Porsche tăng cả doanh thu và lợi nhuận trong quý 1 năm 2016

14/6/16

  1. Quang Châu

    Quang Châu Administrator

    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    602
    Tiếp tục vững bước trên con đường thành công. Trong quý đầu tiên năm 2016, doanh thu, lợi nhuận và số lượng xe được giao của Porsche so với năm trước đã tăng rõ rệt. Nhà sản xuất xe thể thao tiếp tục tăng trưởng doanh thu khi đạt kết quả lên tới 5,4 tỷ euro (tăng 6%) và lợi nhuận lên đến 896 triệu euro (tăng 17%). Số lượng xe được giao đạt con số 55.974 xe (tăng 10%). Tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu trước thuế đạt 16,7%. Do đó, Porsche luôn là nhà sản xuất xe ô tô có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

    Porsche tang ca doanh thu va loi nhuan trong quy 1 nam 2016

    Đối với ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, những con số này cho thấy nhà sản xuất xe thể thao hiện đang cung cấp những dòng sản phẩm vô cùng hấp dẫn và đa dạng nhất trong lịch sử kinh doanh của mình. "Các dòng xe như 911 mới, 718 Boxster và 718 Cayman đều tạo được ấn tượng rất tốt với khách hàng của chúng tôi." Ông cũng chỉ ra mối quan hệ giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội của Porsche. "Mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ là đạt kỷ lục về doanh số. Chúng tôi đặt tầm nhìn của mình một cách vững vàng trên sự tăng trưởng giá trị gia tăng có nền tảng là lợi nhuận đáng kể và việc làm ổn định", ông Blume khẳng định. Vào cuối quý đầu tiên năm 2016, lực lượng lao động đã tăng lên đến 25.081 nhân viên (tăng 9%). Một năm trước đó, con số này chỉ mới ở mức 22.945 người.

    Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thành viên Ban Điều hành, phụ trách về Tài chính và CNTT, cũng giải thích rằng việc tăng trưởng về thu nhập không chỉ là do tăng về số lượng xe được giao mà còn chịu sự ảnh hưởng bởi xu hướng tiền tệ hiện nay. "Điều này cũng giống như việc đón đầu xu hướng," ông Meschke nói. Ông tin rằng Porsche sẽ lại một lần nữa đạt được mục tiêu lợi nhuận theo chiến lược kinh doanh của mình khoảng 15% vào cuối năm 2016 này. "Chúng tôi đang liên tục phát triển đúng theo con đường mà Porsche đã vạch ra. Thành công cũng được phản ánh bởi việc lưu chuyển dòng tiền ròng đã được khôi phục lại so với quý đầu năm ngoái," CFO nhấn mạnh.

    Ông Meschke hy vọng sẽ có sự tăng nhẹ trong số lượng xe được giao và doanh thu cho cả năm 2016, với kết quả tăng trưởng tương đồng so với năm ngoái – bất chấp các khoản đầu tư lớn dành cho nhà máy, chi phí phát triển và hàng tỷ euro đầu tư cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche, Mission E.

    Dòng xe Porsche 911: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,3-7,4 lít/ 100 km; lượng khí thải CO2: 216-169 g/ km; phân loại hiệu năng: F-D

    Dòng xe Porsche 718 Boxster: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,1-6,9 lít/ 100 km; lượng khí thải CO2: 184-158 g/ km; phân loại hiệu năng: F-D

    Dòng xe Porsche 718 Cayman: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8,1-6,9 lít/ 100 km; lượng khí thải CO2: 184-158 g/ km; phân loại hiệu năng: F-D
    Theo Quang Châu (Tạp Chí Xe)
     
    : porsche

Chia sẻ trang này