Tổng quan xe Audi A6

20/5/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Audi A6, không chỉ là đẳng cấp
    Ngoại thất “thu hút mọi ánh nhìn”
    Bóng bẩy, mượt mà và mới mẻ, Audi A6 là tâm điểm của sự chú ý trong suốt chặng đường đi. Không chỉ người đi đường mà cả lực lượng an ninh hay nhân viên soát vé tại các trạm kiểm soát cùng tò mò hỏi về mẫu xe hấp dẫn này.

    Tong quan xe Audi A6

    Cũng nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp như hai đối thủ Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 series nhưng thiết kết của A6 mang phong cách khác biệt. Bên cạnh những đường nét đặc trưng của gia đình Audi như thiết kế lưới tản nhiệt hình thang có gắn logo 4 vòng tròn, A6 còn sở hữu những đường nét năng động và mới mẻ.
    Phần đầu xe có phần vuông vức gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn pha xenon có gắn dàn đèn mi long lanh. Không chỉ có kiểu dáng ấn tượng, dàn đèn Xenon plus này còn có chức năng bật tắt tự động, có trang bị hệ thống rửa đèn tự động, cảm biến mưa.
    Cơn mưa lớn ở Sao Đỏ, Hải Dương cùng cung đường mờ mờ khói ở khu vực ngoại ô Hà Nội giúp chúng tôi thử đầy đủ các chức năng tân tiến của “đôi mắt” A6. Bộ cảm biến mưa tự động điều chỉnh mức độ ánh sáng cũng như tốc độ gạt nước giúp chúng tôi dễ dàng điều khiển xe khi bất chợt gặp cơn mưa rào xối xả.
    Vòm xe cong vuốt về phía đuôi xe tạo cho A6 có đôi nét tương đồng với người anh em TT và giúp mẫu sedan này trở nên trẻ trung năng động hơn. Tương tự như hệ thống đèn trước, bộ đèn sau cũng nổi bật nhờ công nghệ Led. Hai hốc đèn sau được thiết kế giống như hai con mắt luôn nhìn về phía sau kể cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
    Nội thất tiện nghi và đẳng cấp
    Rộng rãi và thiết kế khá đơn giản làm cảm giác đầu tiên của nhiều người khi mới bước vào trong A6. Tuy nhiên, để khám phá và nắm rõ các trang thiết bị trong xe, một ngày có lẽ là chưa đủ. Lý giải về điều này, đại diện Audi Việt Nam cho biết các kỹ sư Audi cố tình giấu các chi tiết trong xe để tránh cảm giác rối mắt cho người sử dụng đồng thời khiến khách hàng có thú vui tự cảm nhận và khám phá.
    Ở bản 2.0 mà chúng tôi có dịp khám phá, nội thất xe được mạ crôm và có trang bị gần như đầy đủ các tùy chọn như vô-lăng bọc da đa chức năng, ghế da cao cấp, trong đó ghế trước có chức năng điều chỉnh điện và bơm hơi cho tựa lưng, cửa nóc. Bản 2.8 cao cấp hơn sẽ có nội thất ốp gỗ sang trọng.
    Dù quãng đường đi không dài nhưng chúng tôi cũng kịp thử hầu hết các tính năng hiện đại của A6 như kết nối bluetooth, hệ thống âm thanh DSP ấn tượng với 10 loa trải khắp cabin hay hệ thống điều khiển trung tâm đa phương tiện MMI.
    Tăng tốc mạnh mẽ, vận hành ổn định, êm ái, dễ điều khiển là cảm nhận chung của cánh phóng viên xe chúng tôi khi ngồi sau vô lăng A6. Phiên bản lái thử chỉ trang bị động cơ 2.0 TFSI nhưng công suất đạt được thật sự ấn tượng. Chỉ cần ấn nhẹ chân ga, chiếc xe lao vút đi và nhanh chóng đạt tốc độ 80 km/h, tốc độ tối đa trên đường quốc lộ 18.

    Cả người lái lẫn hành khách đều không có cảm giác sang số khi xe tăng tốc hay giảm tốc. Vô lăng nhẹ, dễ điều khiển, A6 vào cua rất ngọt và hành khách ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái.

