"Sốt" với cách trị mụn không hề tốn tiền

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tdptham2107, 27/5/16.

  1. tdptham2107

    tdptham2107

    Tham gia ngày:
    10/5/16
    Bài viết:
    17
    Hàng ngày với lịch trình bận rộn công việc, học tâp, làm thên giờ ... Vậy sao không tận dụng thời gian đi ngủ mỗi ngày để chăm sóc bản thân. Đêm là thời gian điểm tốt nhất cho da trao đổi chất, khi đó các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, máu cung cấp cho da sẽ đầy đủ hơn. Da được máu cung cấp đầy đủ sẽ tự phục hồi, sinh mới, ngăn chặn việc hình thành mụn và làm chậm quá trình lão hóa. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực tươi mới. Sau đây là một vài cách trị mụn đơn gian chỉ bằng giấc ngủ.
    1. Ngủ đủ giấc - Thần dược của sắc đẹp

    Thiếu ngủ “cướp đi” làn da trẻ: Làn da khô thiếu nước, sắc tố chìm dưới da, sắc đen, mụn làn da thô ráp… đều liên quan đến giấc ngủ không đủ. Thông thường ngủ muộn ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của da, đồng thời trao đổi chất cũng giảm theo, dẫn tới tích tụ các độc tố và tăng tốc độ lão hóa da. Ngủ không đủ giấc còn ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết, nội tiết hormon không đủ làn da tự nhiên sẽ trở nên xanh xao và khiến tuyến nhờn trong cơ thể hoạt động mạnh làm tắt nghẽn lỗ chân lông dễ sinh ra mụn nhất là mụn đầu đen ở cánh mũi.

    Thiếu ngủ cơ thể sẽ mệt mỏi: Khi mất ngủ các hormon “tự do” trong cơ thể tăng lên nhanh chóng, nó chính là thủ phạm khiến chúng ta ăn nhiều hơn (đặc biệt là ăn socola, bánh ngọt và kẹo). Thiếu ngủ cũng làm cơ thể căng thẳng, mệt mỏi vào ngày hôm sau dẫn đến stress và khi căng thẳng mệt mỏi là nguyên nhân chính gây ra mụn. Mất ngủ, thiếu ngủ cũng tạo điều kiện cho nám, tàn nhang ngày càng xuất hiện dày đặc. Bạn nên đi ngủ trước 23 giờ hàng ngày, đây là thời điểm tốt cho da trao đổi chất làm chậm quá trình hình thành nám, tàn nhang, đồng thời giúp lại làn da giàu sức sống. Chỉ một giấc ngủ bạn có thể chữa tàn nhang và ngăn ngừa mụn đấy.

    2. Chống lại các sắc tố ẩn dưới da + đẩy các sắc tố đen = Làn da trắng hồng hào với giấc ngủ ngon

    Chăm sóc da ban đêm: Lượng sắc tố đen trên da như là nám tàn nhang vào ban đêm sẽ hình thành nhiều gấp 2 lần ban ngày. Nếu ban ngày bạn tiếp xúc nhiều với tia cực tím mà ban đêm không tăng cường chăm sóc da thì khi đêm về, các sắc tố đen sẽ sinh ra nhiều. Bởi vậy, bạn muốn chăm sóc cho làn da trắng, không nên coi thường thời gian trước khi đi ngủ nhé.

    Plus: Nếu bạn có viền mắt đen, loại kem dưỡng ẩm đơn thuần sẽ không đem lại hiệu quả lớn. Bởi vậy trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng kem có tác dụng chống ôxy hóa cao và thúc đẩy tuần hoàn, để các mạch máu nhỏ được lưu thông, giảm mệt mỏi và quầng thâm cho mắt.


    Sot voi cach tri mun khong he ton tien

    3. Phục hồi chống lão hóa + Massage trước khi đi ngủ = Giấc ngủ chống lão hóa

    Kem chống lão hóa ban đêm không thể thiếu: Khi ngủ các vết tích theo năm tháng như nếp nhăn còn ẩn, có các dấu hiệu lão hóa. Bởi vậy không thể thiếu kem chống lão hóa ban đêm phục hồi và bổ sung năng lượng còn thiếu cho làn da như vitamin A, protein, collagen và sản phẩm peptide có thể phục hồi sự tổn hại của các sợi và thúc đẩy tái sinh colalgen. Trước khi đi ngủ nên massage để tăng tốc độ trao đổi chất giải độc, chống lão hóa và làm đẹp da.

    Tinh dầu massage chống lão hóa: Lấy một giọt tinh dầu hoa hồng, một giọt tinh dầu nguyệt quế, 10 ml dầu hạt hoa hồng kết hợp với nhau, bôi lên cằm, má, mũi, trán massge theo trình tự từ trong ra ngoài để thúc đẩy tuần hoàn cho da, tăng độ đàn hồi da, đạt được hiệu quả ngăn ngừa và chống lão hóa cho da. Bạn có thể bổ sung một số thức uống và mỹ phẩm làm đẹp chống lão hóa trước khi đi ngủ như vitamin C, collagen… để đạt được hiệu quả chống lão hóa cao nhất.

    4. Nước và dầu cân bằng giữ ẩm + Mặt nạ vào ban đêm = Bổ sung nước cho giấc ngủ

    Kem điều tiết cân bằng dầu và nước: Tuy việc giữ ẩm vào ban ngày và ban đêm đều rất quan trọng, nhưng do các lỗ chân lông của da vào ban đêm ở trạng thái mở rộng, nên dễ mất nước hơn ban ngày. Vì vậy bạn muốn làn da mịn màng trước khi đi ngủ phải làm tốt việc giữ ẩm nhé. Nên dùng kết hợp các sản phẩm dưỡng ẩm dầu và nước, để thúc đẩy sự cân bằng nước và dầu, sau khi thức dậy bạn sẽ có làn da trắng mịn màng.

    Mặt nạ ban đêm: Trước khi đi ngủ bạn nên thư giản với những công thức làm mặt nạ tự nhiên, an toàn cho da mang lại làn da mịn màng vào sáng hôm sau khi thức dậy và đây cũng là cách góp phần việc trị mụn như là mụn cám trên da mặt rất đơn giản mà hiệu quả.

    Plus: Bữa tối nên loại bỏ những thức ăn có nhiều gia vị nặng để ngăn chặn sự bốc hơi nước quá mức trong da. Hơn thế, đồ uống có cồn sẽ làm giảm đáng kể khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho da, do đó buổi tối hạn chế uống.

    Bài viết mình chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu thêm về công dụng của giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với làn da. Vậy các bạn nên điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho hợp lý nhé.
     
    :

Chia sẻ trang này