát triển của xe hơi, chúng được đặt một spin cuvier và thêm mẫu thiết kế nhỏ pizzazz nhằm duy trì kiểu sedan truyền thống. Điểm nổi bật của A7 là khoang chứa hàng khá lớn phía dưới cửa đằng sau cốp xe, và với những chiếc ghế thấp, nó chỉ hạn chế độ nghiêng của ống chứa dung tích; có rất nhiều không gian ở đây, cũng như các tiện ích.
    Tong quan xe Audi A7
    Bỏ qua những phàn nàn nhỏ, A7 là một trong những mục tốt nhất trong phân khúc four-door-coupe/hatch/sedan về sự tinh tế, phong cách và hiệu suất. Nó xử lý nhanh chóng, đáng kinh ngạc đối với một chiếc xe lớn như vậy, đặc điểm cơ cấu lái của Audi thường gặp khó khăn trong việc lái xe di chuyển. Để rõ ràng hơn: nó là một chiếc sedan thể thao với kích cỡ lớn hơn một chiếc xe hơi thể thao bình thường, nhưng nó cũng tạo sự hấp dẫn và hứng thú khi lái xe. Xem xét kiểu dáng chạm trỗ đẹp mắt, nóc mui xe hài hòa, nội thất sang trọng hàng đầu, khả năng thể thao và nội thất vô cùng yên tĩnh. A7 không có bất kỳ sai sót nghiêm trọng nào, như vậy có rất nhiều điều đáng nói về thiết kế táo bạo như vậy. Ghế phía trước vô cùng thoải mái, mặc dù ở phía sau chỉ có chỗ cho hai người lớn có chiều cao trung bình. Dù đang điều khiển xe cũng không bị khó chịu hay chói tai.
    Hầu hết những gì tuyệt vời của phiên bản Audi A8 đã làm hạ giá A7, trên danh sách thiết bị tiêu chuẩn hay một phần của danh sách các tùy chọn. A7 có màn hình hiển thị vào ban đêm night-vision, hỗ trợ điểm khuất, bản đồ Google Earth 3D, và một hệ thông cảm ứng MMI Touch mà bạn có thể có thể dùng tay viết ký tự. Phiên bản gần đây chúng tôi nhận thấy ít mất tập trung hơn so với màn hình cảm ứng hay hệ thống dựa trên con trỏ mà bạn thường thấy ở cơ cấu menu của Mmi.


    Nội/ Ngoại thất
    Trong nhiều năm, không có mẫu xe nào giống với A7, ít nhất là về khía cạnh sang trọng. những mẫu xe tương tự như A7 có trong hồ sơ là vài mẫu xe kỳ lạ của Châu Âu từ thập niên 1970 và 80, như Rover SD1 và Citroën CX. Trong khisự kết hợpgiữa các tấm trơn nhẵn và các chi tiết được gọt giũa khiến A7 có kiểu dáng ấn tượng hơn so với hầu hết các dòng sedan chính của Audi.
    Trong khi kiểu dáng bốn cửa fastback của Audi A7 2012 là chủ đề tranh luận nóng bỏng giữa những người đam mê, chúng tôi không thể không thấy nó thật nổi bật và tuyêt đẹp, chỉ một xíu khác biệt cũng đủ đem đến sự tinh tế của Quirkiness. Quirkiness tập trung tại một số điểm, từ một vài góc độ, phần đuôi có thể nhìn thấy phồng lên ở phía sau, nhưng thiết kế này không những tạo vẻ gắn kết mà còn tạo nên phần khác biệt – kết hợp với mẫu thiết kế ngoại vi ấn tượng bắt đầu với R8 cùng các tấm kim loại hai bên được chạm trỗ của A4 và A8 mới, phần đuôi độc đáo của coupe fastback, nhưng lại tránh dáng vẻ “lưng gù” của Porsche Panamera.


