Sức khỏe của dân công sở

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi mapmap13, 31/8/16.

  1. mapmap13

    mapmap13 Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/7/16
    Bài viết:
    396
    1. Thiếu ngủ

    Thiếu ngủ trong thời kì dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trầm cảm và béo phì, thiếu ngủ có thể làm hại chức năng nhận thức, trí nhớ và hệ miễn dịch, đồng thời còn dẫn tới các tại nạn liên lạc. Ngủ không đủ còn làm thay đổi nhịp điệu của sự luận bàn chất, giảm cảm giác ngon miệng.

    Người trưởng thành nên đảm bảo ngủ tối thiểu 6,5 tiếng/ngày.

    Giải pháp: Nên ngủ ở những nơi ít tiếng ồn, ít ánh sáng. Giảm các hoạt động như online, lướt facebook, đánh máy… trước khi ngủ, duy trì thời gian ngủ nhất thiết.
    2. Thiếu chất

    Ăn kiêng để giảm béo nên dễ khiến thân thể thiếu một số chất dinh dưỡng nào đó hoặc thiếu năng lượng. Người lớn mỗi ngày tối thiểu cần 1500kcal, nếu khối lượng công việc nhiều, thì cần khoảng 2000kcal, liên tục bổ sung dinh dưỡng là điều kiện làm việc đạt hiệu quả tối đa.

    Giải pháp: Bữa sáng là bữa giảm cân cho dân văn phòng quan yếu nhất trong ngày, nhịn ăn sáng có thể khiến bạn hạ đường huyết, dẫn tới thiếu máu hoặc ý thức sút giảm. Bữa sáng nên ăn những món ít béo, ít muối, nhiều chất xơ, hoa quả, sữa và một số loại thịt và trứng.

    3. Thiếu máu

    Người thiếu máu không thể được cung cấp đủ oxy, năng lượng cơ thể thiếu sẽ cảm thấy yếu ót, chóng mặt, lo âu, nếu kéo dài móng tay trở nên rất yếu, sắc mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống. Thiếu máu còn khiến não thiếu oxy, trí nhớ kém, hay quên, rối loạn tâm thần và trầm cảm.

    Giải pháp: Nên ăn nhiều thịt nạc, gan, tabata sò ốc và ngũ cốc, những thứ này có thể xoa dịu triệu chứng mỏi mệt do thiếu máu gây ra.

    4. Trầm cảm

    thân liên tục mệt mỏi và thiếu sức sống có thể khiến bạn mất hứng với nhiều việc, hay quên đặc biệt không có những quyết định sáng suốt.

    Những người bị trầm cảm thường bị mệt mỏi mãn tính, rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, tâm trạng tệ, bất lực, hay khóc, thường muốn trẫm mình, phải vắt rất nhiều mới giải quyết được các công việc hàng ngày, chẳng thể kiểm soát được nghĩ suy.

    Giải pháp: Tự đánh giá dạng tinh thần tâm lý để điều chỉnh. Nghiêm trọng hơn đến bệnh viện thẩm tra tâm lý.

    5. Suy giảm chức năng tuyến giáp

    Cảm thấy mệt mỏi khi dậy vào buổi sáng. Dù ngủ 10 tiếng/ngày vẫn không thèm ngủ hoặc nếu không thiết đi một lát sẽ chẳng thể nối công việc, các triệu chứng này có thể do sự suy giáp gây ra. Còn những người bị cường giáp có thể do buổi tối mất ngủ khiến ban ngày cảm thấy mệt.

    Giải pháp: Hãy đi xét nghiệm máu và tự điều chỉnh đồng hồ sinh học của mình.

    8 “sát thủ” đe dọa sức khỏe của dân công sở 2
    Ảnh minh họa

    6. Mất nước

    thân thể mất nước thể nhẹ sẽ gây mệt mỏi, vì chưng khi thiếu nước lưu lượng máu giảm xuống, lúc này tim phải tăng nhịp đập để duy trì đủ lượng máu. Đừng đợi đến khi khát mới uống nước, vì chưng khi bạn thấy khát, tức thị thân bạn đã mất đi 2-3% lượng nước.

    Giải pháp: Hãy uống đủ lượng nước cần thiết. vì nước có thể tăng nhựa sống cho hemoglobin, cải thiện chức năng miễn dịch.

    7. Bệnh tim

    mỏi mệt chính là dấu hiệu cơ thể bắt đầu thiếu oxy, do cảm giác mỏi mệt thường hay gặp nên ít người chú ý. Triệu chứng mỏi mệt do bệnh tim gây ra thường khiến tuần hoàn máu kém, chất thải của sự trao đổi chất có thể tích lũy trong thân, kích thích các dây tâm thần gây mỏi mệt.

    Giải pháp: chú ý xem thân có mệt mỏi và bị rối loạn giấc ngủ hay không, để sớm dự phòng nguy cơ mắc bệnh tim.

    8. Hội chứng mỏi mệt và hội chứng đau xơ cơ

    Hội chứng đau xơ cơ là bệnh viêm khớp dạng thấp, 90% người bệnh gặp khó khi ngủ; trên 50% người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Triệu chứng thường nặng hơn khi thời tiết chuyển lạnh, tâm lý găng tay, mỏi mệt quá mức. Nếu bạn liền tù tù thấy mệt mà không rõ nguyên cớ, hãy đi bệnh viện kiểm tra xem có mắc chứng đau xơ cơ hay không.
     
    :

Chia sẻ trang này