Thị trường nhập khẩu rượu vang tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dangngoclanh, 22/7/16.

  1. dangngoclanh

    dangngoclanh

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    37
    phân tách thông tin hải quan cho thấy nhập khẩu rượu ngoại nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây Thêm lên yên ổn , trung bình tăng 10%/năm. Đây là con số cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà xuất nhập khẩu Pháp , Ý , Chile bởi rượu nho các nước này ngày càng phổ quát trên thị trường Việt Nam.
    Thi truong nhap khau ruou vang tai Viet Nam

    quá khứ, rượu nho được coi là đồ uống sang trọng mà chỉ dùng cho những dịp đặc biệt quan yếu , và chỉ phù hợp với các món ăn "kiểu Tây". Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây , nhờ giao lưu văn hóa , ăn uống và giao thương phát triển mà rượu vang nhongày càng phổ thông trên thị trường Việt Nam. Hiện tại , rượu nho không những trở thành một đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc cưới , tiệc sinh nhật hay khai trương , mà còn được sử dụng hàng ngày để cải thiện sức khỏe , trị liệu hay làm đẹp. rượu vang cũng được bày bán ở nhiều nơi như siêu thị , cửa hàng tạp hóa hay các nhà hàng.
    Theo số liệu từ Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát của Việt Nam , hiện nay trong nước có trên 15 doanh nghiệp chuyên về sản xuất và đóng chai rượu nho , với sản lượng mỗi năm tăng khoảng 12-13 triệu lít. Ngoài rượu nho Việt Nam , ta có khả năng dễ dàng tìm thấy nhiều thương hiệu vang lừng danh toàn thế giới , như rượu vang Pháp , vang Ý hay Chile.
    Theo số liệu của Tổng cục Việt Nam , nhập khẩu rượu vang nho của Việt Nam từ năm 2010 trở lại đây Thêm lên đều đặn , trung bình tăng 10%/năm. Trong đó , các nhãn rượu vang Pháp được nhập khẩu nhiều nhất , kế đến là những loại rượu vang nổi tiếng như rượu nho Chile , vang Ý , vang Tây Ban Nha và vang Mỹ , ... Dự báo mức tăng trưởng này vẫn duy trì trong những năm tới.
    Thi truong nhap khau ruou vang tai Viet Nam

    Với mức tăng nhập khẩu rượu vang nho khoảng 10%/năm , Việt Nam được đánh giá là quốc gia tiêu thụ rượu vang tối ưu châu Á , dù cho tình hình kinh tế khó khăn. Trong số các nhãn vang trên , tốc độ tăng thêm nhập khẩu rượu vang pháp và Ý vào Việt Nam là mạnh nhất , trung bình lên đến 15%/năm. Năm 2012 , rượu vang Pháp nhập khẩu chiếm 14.3% tổng lượng rượu nhập khẩu của nước ta. Con số này được dự báo sẽ tăng trong những năm tới.
    Sau Pháp , rượu vang nho Chile là dòng phổ quát thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Năm 2012 , tổng giá trị rượu vang Chile xuất biên sang nước ta là 10 triệu USD. Hiện nay , có khoảng 30 doanh nghiệp rượu vang Chile xuất khẩu rượu sang thị trường Việt Nam.
    Ngoài Pháp và Chile , các hãng rượu vang của Ý , Tây Ban Nha hay Mỹ cũng đang xâm nhập vào thị trường Việt Nam , với mức nhập cảng ngày một tăng.
     
    :

Chia sẻ trang này