    Bên trong, A7 không phải cấp tiếnhay làm mới như phần ngoại thất, nhưng nó có tất cả những gì mà chúng tôi yêu thích về kiểu dáng của Audi – bao gồm các vật liệu và trang trí kết hợp. Mẫu thiết kế được dựa trên một số đặc điểm tốt hơn từ những mẫu tái thiết kế sedan flagship A8, với bảng điều khiển thông suốt, được đặt khá thấp và nhằm tối đa hóa không gian nội thất. Các bộ điều khiển cảm ứng MMI, màn hình định vị pop-up, và bảng điều khiển trung tâm thấp, khá dày gần giống với A8, nhưng giao diện đã được đơn giản hóa và nâng cấp. Nhìn chung, thành phẩm matte-metallics, two-tone soft-touch và nội thất hạt gỗ đi kèm đường cong, và cửa Flowing, bề mặt bảng điều khiển tạo nên giá trị sang trọng hơn là chính bản thân nó. Với thiết kế Fastbacktáo bạo, AudiA7 2012 tạo nên sự mới mẻ nhưng phong cách sang trọng và gắn kết.
    Hiệu Suất
    Một số quan sát tương tự về thiết kế và phong cách của A7 có thể được mở rộng cho hệ thống truyền lực: đặc biệt và rất trơn tru. Bộ truyền động luôn sẵn sàng cung cấp năng lượng cho động cơ và mô-men. Không gây khó chịu hay chói tai, A7 có thể giúp bạn gấp ba lần; một số người hâm mộ sedan thể thao sẽ không nghi ngờ về những khó chịu, nhưng khách hàng chuộng những chiếc xe thoải mái, hợp thời trang đồng thời có kiểu dáng thể thao sẽ hài lòng khi ngồi sau vô-lăng A7. Ngành công nghiệp ô tô hiện nay đang chuyển sang sản xuất động cơ nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn rất mạnh mẽ, và Audi cũng không ngoại lệ.
    Trong khi hãng có thể đặt động cơ V-8 vào A7 trong vài năm gần đây, động cơ duy nhất sẽ có trong mẫu sản phẩm năm 2012 là động cơ tăng áp V-6mới. Được mệnh danh là TFSI 3.0, V-6 có thiết bị phun trực tiếp với tăng áp belt-driven. Và trong khi nó chắc chắn là động cơ V-6 yên tĩnh,lịch sự vàsang trọng, công suất cũng ngang với V-8: động cơ này đạt 310 mã lực và mô-men xoắn 325 pound-feet, nó cho phép A7 đạt 60 mph chỉ trong 5.4 giây. Nhưng ở mức 18 mpg trong thành phố, 28 trên xa lộ, V-6 được cho là động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Hộp số 8 cấp tự động hạng nhất – về cơ bản giống với động cơ được sử dụng trong flagship Audi A8 – là bạn đồng hành có thiện chí. Nó đi kèm với điều khiển bằng tay Tiptronic, vì vậy bạn có thể thay đổi tùy ý.Nhưng có thể bạn không bao giờ cần làm điều đó, A7 có thiết bị gọi là Audi drive select, cho phép bạn biết được hệ thống lái như thế nào (bằng cách điều chỉnh tăng) thông qua bốn chế độ khác nhau (tự động, năng động, thoải mái, hoặc cá nhân) kiểm soát cách thức phản ứng của hộp số, và thậm chí bàn đạp tăng tốc phản ứng như thế nào. Điều đó có nghĩa là, trong khi tay cầm A7 nặng vừa phải, ít bị ảnh hưởng bởi mặt đường hay phản ứng với vô-lăng. Đó là sự kết hợp của hệ thống lái nhẹ nhàng, kiểm soát, và tính cân bằng, nhôm được sử dụng khá nhiều trong cả cơ cấu và các bộ phận của A7; hơn 20% thân xe được làm bằng nhôm, chắn bùn phía trước, mui xe, cửa sập phía sau, cửa ra vào cũng được làm bằng nhôm. Nhìn chung, theo Audi, nhôm làm A7 nhẹ hơn khoảng 15% so với những chiếc làm bằng thép. Không có bất cứ một vấn đề nào về sức mạnh của A7 trên mặt, bởi vì tất cả các phiên bản 5 cửa kiểu dáng đẹp gần đây, phiên bản định hướng công suất của hệ thống bốn bánh chủ động quattro của Audi đã chuyển 60 % mô-men xoắn cho bánh saunhưng cũng có thể truyền thêm đến những bánh xe khác.
    Trong khi hệ thống này được cấu tạo nhằm tối ưu hóa và thêm thu hút, nó cũng là lựa chọn tuyệt hảo cho lực bám trong mọi thời tiết. AudiA7 2012 không phải là chiếc sedan thể thao đặc biệt, nhưng nó đáp ứng và mang phong cách thể thao mà không cảm thấy quá sắc nét.
    Chất Lượng
    Audi A7 Sportback 2012 có thể gặp một chút khó khăn về kích thước ở cái nhìn đầu tiên. Dài vào khoảng 196 inch, nó dài hơn những chiếc sedan cỡ trung điển hình tại Mỹ; nó cũng khá rộng, nhưng đường bao mái cao 55 inch làm nó không cao hơn một số dòng xe thể thao.
