Porsche 919 Hybrid hứa hẹn đột phá tại giải đua Le Mans và WEC

1/3/15

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Sau chiến thắng đầu tiên ở chặng đua cuối cùng của mùa giải 2014 tại Brazil, nâng cao bảng thành tích là mục tiêu tiếp theo mà Porsche 919 Hybrid nhắm tới trong giải đua FIA World Endurance Championship (WEC) 2015 này.

    Đây cũng là mục tiêu mà Porsche đã công bố ngày hôm nay tại cuộc họp báo thường niên được tổ chức bởi ban tổ chức giải Le Mans và Automobil Club de l'Ouest (ACO) tại Paris. Để đạt được mục tiêu này, siêu xe 919 Hybrid đã và đang được cải tiến đáng kể.

    Porsche 919 Hybrid hua hen dot pha tai giai dua Le Mans va WEC

    Năm nay, cũng như tại các giải vô địch trước, Porsche tiếp tục mang nguyên mẫu thứ ba tham dự giải đua 24 Giờ Le Mans vào ngày 13 – 14.6.2015 và giải đua 6 Giờ Spa-Francorchamps vào ngày 02.5.2015. Tại Paris, Porsche đã công bố người sẽ cầm lái mẫu xe thứ ba này bên cạnh Nico Hülkenberg (27 tuổi, Đức) – tay đua F1 vừa được công bố vào cuối năm 2014 - đó là Earl Bamber (24 tuổi, New Zealand) và Nick Tandy (30 tuổi, Anh). Cả Bamber và Tandy đều đã trải nghiệm 919 Hybrid và đồng thời vẫn là những tay lái của dòng Porsche GT.

    Porsche 919 Hybrid hua hen dot pha tai giai dua Le Mans va WEC

    Ông Wolfgang Hatz, thành viên hội đồng quản trị của Porsche toàn cầu phụ trách nghiên cứu, phát triển và chịu trách nhiệm chính về xe đua thể thao, chia sẻ về những kỳ vọng trước buổi họp báo: "Mục tiêu quan trọng nhất của chương trình LMP1 là việc nghiên cứu và phát triển công nghệ tương lai cho những chiếc xe đường trường của chúng tôi. Là một nhà sản xuất xe thể thao, phương châm phát triển sản phẩm của Porsche là luôn kết hợp tính thể thao tối ưu và hiệu suất vượt trội. Những thay đổi mang tính cách mạng trong các tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu của WEC giúp hình thành một mảng nghiên cứu lý tưởng cho điều này. Trong năm 2014, chúng tôi đã giới thiệu một khái niệm về hệ thống truyền động táo bạo dành cho dòng 919 Hybrid và ngay lập tức đã minh chứng được tính hiệu quả. Điều này cho phép chúng tôi có thể cải thiện toàn diện phiên bản thế hệ thứ hai của dòng xe này thay vì phát triển mới toàn bộ. Năm 2015, chúng tôi quyết cạnh tranh để giành cơ hội vô địch”.

    Năm 2014, khi mẫu xe đường đua Porsche 919 Hybrid tham gia lần đầu tiên và thi đấu trong tám vòng vô địch thế giới, đội Porsche đã đạt được sáu giải chung cuộc, bao gồm cả chiến thắng đầu tiên trong mùa giải cuối năm tại Brazil.

    Trong buổi họp báo tại Paris, ACO đã công bố số xe dành cho Porsche 919 Hybrid. Bộ ba Timo Bernhard (33 tuổi, Đức), Brendon Hartley (25 tuổi, New Zealand) và Mark Webber (38 tuổi, Úc) nhận được số 17. Số 18 - không thay đổi so với năm 2014 – vẫn là sự kết hợp của Romain Dumas (37 tuổi, Pháp), Neel Jani (31 tuổi, Thụy Sĩ) và Marc Lieb (34 tuổi, Đức). Chiếc xe thứ ba dành cho các tay đua Hülkenberg, Bamber và Tandy sẽ thi đấu ở Spa và Le Mans với số thứ tự 19.

    Ông Fritz Enzinger, Phó Chủ tịch LMP1 cho biết: "Không kể đến sự nhạy bén của mỗi tay đua, tại giải đua WEC, đặc biệt là ở Le Mans, còn có nhiều phẩm chất khác sẽ được đưa vào đánh giá. Khả năng duy trì sự tập trung liên tục và ứng biến phù hợp là những yếu tố bắt buộc khi tham gia đua sức bền. Yếu tố quan trọng khác là tinh thần đồng đội và kỹ năng phối hợp nhóm. Môn thể thao này không dành cho những người làm việc cá nhân. Mỗi tay đua luôn phải phát huy hết khả năng và phối hợp với đồng đội của mình, tốc độ của từng thành viên chính là yếu tố thể hiện kết quả cuối cùng của cả đội đua Porsche. Bên cạnh đó, các tay đua cũng cần phải phối hợp ăn ý với nhau trong từng thao tác và trong việc hỗ trợ để vượt qua các đối thủ có tốc độ chậm hơn. Cuộc đua này cũng không dành cho những người ích kỷ. Các tay đua cần có góc nhìn tổng quan hơn. Về mọi mặt, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội đua của mình."

    Đội trưởng Andreas Seidl cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi rất vui mừng khi được phép tham gia với thêm một phiên bản thứ ba, mặc dù, đây mới chỉ là mùa giải thứ hai của chúng tôi. Điều này một lần nữa cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chương trình LMP1. Song song đó, chúng tôi cũng gặp phải một số trở ngại về mặt vận hành và cần phải tôn trọng mọi quyết định khi tham gia giải đua với 3 nguyên mẫu và 9 tay đua tại Spa và Le Mans. Trong trường hợp này, chúng tôi quyết định giữ nguyên đội hình đua đã làm việc cùng nhau trong mùa giải trước. Cả 6 tay đua đều đã hiểu ý nhau và nắm được các vòng đua theo lịch của WEC. Trong năm 2014, toàn bộ đội đua của chúng tôi đều là người mới. Bây giờ chúng tôi đã có kinh nghiệm rút ra từ mùa giải trước và dĩ nhiên tham vọng cũng lớn hơn. Le Mans sẽ là sân chơi mới cho Nico Hülkenberg cũng như cho Earl Bamber và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ họ."

    Những cải tiến của chiếc Porsche 919 Hybrid sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 3 trên vòng đua Circuit Paul Ricard ở miền Nam nước Pháp. Hai ngày tiếp theo sẽ là những bài kiểm tra chung đầu tiên cho toàn bộ giải đấu WEC 2015 được gọi là phần khai mạc. Porsche nóng lòng trải nghiệm những cuộc so tài đầu tiên với các đối thủ cạnh tranh khác.


    Hùng Thuận
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/9/15

Chia sẻ trang này