Tạm biệt mỡ thừa cùng máy chạy bộ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi ianmooneabc, 30/8/16.

  1. ianmooneabc

    ianmooneabc

    Tham gia ngày:
    23/8/16
    Bài viết:
    37
    Đừng coi thường chạy bộ vì nó có thể giúp bạn giảm được lượng mỡ đáng kể hơn bạn nghĩ đấy.
    Chạy bộ chắc chắn giúp bạn giảm cân, nhưng bạn phải thực hiện đều đặn và kèm theo một chế độ ăn uống hợp lý. Chạy bộ được coi là một trong những bài tập mạnh mẽ nhất và giúp tiêu hao calo nhiều nhất, từ đó có tác động tích cực tới việc giảm cân.

    May chay bo dien là thiết bị hỗ trợ đi bộ, chạy bộ giúp người tập không phải phụ thuộc vào điều kiện thời tiết như tập chạy ngoài trời. Máy chạy bộ được thiết kế giúp mang lại hiệu quả luyện tập giống như tập chạy bộ ngoài trời. Chính vì thế mà luyện tập với máy chạy bộ cũng góp phần đáng kể giúp người tập giảm cân.
    Tam biet mo thua cung may chay bo
    Tuy nhiên, để có thể giảm cân với máy chạy bộ, bạn phải luyện tập đều đặn và thường xuyên thì mới có thể tạo ra độ thâm hụt calo. Máy chạy bộ khi đó được coi như một thiết bị giúp đốt cháy calo và chất béo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp chế độ luyện tập với chế độ dinh dưỡng hợp lý để có thể đạt được mục tiêu giảm cân.

    Quy tắc giảm cân:
    Để giảm cân cùng với máy chạy bộ, bạn hãy chạy sao cho nhịp tim ở vùng đốt cháy chất béo cơ thể ít nhất là 30 phút.
    Tam biet mo thua cung may chay bo
    - Nhịp tim mục tiêu bằng 60%-90%.

    - Khu vực đốt chất chất béo của bạn bằng 75%-90% khu vực nhịp tim mục tiêu của bạn.

    Cách tính nhịp tim mục tiêu:

    - Nhịp tim tối đa dành cho nam giới = (220 - tuổi) x (60% - 90%).

    - Nhịp tim tối đa dành cho nữ giới = (226 - tuổi) x (60% - 90%).

    Ví dụ: Một phụ nữ 40 tuổi muốn luyện tập giảm cân thì khi luyện tập nhịp tim cần được duy trì từ:

    HR min = (226-40) x 60% = 112

    HR mac = (226-40) x 90% = 167

    Hướng dẫn tập với máy chạy bộ để giúp giảm cân
    Cường độ luyện tập

    Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để luyện tập với tốc độ vừa phải. Tại mức tốc độ này, bạn thở gấp hơn bình thường và đổ mồ hôi sau khoảng 10 phút luyện tập.

    Tần suất luyện tập

    Như đã nói ở trên, bạn nên dành khoảng 150 phút mỗi tuần để luyện tập, tức là bạn có thể tập 5 ngày trong 1 tuần, mỗi lần tập khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể tập với tần suất cao hơn để tùy thuộc vào điều kiện của bản thân.

    Thách thức bản thân

    Tăng mức độ đốt cháy calo bằng cách đẩy nhanh tốc độ chạy hoặc tăng độ nghiêng của máy chạy bộ. Ví dụ, một người với cân nặng 72.5 kg sẽ đốt cháy 157 calo khi đi bộ với tốc độ 5.6 km/giờ trong 30 phút, trong khi nếu chạy ở tốc độ 8km/giờ sẽ đốt cháy 303 calo.

    Tính toán lượng calo

    Cứ mỗi cân nặng tương đương với khoảng 7100 calo. Vì thế, nếu bạn đốt cháy được khoảng 500 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm được khoảng gần nửa cân mỗi tuần.

    Như vậy, luyện tập đều đặn với máy chạy bộ, đồng thời tuân thủ các quy tắc luyện tập và chú ý kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân và có được thân hình thon thả như mơ.

    Xem thêm tại:
    THETHAODAIVIET
     
    :

Chia sẻ trang này