    Những gì cần diễn giải là vị trí ghế ngồi tương đối thấp, và đủ không gian cho bốn người lớn – khiến bạn khó có quá nhiều hành khách cao lêu nghêu. Phía trước sự thỏai mái gần như là vô hạn nhờ vào ghế ngồi có điều chỉnh, , ngoại trừ một chi tiết nhỏ, giống như sự về yêu cầu va chạm tác động phụ: ghế ngồi của tài xế không nằm ở chính diện vô-lăng. Bảng điều khiển low-set hướng về phía tài xế nhưng không bị nghiên tập trung hoàn toàn, giúp tăng cảm giác rộng rãi ở phía trước. Phía sau cũng vậy, bạn không nên kế hoạch chở năm người; với chỗ ngồi phía sau được thiết kế nhằm tạo ra hai ghế bucket riêng biệt. Từ ghế sau, bạn hãy chú ý rằng mẫu xe này được chạm khắc nhằm thích ứng với người cao lớn; mặc dù nếu bạn là một trong số đó, bạn có thể nhận thấy có chút lo ngại.
    Bên cạnh các tính năng tiện ích, A7 còn ấn tượng hơn khi Audi cố gắng làm cho nó vô cùng đặc biệt – gần giống với luxo-cruiser nhẹ nhàng, êm ái. Hãng xe cho rằng A7 phải hoạt động tích cực mới có thể giảm thiểu rung động nhỏ từ động cơ hoặc bề mặt đường, và các thành phần hệ thống treo và khung “gá”? tách biệt với bộ giảm chấn thủy lực. Nó cũng giúp giữ yên tĩnh bên trong xe. Cửa không khung của những chiếc kiểu dáng đẹp – một tính năng điển hình của loại xe coupe và convertible – có hệ thống cách âm phức tạp duy trì sự thông thoáng và yên tĩnh. Và gần giống với xe thể thao TT của Audi, A7 sử dụng một cánh lướt gió tích hợp mở rộng 80 mph để cải thiện khí động học tốc độ cao, sau đó tự động giảm ở mức 50 mph.
    A7 thuận lợi và vững chải trên mọi nẻo đường – có nghĩa là sống ở khu vực đường xá xấu, nhiều ổ gà, bạn sẽ nhận ra A7 rất đáng tin cậy; nhưng ở vùng đồi núi hẹp, đường nội thành, và đặc biệt là những con đường tồi tệ, chắp vá ở Interstate, A7chỉ tạm ổn, trong trường hợp một số ô tô và sedan thể thao chạy hết công suất, nhưng hệ thống treo có thể cản tiếng ồn và chấn động mà không bị nẩy hay rung.
    Không gian chứa hàng của A7 không đến mức quá tệ, mặc dù bạn cần phải xem xét kính cửa sập phía sau. Dĩ nhiên ghế gập phía sau sẽ làm không gian rộng hơn, chính là một khoảng nhỏ phía sau. Nhưng nó thật sự là sự nhượng bộ, và so với khoang xe, nó linh hoạt hơn.
    A7 2012 thoải mái, yên tĩnh, và vô cùng khác biệt – trong khi phần khoảng không ở phía sau khá chật, đường bao mái thon gọn không ảnh hưởng nhiều đến không gian như bạn nghĩ.
    An toàn
    Audi A7 2012 không được các cơ quan an toàn của US kiểm tra va chạm, và có thể là không, do số lượng sản phẩm dự kiến thấp.
    Mặc dù không có bất kì sai xót liên quan đến sự an toàn, và giống với những chiếc sedan sang trọng khác, A7 thật sự có các tính năng công nghệ cao có thể giúp bạn tránh mọi tai nạn. Bên cạnh thiết bị điều khiển ổn định điện áp và phanh đĩa anti-lock bốn bánh mạnh mẽ, A7 còn có hỗ trợ phanh khẩn cấp và đèn pha xenon HID. Thiết bị kiểm soát hành trình thích ứng và một hệ thống pre sense Audi có tín hiệu cảnh báo nhằm tránh tai nạn hay đạp phanh khi tai nạn sắp xảy ra.
    Hai tính năng khác có sẵn trong A7 gồm hệ thống điểm khuất giúp cho xe di chuyển trong khu vực khuất và cảnh báo bạn bằng đèn ở gương bên, và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm sử dụng hình ảnh thermal và có thể đánh dấu những vật thể bằng màu vàng hay đỏ, kèm theo cảnh báo âm thanh.
    A7 là không chỉ là vật trang trí; tính năng an toàn và một số tùy chọn vượt ra ngoài các túi khí và sự bảo vệ người ngồi trong xe.
    Các Tính Năng
    Những khách hàng đã quen với chiếc xe sang trọng, trang bị đầy đủ sẽ tìm thấy tất cả các tiện nghi mong đợi trong Audi A7 2012 – và thêm một ít tiền, bạn có thể thêm các tính năng giải trí và công nghệ cao.
    Với kiểu trang trí Prestige cao cấp, bạn có thể thêm vào gói ngoại thất S-line, bao gồm âm thanh vòm Bose, kiểm soát khí hậu bốn vùng, ghế trước thông gió, đèn LED chiếu sáng xung quanh, và đèn pha thích ứng và đèn vào cua. Các tùy chọn gồm bánh xe hợp kim ten-spoke 20-inch bóng loáng, và hệ thống hỗ trợ bên Audi giúp di chuyển tại những điểm khuất. Tùy chọn cao cấp khác gồm hệ thống nhìn đêm, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng mới có thể đến điểm dừng chính xác và khởi động lại, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp gồm 15 loa mạ nhôm và loa acoustic-lens xuất hiện khi bạn khởi động thiết bị.
