ROSA: Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt

12/5/16

  1. Quang Châu

    Quang Châu Administrator

    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    608
    Thương hiệu FUSO chính thức ra mắt xe buýt ROSA tại Việt Nam vào ngày 11/05/2016. FUSO tiếp tục đặt dấu ấn tại thị trường xe thương mại khi quyết định bước chân vào một phân khúc mới.

    [QC] Đăng Tin Mua Bán Fuso


    Xe buýt ROSA là sản phẩm đến từ Nhật Bản hướng đến nhóm khách hàng trong nước, một sản phẩm toàn diện sở hữu các tính năng tối ưu như an toàn, kinh tế, tiện nghi và đa dạng. Sự kiện ra mắt xe buýt ROSA đầu tiên tại thị trường Việt Nam vinh dự chào đón sự hiện diện của đại diện đến từ Daimler Trucks khu vực Châu Á, ban quản lí cấp cao của Mercedes-Benz Việt Nam, hơn 250 vị khách quý, đối tác kinh doanh và đơn vị truyền thông.

    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt

    Chủ đề “Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt. Đó là ROSA”

    Tổng hòa sức mạnh đến từ 3 bên: Công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành tại Việt Nam; tinh thần “Thế chân vạc” chính là tiền đề giúp FUSO trở thành người dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại chất lượng cao tại thị trường Việt Nam. Tinh thần Thế chân vạc một lần nữa được nhấn mạnh tại buổi lễ ra mắt xe buýt ROSA, kết hợp với chủ đề “Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt. Đó là ROSA” tại sự kiện ra mắt xe buýt ROSA hoàn toàn mới đầy sống động.

    “Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt. Đó là ROSA” khẳng định ROSA không chỉ là chiếc xe buýt đơn thuần phục vụ chuyên chở hành khách, mà khi nói đến ROSA là nói đến những giá trị đặc biệt cộng thêm cho người sử dụng thông qua chất lượng sản phẩm, tính hữu dụng, trải nghiệm về độ tiện nghi cho người sử dụng và sự đa dạng để đáp ứng cho những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Đến với sự kiện, khách hàng được trải nghiệm xe buýt ROSA trong một lăng kính đầy màu sắc của cuộc sống. Hình ảnh ROSA xuất hiện trong bối cảnh sinh động của bốn khu vực trưng bày: dịch vụ chuyên chở thời thượng cho những khách hàng của khu vực khách sạn 5 sao, hay cảnh biển sống động có ROSA chuyên chở khách du lịch, cho đến trường học với các em học sinh vui vẻ đến trường và khu đô thị hiện đại biểu trưng cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. ROSA như một người bạn đáng tin cậy, thân thiện cho từng hành trình dù ngắn hay dài của tất cả các đối tượng hành khách: từ trẻ em, học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng, doanh nhân, khách du lịch, hành khách công cộng…

    Lồng trong bối cảnh thiết kế hiện đại của các khu vực, đại diện cho tính đa dụng của ROSA là màn trình diễn mapping ấn tượng dọc theo chiều dài của thân xe buýt. Phiên bản ROSA được ra mắt có chiều dài cơ sở dài nhất và nhẹ nhất trong phân khúc xe buýt hạng trung. Màn biểu diễn tái hiện lại sự ra đời của ROSA từ quy trình lắp ráp các bộ phận, trải qua các cổng kiểm tra nghiêm ngặt, đến khâu xuất xưởng để giao đến tay khách hàng. Những tính năng vượt trội của chiếc xe buýt cũng được lần lượt nhấn mạnh. Bầu không khí của buổi trình diễn trở nên vô cùng hào hứng với sự dẫn dắt của ban nhạc rock lần lượt khuấy động không gian ở cả 4 khu vực trưng bày bằng bài hát đầy ý nghĩa được viết riêng cho ROSA.

    Tại sự kiện ra mắt xe buýt ROSA, Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi dự đoán được tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam thông qua sự thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng. Cùng với sự phát triển giao thông tại các đô thị; chúng tôi mong muốn cung cấp những hàng trình an toàn và thoải mái cho tài xế và hành khách. FUSO ROSA đã có mặt tại thị trường xe buýt Việt Nam, trở thành giải pháp hàng đầu cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi hành khách.”