    Cơn mưa rào nặng hạt ở Hải Dương, giúp chúng tôi phần nào cảm nhận độ ổn định cũng như khả năng bám đường của A6 khi vận hành trên đường trơn trượt. Các hệ thống giảm xóc năng động, chống bó cứng phanh ABS hay cân bằng điện tử ESP phát huy tác dụng mang lại cảm giác thoải mái và an toàn trên suốt dọc đường đi.
    Theo lý thuyết, A6 2.0 TFSI có thể đạt công suất cực đại 124 mã lực tại 4.300 – 6.000 vòng/phút đồng thời tốc độ tối đa có thể đạt 224 km/giờ, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ là 8,5 giây. Tuy nhiên, với điều kiện đường xá ở Việt Nam, chúng tôi không có điều kiện thử toàn bộ sức mạnh của A6. Dù vậy, những ấn tượng để lại sau hành trình khám phá A6 thật khó quên.

    (Theo VTC)
    Audi A6 2012 - 'bình cũ rượu mới'
    Sở hữu vẻ ngoài không mấy thay đổi so với phiên bản cũ, tuy nhiên mẫu sedan hạng sang của Audi lại ẩn chứa những nét hoàn toàn tươi mới bên trong.

    Tong quan xe Audi A6
    Phóng to Audi A6 mới chỉ có một chút khác biệt ở bên ngoài, tuy nhiên, nó lại hoàn toàn mới ở bên trong. Mẫu A6 thế hệ mới nhất của Audi có vẻ ngoài rất giống với phiên bản cũ, tuy nhiên, ẩn chứa đằng sau vẻ bề ngoài đó là nhiều sự cải tiến hơn so phiên bản tiền nhiệm. Khi để ý kỹ, người dùng có thể lập tức nhận thấy sự thay đổi ở cụm đèn hậu với trang bị bóng đèn LED, cùng với đó là tùy chọn đèn pha LED. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất và cũng khó nhận ra đó là trọng lượng của xe nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản cũ.
    Có được điều này là do hãng xe hơi Đức sử dụng nhiều chi tiết nhôm trong chế tạo xe. Một điểm khác nữa trên mẫu xe mới là việc trang bị hộp số truyền động 8 cấp. Khi lái xe ở điều kiện bình thường, quá trình sang số của xe hầu như là không thể cảm nhận được. Chỉ khi lái xe ở những chế độ mạnh mẽ, như chế độ lái thể thao, việc sang số mới dễ nhận thấy. Ngoài ra, người lái cũng có thể tự chuyển số nếu muốn thông qua cần số phía sau vô lăng. Dải đèn LED chạy ban ngày. Audi A6 di chuyển rất ổn định và nhẹ nhàng.
    Hệ thống treo của xe hơi cứng, nhưng với một chiếc xe hơi cỡ lớn thì nó mang lại sự ổn định cao hơn. Giống như nhiều dòng xe phổ thông, khi di chuyển ở tốc độ chậm, vô lăng xe không quá nhẹ. Tuy nhiên, khi tốc độ tăng dần, lái xe sẽ cảm thấy sự khác biệt mỗi khi điều chỉnh vô lăng. Ở hầu hết mọi dòng xe của Audi, cầu trước sẽ chịu phần lớn trọng lượng xe. Tuy nhiên, nhờ những cải tiến vượt bậc của hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro (trên bản 3.2), chiếc xe vẫn đảm bảo tốt sự cân bằng giữa phía trước và phía sau.