    A7 có một màn hình mở ra khi bạn bật nút khởi động và ngừng khi bạn ra khỏi xe hay khi bạn chọn; màn hình là một phần của hệ thống mới MMI Plus của Audi, giao diện tích hợp âm thanh, thiết bị định vị và chức năng cuộc gọi. Ban đầu, có hai tính năng phân biệt MMI Plus với những thiết bị định vị và giao diện khác trên thị trường. Trước tiên là scratch pad nhỏ, MMI Touch, có thể nhận dạng chữ viết để hiểu mọi thứ từ định vị danh bạ cho tới nhập địa điểm đến. Bạn xác định kí tự một lần, và sau một chút luyện tập, chúng tôi nhận thấy nó dễ dàng hơn (và mất tập trung ít hơn) so với màn hình cảm ứng hay bất cứ thiết bị pointer-based.
    Một tính năng cao cấp khác của A7 là sự kết hợp của bản đồ Google Earth 3D, có thể cung cấp tầm nhìn trên không trong lộ trình của bạn, gồm địa hình cũng như địa thế, của những tòa nhà, công viên, và cây cối. Thu nhỏ khi điều hướng trên những con đường hẹp – và nhìn thấy đỉnh của những tòa nhà bạn đi ngang qua – có một spin hoàn toàn mới trên hệ thống định vị. Hệ thống định vị của A7 còn có hệ thống cập nhật Sirius Traffic, có thể được phủ lên trên hình ảnh Google Earth nhằm cung cấp bản đồ chính xác, tinh xảo nhất.
    Audi cũng tuyên bố sẽ nâng cấp thiết bị điều khiển bằng giọng nói dễ dàng hơn trong A7, nhờ vào các tính năng Google Voice Local Search có thể nghe từ khóa của bạn sau đó sẽ nhắc nhỏ bạn với các kết quả ghi nhận được và những điểm đến có thể. Google Local Search cũng có thông tin các nhà hàng, khách sạn hay những địa điểm có liên quan đến hiển thị trên bản đồ. Thậm chí có cả hệ thống giao thông thực tế, khí hậu và cập nhật tin tức, cùng với giá nhiên liệu tại địa phương và tất nhiên cả vị trí trên bản đồ. Với tính năng myAudi Destination, bạn có thể truy cập Google Maps và nhìn thấy trên 50 điểm đến.
    Và để tạo một tính năng đồng bộ, gọi là Audi Connect, hoàn toàn hoàn chỉnh và hữu ích, A7 có thể được trang bị khả năng biến xe này thành hotspot không dây, thiết bị này có thể chấp nhận các kết nối lên đến tám thiết bị kích hoạt WiFi.
    Nhìn chung, Audi đã khấu trừ rất ít trong số các tính năng có trong flagship A8 đắt tiền hơn – chúng tôi tự hỏi liệu A7 có thể tìm kiếm khách hàng qua các showroom.
    Audi A7 2012 là sự kết hợp của kết nối thông thoáng và các tính năng công nghệ, có thể hiển thị Google Earth Maps, thậm chí có thể hiểu bạn viết gì.
    Tiết Kiệm Năng Lượng
    Một chút ngạc nhiên của Audi A7 2012 là con số hao tốn nhiên liệu bằng với những mẫu xe bốn bánh chủ động cùng cỡ khác. Chắc chắn, một trong những bí quyết để đạt xếp hạng EPA tuyệt vời 18 mpg trong thành phố, 28 trên xa lộ là hộp số tám số tự động mới, nó cho phép phạm vi rất rộng của bánh răng, bao gồm một bánh răng đỉnh rất cao và tốc độ động cơ trên xa lộ thấp.
    Từ kinh nghiệm của đội ngũ biên tập, A7 khá an toàn với môi trường nếu bạn có thể hạn chế tăng tốc. Trong khoảng 120 dặm, hầu như điều kiện lái được thả lỏng, trung bình chúng tôi chạy 22 dặm/gallon. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý là mức trung bình giảm đi đáng kể bất cứ khi nào chúng tôi giảm mức năng lượng dự trữ của động cơ tăng áp; một biên tập viên khác cũng xếp hạng trung bình dưới 18 mpg trong thành phố đối với những hệ thống lái kết hợp mạnh mẽ hơn.
    Nếu bạn hài lòng với một mẫu xe cứng nhắc trong hình dáng và cảm nhận, E350 Bluetec đạt xếp hạng EPA 33 mpg trên xa lộ. Và trong khi không có xác nhận nào về hoạt động của động cơ diesel A7, Audi cũng đã thông báo rằng A6 sẽ ra mắt thị trường Mỹ với kiểu dáng TDI trong hai năm tới.
    Chỉ với 1 mpg, A7 thật đáng chú ý vì đã quản lý tốt hơn sedan A8 L lớn hơn, dù nội thất của A8 rộng rãi hơn và không gian ghế ngồi phía sau nhiều hơn.
    Bên cạnh những chiếc sedan thể thao khác, Audi A7 2012 khá thân thiện với môi trường – mặc dù con số mpg thấp hơn những động cơ diesel hay kết hợp.