    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt

    Lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng

    Sau khi vượt qua nhiều khâu kiểm định chất lượng gắt gao của tập đoàn Daimler nói chung và FUSO nói riêng, xe buýt ROSA đồng thời đã hoàn tất chặng đường chạy thử nghiệm với lộ trình lái thử dài 20.000 km từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử với điều kiện xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian, và trải qua các cung đường tại Việt Nam. Chạy thử nghiệm xe tại mỗi thị trường chính là yêu cầu hàng đầu mà thương hiệu FUSO đặt ra cho sản phẩm, nhằm kiểm định chất lượng của xe buýt ROSA trước khi chính thức được giới thiệu rộng rãi đến với quý khách hàng tại thị trường Việt Nam.

    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt

    Một trong những cột mốc quan trọng của FUSO ROSA chính là đơn hàng lịch sử 100 xe buýt ROSA đã được đặt mua bởi vị khách hàng đầu tiên. Trong 20 năm qua, đơn hàng đầu tiên của xe buýt ROSA lại là đơn hàng lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong phân khúc xe thương mại. Công ty Hoàng Hà - một trong những tên tuổi lớn trong ngành phục vụ chuyên chở khách hàng tại các tỉnh thành khu vực miền Bắc đã quyết định đầu tư hơn 100 tỷ VNĐ nâng cấp đội xe hiện tại. Điều này thể hiện sự tin tưởng của công ty Hoàng Hà dành cho xe buýt ROSA thông qua chất lượng Nhật bản: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả về kinh tế và trên hết là tính an toàn hàng đầu.

    An toàn - Kinh tế - Tiện nghi - Đa dạng

    Năm 2016, một nhà máy chiến lược hoàn toàn mới được đầu tư gần 10 triệu USD, dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt ROSA đã được hoàn thành. Lần đầu tiên xe buýt ROSA được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản, cho thấy tham vọng của FUSO trong việc tái định nghĩa tiêu chuẩn phân khúc xe buýt hạng trung tại Việt Nam.

    Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh Doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á cho biết: “Việt Nam là thị trường chiến lược tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế năng động. Do đó, thương hiệu FUSO nhanh chóng nắm bắt cơ hội với một chiến lược rõ ràng dành cho phân khúc xe tải và xe buýt. Với dòng xe buýt ROSA được sản xuất trong nước, chúng tôi cam kết sẽ không có sự khác biệt nào giữa sản phẩm xuất xưởng tại Việt Nam và các sản phẩm tại các nước Châu Á. Tất cả sản phẩm đều có phong cách thiết kế và tiêu chuẩn chất lượng như nhau”.

    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt

    Xe buýt ROSA là sản phẩm đáp ứng mọi kỳ vọng từ phía khách hàng thông qua giá trị cốt lõi đến từ bên trong. FUSO ROSA được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút. Với công suất 136 mã lực bên trong, động cơ diesel 4 xy-lanh, giúp chiếc xe luôn đạt hiệu suất tối ưu, quá trình sang số êm ái tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hội tụ đầy đủ các yếu tố kinh tế, hiệu quả, tiện ích và bền bỉ; xe buýt ROSA là lựa chọn đáng tin cậy dành cho mọi đối tượng khách hàng.

    Xe buýt ROSA sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của xe ROSA, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi vô cùng thoải mái. Cửa xe có bậc lên xuống thấp và rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe ROSA với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

    An toàn là yếu tố hàng đầu, buồng lái cung cấp một tầm nhìn bao quát; thông qua vị trí cửa trước tài xế dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên trong, đảm bảo sự an toàn cho hành khách. Vị trí ngồi của tài xế và vô lăng được thiết kế lý tưởng làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Sự cộng hưởng giữa cảm giác lái xe, khả năng thích ứng linh hoạt trên đường bằng phẳng hay địa hình gồ ghề là một trong những điểm mạnh của xe ROSA. Ngoài ra, xe buýt ROSA được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý, vv.

    Xét về ngoại thất, xe buýt ROSA với vẻ ngoài thân thiện được thiết kế khí động học, cùng các đường dẫn không khí thấp trông đẹp mắt đạt tính hiệu quả cao. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc. ROSA không chỉ sở hữu thiết kế thân thiện mà còn thể hiện rõ nét tinh thần của sự bền bỉ, bền vững theo thời gian.

    Tai thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO giới thiệu đến quý khách hàng 4 phiên bản xe buýt ROSA: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1), phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2), phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em. Ngoài ra, xe buýt ROSA có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; đặc biệt kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon. Dù được trang bị các tính năng vượt trội với hiệu quả tối ưu nhất, ROSA được tung ra thị trường, và đến tay khách hàng với mức giá rất cạnh tranh.

    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt
    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt
    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt
    ROSA Khong don gian chi la mot chiec xe buyt
    Theo Tuổi Trẻ
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/16

Chia sẻ trang này