Tập xà đơn giúp tăng các nhóm cơ nào

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi mapmap13, 23/9/16.

  1. mapmap13

    mapmap13 Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/7/16
    Bài viết:
    396
    Tập xà đơn phát triển nhóm cơ này thắc mắc của nhiều bạn khi tìm hiểu về bộ môn này. bữa nay, Thiên Trường xin san sớt với bạn một số kiến thức hay về vấn đề này.

    Xà đơn là bộ môn được rất nhiều người dự tập luyện bởi bài tập của nó khá đơn giản và hiệu quả mà nó mang lại cho người tập là hết sức lớn. Với xà đơn thì nó không chỉ giúp người tập phát triển chiều cao, chữa trị và phòng tránh các bệnh văn phòng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau vai gáy mà nó còn giúp làm đẹp thân khá hiệu quả. Trong thể hình thì tập xà đơn được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những bài tập giúp tạo cơ bắp nhanh và đồng đều nhất. Nhìn một cách tổng quan thì tập xà đơn cốt tử phát triển hệ thống cơ bắp phần trên của cơ thể. Trong bài viết ngày bữa nay, Thiên Trường sẽ phân tách cho bạn thấy rõ những nhóm cơ được phát triển tốt nhất khi bạn thực hành các bài tập với xà đơn.

    Các bài tập xà đơn giúp phát triển nhóm cơ nào?

    Nhìn chung thì các bài tập với xà đơn sẽ giúp phát triển cơ vai, giúp cơ ngực nở nang và làm săn chắc bắp tay hiệu quả - đây là ba nhóm cơ chính được tác động, phát triển nhiều nhất khi bạn tập xà đơn. Ngoài ra, với các động tác khác nhau thì xà đơn có thể giúp bạn tập dượt cho các vùng cơ khác như cơ bụng, cơ liên sườn, cánh lưng hay cơ xô... hiệu quả. Sau đây Thiên Trường sẽ phân tách kỹ cho bạn một số bài tập căn bản với xà đơn và các nhóm cơ được tác động mạnh nhất trong các bài tập này.

    1. Bài tập hít xà đơn.

    - Hít xà đơn là bài tập khá căn bản và đây cũng là bài tập được rất nhiều bạn tập thể hình lựa chọn. Với hít xà đơn thì đôi tay của bạn sẽ chịu tác động lực lớn nhất khi phải nâng tất trọng lượng cơ thể lên quá đầu người. Hít xà được đánh giá là bài tập tác động lên rất nhiều nhóm cơ trên phần thân trên của thân thể và nhóm cơ được tác động nhiều nhất phải kể đến là cơ bắp tay trong, vai, cơ ngực. quơ vùng vai và ngực đều được luyện tập giúp cơ ngực nở nang và săn chắc bắp cơ cánh tay.

    - Ngoài ra những động tác lên xà còn kéo theo sự vận động của nhóm cơ bụng. Nếu kết hợp động tác gập co chân, xoay người thì nó cũng sẽ giúp phát triển cơ bụng, cơ liên sườn khá hiệu quả.

    2. Bài tập vẩy người với xà đơn.

    - Các động tác vẩy người thì nhóm cơ được tác động và phát triển nhiều nhất là cơ tay và vai. Mặc dù vậy thì bài tập này giúp phát triển chiều cao nhiều hơn là tạo cơ bắp.

    - Với những người tập thể hình thì động tác vẩy người với xà đơn không giúp nhiều tập tabata trong việc tạo thể hình đẹp mà chỉ đơn giản là làm các cơ săn chắc lên.

    3. Động tác bơi ếch.

    - Tập xà đơn với động tác bơi ếch thì ngoài giúp phát triển cơ tay, vai thì nó còn tác động lên cơ chân. Mặc dù vậy thì bài tập này cũng có tác dụng giúp làm săn chắc cơ bắp, tăng chiều cao nhiều hơn là tạo cơ.
    Nguồn: http://lykos.vn/
     
    :

Chia sẻ trang này