Porsche đang trên đà phát triển trong năm 2016

8/8/16

  1. Tý Bùi

    Tý Bùi Administrator

    Tham gia ngày:
    19/7/16
    Bài viết:
    36
    Những con số ấn tượng mà Porsche đạt được về cả doanh thu và lợi nhuận luôn giúp cho thương hiệu xe sang này có những bước tăng trưởng đều đặn nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

    Porsche dang tren da phat trien trong nam 2016

    Kết quả hoạt động kinh doanh nửa đầu năm thuận lợi: trong sáu tháng đầu năm 2016, Dr. Ing h.c. F. Porsche AG đã gia tăng lợi nhuận hoạt động kinh doanh – tăng trưởng 8% đạt mức 1,8 tỷ euro. Số lượng xe được giao tăng 3%, đạt 117.963 chiếc, trong khi đó doanh thu tăng 1%, đạt 10,9 tỷ euro. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 16,8% so với 15,6% trong sáu tháng đầu năm 2015. Số lượng nhân viên tăng 12%, đạt tổng cộng 26.191 nhân viên. “Khách hàng nhiệt thành, việc làm ổn định và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đầy hấp dẫn luôn quan trọng đối với chúng tôi hơn số lượng xe được sản xuất,” Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và Thành viên Hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và IT, ông Lutz Meschke cho biết.

    Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Oliver Blume chỉ ra rằng, sau nhiều năm tăng trưởng nhanh, Porsche hiện nay đang nỗ lực nhắm đến mục tiêu ổn định. Mẫu xe Panamera hoàn toàn mới được dự đoán mang lại sự tăng trưởng đáng kể. “Chiếc Porsche này có cả một phân khúc riêng,” ông Oliver Blume chia sẻ. “Mẫu xe này kết hợp xuất sắc tính năng lái thể thao năng động với tiện nghi cao nhất trên đường trường. Panamera mới không chỉ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang tính tiện nghi cao cấp cho việc lái xe hàng ngày với một thiết kế ấn tượng,” vị CEO giải thích. Mẫu xe Panamera hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2016.

    Ông Lutz Meschke cho rằng sẽ có một sự gia tăng nhẹ trong số lượng xe được giao và doanh số cho năm tài chính 2016. Mặc dù đầu tư mạnh tay vào nhà máy sản xuất và chi phí phát triển, như hàng tỷ euro nhằm phát triển mẫu xe Porsche chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, mẫu xe Mission E, Giám đốc tài chính hy vọng lợi nhuận sẽ đạt ít nhất tương đương năm ngoái. Lutz Meschke nhấn mạnh rằng chiến lược mục tiêu với tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 15% sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai với Chiến lược 2025 mới. Ông tiếp tục giải thích rằng chủ đề di động điện, số hóa và tính kết nối là những điều thiết yếu để thành công nổi trội trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang có sự thay đổi mạnh mẽ chưa từng thấy.

    Theo Tý Bùi (Tạp Chí Xe)
     
    : Porsche, Panamera

Chia sẻ trang này