    Nội thất xe được thiết kế khá đẹp mắt và tinh tế. Cabin xe sang trọng với những chi tiết gỗ chạy suốt bảng táp-lô đến hai bên tay nắm cửa. Cùng với đó, các nút bấm chức năng đều dễ sử dụng và rất êm ái. Trong khi đó, giao diện của hệ thống thông tin giải trí MMI hơi phức tạp khi sử dụng lần đầu, nhưng sẽ không mất nhiều thời gian để khám phá hết những tiện ích trên hệ thống này. Một tính năng khá hấp dẫn trên Audi A6 mới là hệ thống định vị, cung cấp cho người dùng lựa chọn bản đồ bình thường và bản đồ Google Earth dạng 3D. Tuy nhiên, cũng có nhiều e ngại rằng hệ thống định vị hấp dẫn này sẽ khiến người dùng mất tập trung khi lái xe. Hệ thống định vị với 2 tùy chọn hiển thị.
    Bên cạnh những ưu điểm không thể phủ nhận, Audi A6 cũng có những vấn đề đáng phàn nàn. Đầu tiên là hệ thống kiểm soát điều hòa phân vùng. Với 2 phím điều khiển cơ học, thật khó để duy trì một mức nhiệt độ ổn định trên xe. Một điểm yếu khác đối với những model sản xuất cho thị trường Mỹ, đó là khay giữ cốc của xe có kích thước hơi nhỏ, lò xo bên trong cứng nên cần khá nhiều lực để có thể cho chiếc cốc vào.
    Tuy nhiên, đây là tiêu chuẩn thiết kế của hãng xe Đức nhằm giữ cốc nước không bị tràn kể cả khi va chạm ở tốc độ 240 km/h. Tuy nhiên, điểm trừ này khá nhỏ so với nội thất được đánh giá ở mức hoàn hảo của Audi. Cabin rộng rãi và thoáng nhưng nếu có thêm một hộc để đồ nhỏ trên bảng điều khiển trung tâm, nó sẽ được đánh giá cao hơn. Không gian dành cho hàng ghế sau cũng rộng rãi và thoải mái. Thoạt nhìn, cốp để hành lý của xe có vẻ khá phù hợp, nhưng thật ra nó lại hơi nhỏ với dung tích khoảng 400 lít. Cốp đựng đồ có dung tích khoảng 400 lít. Audi A6 thế hệ mới được cung cấp với 2 phiên bản động cơ. Bản tiêu chuẩn trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi-lanh, kèm hệ truyền động biến thiên vô cấp, dẫn động cầu trước.
    Khối động cơ này cho công suất 211 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Bên cạnh đó là phiên bản Audi A6 Premium Plus mạnh mẽ hơn, sở hữu “trái tim” là động cơ V6 3.0 lít, siêu nạp, sản sinh công suất 310 mã lực tại vòng tua từ 5.500 đến 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại vòng tua 2.900 đến 4.500 vòng/phút, kèm theo hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh, tiêu thụ nhiên liệu. Phiên bản Audi A6 tiêu chuẩn có mức giá khởi điểm 42.575 USD, bao gồm cả phí vận chuyển. Trong khi đó, Audi A6 Premium Plus có giá bán 54.995 USD.
    Ngoài trang bị động cơ lớn hơn, hộp số tự động truyền thống và dẫn động 4 bánh, bản A6 Premium Plus còn trang bị thêm đèn pha Xenon, đèn LED chạy ban ngày, hệ thống định vị Audi MMI, khóa khởi động không chìa và hệ thống đỗ xe trang bị cảm biến trước và sau, cùng nhiều tính năng khác.