    (Theo Carone)

    Pha trộn giữa yếu tố thể thao, sự sang trọng, tiện nghi, mẫu xe Audi A7 Sportback mới đang trở thành đối thủ cạnh tranh đáng nể với Mercedes-Benz CLS và BMW 5-Series Gran Turismo.
    Audi A7 Sportback tích hợp kiểu dáng thể thao, năng động của một chiếc Coup, sự thoải mái tiện nghi của chiếc Sedan và tính tiện dụng của một chiếc wagon. Ngoại hình Audi A7 Sportback mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Sự cải tiến tập trung vào ở hệ thống đèn pha bi-xenon tiêu chuẩn có khả năng điều chỉnh ánh sáng theo từng góc lái, đèn hậu LED tiêu chuẩn và chức năng đèn chiếu sáng trong mọi điều kiện thời tiết. Thân xe được làm chủ yếu bằng hợp kim nhôn giúp trọng lượng A7 Sportback giảm đi đáng kể.

    Tong quan xe Audi A7
    Audi trang bị cho nội thất A7 Sportback những thiết bị cao cấp: ghế da thể thao Milano, các chi tiết ốp gỗ là điểm nhấn cho không gian nội thất, hệ thống ghế điều khiển điện cùng các chức năng chỉnh điện có hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế, màn che nắng, hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, hệ thống giải trí với hệ thống loa Audi, 16 kênh, đầu đọc CD hỗ trợ MP3, bluetooth cùng hai khe đọc thẻ nhớ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói…
    Đặc biệt Audi trang bị cho A7 Sportback giao diện cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí MMI cùng chức năng hiển thị trên kính lái HUD lần đầu tiên xuất hiện trên xe Audi. Chức năng kết nối Internet không dây WLAN cho phép A7 Sportback nối bất kỳ thiết bị nào có wifi.
    Dưới nắp ca – pô A7 Sportback là khối động cơ 3.0 V6, dung tích 2995cc cho công suất tối đa đạt 310 mã lực tại vòng tua 5.500 đến 6.500 vòng/phút và mô-mem xoắn 440Nm tại 2.900 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ này cho phép Audi A7 Sportback tăng tốc từ 0 lên 100km trong vòng 5.6s và đạt tốc độ tối đa 250km/h.
    Audi A7 Sportback tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ vào hệ thống srart – stop. Hệ thống này sẽ tự động ngắt động cơ khi xe dừng. A7 Sportback có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8.2 lít/100km.
    Hệ thống an toàn của A7 Sportback được Audi khá chăm chút với: Hệ thống lựa chọn chế độ lái của Audi, hệ thống cân bằng điện tử với bộ vi sai điện tử chống trượt, kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, hệ thống túi khí gồm túi khí dành cho lái xe và hành khách phía trước, túi khí hai bên hông…
    Tại Mỹ Audi A7 Sportback công bố giá bán là 59.250 USD. Tại Việt Nam đại lý chính thức của Audi phân phối A7 Sportback với 12 màu sắc. Khách hàng có thể lựa chọn hiệu ứng màu theo ánh kim hoặc ngọc trai. Đi kèm là chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km.

