Porsche tăng trưởng về doanh số, doanh thu và lợi nhuận trong quý I năm 2015

9/5/15

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Porsche AG đã khởi động năm 2015 thành công rực rỡ với sự tăng trưởng mạnh về cả doanh số, doanh thu và lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm. Từ đầu năm cho đến cuối tháng 4 vừa qua, nhà sản xuất xe thể thao đã giao tổng cộng 51.102 xe mới, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Doanh thu trong ba tháng đầu năm 2015 tăng 29% tương đương với 5,08 triệu euro, lợi nhuận đã vượt qua mốc của năm trước 10% đạt đến 765 triệu euro. Số lượng nhân viên cũng đã tăng 12% tương đương với 22.945 nhân viên.
    Ông Matthias Müller, chủ tịch hội đồng quản trị của Porscshe AG, lý giải rằng nhà sản xuất xe thể thao sẽ tiếp tục duy trì xu thế này trong năm 2015. Lý do chính của kết quả này là sự thành công về doanh số của mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ Macan mới, vừa được ra mắt năm ngoái và sẵn sàng cung cấp cho thị trường trong 12 tháng đầu tiên vào năm 2015. Một điểm đáng chú ý khác trong năm nay là việc giới thiệu các phiên bản xe thể thao đặc biệt mới. Đó là các phiên bản GT bao gồm 911 GT3 RSCayman GT4 cũng như mẫu xe Boxster Spyder và Panamera Exclusive. Ông Matthias Müller cũng cho biết: «Những mẫu xe chiến lược thành công cho phép chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng mong muốn sở hữu cho riêng mình những chiếc xe mang tính cá nhân hóa toàn diện».

    Porsche tang truong ve doanh so doanh thu va loi nhuan trong quy I nam 2015

    Ông Lutz Meschke, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và CNTT của Porsche AG, đã nhấn mạnh đến lợi nhuận liên tục tăng của công ty. Giám đốc tài chính đã giải thích: «Kết quả quý đầu tiên trong năm nay đạt tới 765 triệu euro đã phản ánh cấu trúc phân bổ chi phí hợp lý và khả năng sinh lời cao của Porsche». Với sự phát triển của xu hướng tiền tệ hiện nay, ông Lutz Meschke cũng lạc quan chia sẻ rằng: «Đối với một năm tài chính cân đối, chúng tôi sẽ đạt mức lợi nhuận tối thiểu bằng với năm ngoái». Ông Meschke giải thích thêm: «Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững và duy trì để đạt được mục tiêu chiến lược là 15%».
    Các yếu tố chính của chi phí cao chủ yếu là việc ra mắt hàng loạt công nghệ và dòng xe mới cho tương lai, cũng như việc chú trọng đầu tư để mở rộng và đổi mới các nhà máy sản xuất của Porsche. Chi phí cho nghiên cứu và phát triển của Porsche đã tăng gần gấp đôi trong ba năm qua, cụ thể là do các chi phí thay thế mới. Trong năm nay, chi phí nghiên cứu và phát triển dự kiến một lần nữa sẽ lại sử dụng vào khoảng 9-10% doanh số, ông Lutz Meschke cho biết thêm. Con số này đại diện cho một tỷ lệ rất cao khi so sánh với mặt bằng chung của ngành.

    Minh Thuận
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/15

Chia sẻ trang này