    (Theo Zing News)
    Audi A6 2012: Tiến tới sự hoàn hảo
    Nhẹ hơn và đẹp hơn "người tiền nhiệm" của mình, Audi A6 2012 dường như đang gần đạt tới sự hoàn hảo.
    Ở thế hệ thứ 7 này, A6 2012 - mẫu xe sedan hạng sang của Audi đã có một diện mạo mới, trông nó oai nghiêm hơn nhiều so với A6 thế hệ cũ. Chưa kể nó trông còn nhỏ hơn và không đắt bằng mẫu A4.

    Tong quan xe Audi A6
    Đây không chỉ có ý nghĩa về đổi một thế hệ mới, Audi A6 2012 còn chứng minh nó đã thoát khỏi hình ảnh của người tiềm nhiệm. Sự khác biệt có thể nhận thấy nằm ở thân xe, tay nắm cửa nhô ra, kiểu dáng lưới tản nhiệt tinh tế và cụm đèn trước/sau được cách điệu từ mẫu A8.
    Những cảm nhận về sự thay đổi trong thiết kế chỉ thực sự rõ nét khi bạn bước vào bên trong ca-bin của A6. Trong nhiều năm qua, Audi luôn được đánh giá cao ở khu vực nội thất. Và để nhận mạnh tới sự khác biệt với thế hệ cũ, Audi A6 2012 đã được tích hợp thêm nhiều tính năng từ người anh mới được khai sinh – Audi A7 Sportback.
    Gỗ sồi là một tuỳ chọn cho A6 thế hệ mới, Audi tự hào vì là một trong số ít hãng xe hạng sang cung cấp vật liệu cao cấp cho mẫu xe sedan hạng trung của mình. Do đó, thật khó để tìm ra mẫu xe đủ sức đánh bại Audi A6 ở thiết kế không gian nội thất.
    Mọi thông tin của xe đều được chi phối bởi một màn hình nhỏ nằm giữa động hồ công-tơ-mét đồng thời cũng cung cấp dự liệu từ hệ thống quan sát ban đêm (night-vision). Một màn hình hiển thị của bảng điều khiển là tuỳ chọn cho những ai luôn muốn thông tin cập nhật liên tục.
    Về động cơ, đứng đầu bảng của A6 vẫn là mẫu V-6 3.0L Supercharger công suất 224kW (300Hp)/6.500rpm, mô-men xoắn 441Nm/2.900-4.500rpm. So với động cơ V-6 siêu nạp của A6 thế hệ trước, động cơ trên A6 2012 hoạt động hiệu quả hơn, vô-lăng đã sử dụng trợ lực điện tử và một bơm dầu mới. Nhờ sự kết hợp nghiên cứu giữa hai bên Eaton và Audi, bộ siêu nạpTVS Roots-Type nay nhỏ gọn hơn và hầu như không nghe thấy tiếng nạp.
    Chạy trên đường, động cơ này cho thấy sự mạnh mẽ, mô-men xoắn đồng đều và đáp ứng nhanh chóng. Nó phát ra âm thanh hoàn toàn dễ chịu đối với một mẫu sedan thể thao sang trọng nhưng không hề phô trương. Audi A6 2012 sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro nổi tiếng cùng bộ hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hộp số này giúp quá trình chuyển số nhanh và mang lại tính kinh tế cao hơn so với hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn phổ thông.
    Audi A6 2012 sử dụng phiên bản mới nhất của hệ thống dẫn động Quattro, phân bổ lực kéo đến bánh trước và sau theo tỉ lệ 40/60. Ngoài ra, với tuỳ chọn bộ vi sai thể thao và mô-men xoắn định hướng sẽ giúp giảm bớt các trang bị cơ bản như hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) vốn thường xuất hiện trên các mẫu xe rẻ tiền. Hệ thống lái trợ lực cơ điện tạo cảm giác đầm chắc, mang đến chất lượng cao hơn hẳn BMW 5-Series.
    Phiên bản trục cơ sở dài sẽ có phần đầu lớn và nặng hơn so với A6 thế hệ cũ, điều này giúp cho A6 2012 phân bổ trọng lượng tốt hơn và làm giảm đáng kể khả năng trượt bánh khi vao cua. Cấu tạo khí động lực học của A6 thế hệ mới được nâng cao do trọng tâm thân xe thấp. Với việc ngày càng sử dụng rộng rãi vật liệu chế toạ nhẹ, chủ yếu là nhôm đã giúp cho Audi A6 2012 giảm được gần 112kg so với thế hệ cũ.
    Các trang bị nội thất vẫn đạt ở mức yêu cầu cao cho dù nó thiếu đi hệ thống âm thanh Stereo định cao Bang & Olufsen 1300W. Hệ thống điều khiển hành trình Cruiser Control có thể làm việc từ 0- 250km/h và giúp cho chiếc xe dừng lại hoàn toàn khi cần thiết.
    Bên cạnh đó, Audi A6 còn sở hữu các công nghệ an toàn cao như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống dự đoán tai nạn sẽ tự động phanh ngay cả khi bạn vẫn còn rất mơ hồ về thảm hoạ, hệ thống quan sát trong đêm sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn người đi bộ trên đường.
    Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức hỗ trợ, do đó người điều khiển vẫn phải chú ý tập trung điều khiển. Hệ thống kết nối internet wifi có thể hỗ trợ đến 8 máy tính nhưng điều này dường như hoàn toàn không cần thiết. Bạn cũng có điều khiển hệ thống MMI bằng giọng nói hoặc Touch Pad.
    Đối với thị trường Mỹ, Audi A6 2012 chỉ cung cấp một phiên bản V-6 Quattro. Nhưng phiên bản động cơ 2.0L Supercharger, dẫn động bánh trước, công suất 157kW (211Hp) với hộp số vô cấp Multitronic CVT sẽ được cung cấp trong thời gian tới. Phiên bản động cơ Diesel 3.0L TDI mạnh mẽ và sạch hơn sẽ là một mô hình đáng để chờ đợi cho những ai đang muốn tìm kiếm sự hoàn hảo.

    (Theo Caranddriver)
    AutoZoom Tổng Hợp
    Hình ảnh tổng hợp từ Internet
     
    :

Chia sẻ trang này