    (Theo CafeAuto)
    Với giá bán 3,427 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0T Quattro trở thành đối thủ của Mercedes-Benz CLS 300 và BMW 530 GT.
    Audi A7 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao tương ứng 4.969 x 1.911 x 1.420 mm cùng với chiều dài cơ sở 2.914 mm. Audi A7 vẫn sở hữu những đường nét đơn giản và thanh thoát vốn có của Audi. Không cầu kỳ nhưng A7 dễ dàng được nhận biết khi di chuyển trên phố nhờ cụm lưới tản nhiệt trước cỡ lớn cùng dải đèn L.E.D chiếu sang ban ngày đặc trưng của Audi. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh góc lái cùng bộ vành hợp kim 7 chấu 18 inche, bọc trong lốp 245/45-R18. Phần hông của xe đi kèm những đường gân đầy uy lực nhằm tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho xe.

    Tong quan xe Audi A7
    Điểm đặc biệt của A7 chính là phần nóc xe có dạng vòm, trục kéo dài về sau và nối liền với phần đuôi nhằm tăng thêm vẻ thể thao đồng thời tạo cảm giác ấn tượng hơn cho mẫu xe Sportback nhà Audi. Nhờ thiết kế phần đuôi như vậy, Audi A7 đã tạo ra khoang để hành lý có thể tích lên tới 1.390 lít với nắp cốp đóng, mở bằng điện.

    Nếu ai đã từng được cầm lái một chiếc Audi thì sẽ phải công nhận mọi bố trí nút bấm đều rất hợp lý. Bước vào cabin, bạn sẽ ngay lập tức bị mùi hương đặc trưng của xe Audi mới và màu sắc da bò của bộ ghế bọc da Milano quyến rũ. Bảng táp-lô của Audi luôn luôn được thiết kế theo kiểu gói gọn, dễ sử dụng và luôn hướng về phía người lái, từ đó tạo cảm giác bạn đang ngắm nhìn một tác phẩm thủ công tinh xảo với chất liệu và màu sắc mới lạ như lớp véc-ni phủ trên gỗ ốp.

    Vô lăng bốn chấu tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản với cụm đồng hồ đo vòng tua và công tơ mét mang màu sắc trắng sáng hiện đại. Một màn hình hỗ trợ Navigation 6,5 inch được đặt chính giữa của bảng táp-lô có độ tương phản cao giúp người điều khiển có thể nhìn rõ ngay cả lúc giữa trưa. Ngoài ra, hệ thống giải trí cao cấp, giao tiếp đa phương tiện MMI cũng được tích hợp trên A7 thông qua các phím bấm và núm xoay được Audi bố trí xung quanh cần số thay vì ngay trên táp-lô như một số dòng xe khác. Nhờ đó, chỉ mất thời gian ngắn, bạn đã có thể sử dụng chúng một cách thành thạo. Audi A7 Sportback được trang bị hệ thống loa tiêu chuẩn của hãng BOSE. Nếu là người khó tính và cần dàn loa như một rạp hát di động, bạn chỉ cần chi một khoản tiền nhằm tậu hệ thống âm thanh Bang&Olufen lừng danh với 15 loa có công suất 1.300W. Không chỉ vậy, hệ thống MMI còn cho phép hỗ trợ đọc CD 6 đĩa, MP3, FM và AM.

    Hàng ghế trước của xe ngoài việc chỉnh điện 12 hướng và bơm hơi tựa lưng ghế còn có chức năng thông hơi, massage tùy chọn. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hàng loạt các trang thiết bị khác được Audi cung cấp cho A7 như hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, rửa đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống thu hồi năng lượng, hỗ trợ đỗ xe và khởi động xe thông minh cùng hệ thống túi khí trước/bên…

    Hàng loạt các hệ thống an toàn điện tử nổi bật và công nghệ hiện đại nhất đều có mặt trên Audi A7, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt ASR, khóa vi sai điện tử EDL và tay phanh điện EPD. Ngoài ra, hệ thống Audi HDC sẽ mang đến sự an toàn cho bạn trong việc đổ đèo, xuống dốc.

    Audi A7 được trang bị động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp 3.0 V6 TFSI. Với hệ thống tăng áp kép, động cơ sản sinh công suất 300 mã lực tại 5.250 – 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 – 4.500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh Quattro và hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Theo hãng Audi, A7 nặng 1.860 kg có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây.

    Tại đường băng của ga trực thăng Tân Sơn Nhất, AutoPro đã có dịp lái thử Audi A7 với các tình huống khác nhau. Với đuôi xe vuốt xuống và cánh gió sau nhô lên, ngay khi Audi A7 xuất phát rồi lao vút đi, bạn sẽ có cảm giác như một chiếc phi cơ đang cố gắng cất cánh. Hệ thống cách âm của chiếc xe khá tốt và khi di chuyển chậm thì không có tạp âm lọt vào cabin. Với cảm biến vô lăng, bạn sẽ cảm thấy sự nhẹ nhàng khi điều khiển xe ở tốc độ thấp. Vô lăng nặng dần khi Audi A7 chạy ở tốc độ cao nhằm tăng sự an toàn cho cả xe và hành khách.
    Để chế độ Dynamic, Audi A7 tăng tốc nhưng bạn hầu như chỉ có thể nghe thấy tiếng máy rít lên khi đạt tới vòng tua 6.000 vòng/phút lọt vào cabin với cặp ống xả dân dụng. Xe không hề có ma sát trượt trước khi di chuyển. Khi đạt đến vận tốc 120 km/h, Audi A7 sẽ tự động hạ thấp gầm xuống 20 mm nhằm giảm tối đa lực cản. Xe thể hiện cú phanh gấp tại tốc độ 70 km/h rất tốt nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Người lái sẽ cảm thấy chân phanh giật giật khi đạp sát ván, đồng thời, dù trời mưa nhưng xe không có hiện tượng văng. Tuy nhiên, khi chạy với tốc độ 60 km/h trên đường zíc zắc, nếu bạn đánh vô lăng hợp lý thì xe thể hiện hệ thống cân bằng rất tốt. Khẽ tăng tốc và đánh lái mạnh theo đường zíc zắc, Audi A7 lập tức có hiện tượng bị văng đuôi. Cũng may, bạn có thể lấy lại được cân bằng một cách nhanh chóng.


    Trong điều kiện trời nắng ráo, bạn đưa xe lên vận tốc 80 km/h và đánh lái mạnh. Ngay sau khi cảm thấy đuôi xe có hiện tượng văng, bạn tiếp tục ga lớn. Khác với dự đoán, hệ thống ESP hoạt động rất tốt khi đuôi xe không hề bị vằng mạnh mà vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người lái, kèm theo những tiếng ma sát cháy đường bên ngoài. Vậy là một cú drift thất bại với Audi A7 nếu bạn không tắt ESP.

    Hiện tại, A7 đang được phân phối chính hãng thông qua Audi Việt Nam với giá bán 3,427 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu và giá trị gia tăng). Kèm theo đó là chế độ bảo hành 2 năm hoặc không giới hạn số km.
    (Theo Autopro)
    AutoZoom tổng hợp
    Hình ảnh tổng hợp từ Internet
     
    :

Chia sẻ trang này