Porsche 911 Carrera mới: Phấn khích hơn, mức tiêu hao nhiên liệu giảm

16/9/15

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Porsche 911 đã và đang là dòng xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong hàng thập kỷ qua và việc tiếp tục cho ra mắt thế hệ mới đã một lần nữa tái khẳng định điều này. 911 Carrera thế hệ mới sử dụng động cơ tăng áp đối đỉnh mới, khung gầm được cải tiến giúp xóa mờ ranh giới giữa hiệu suất với tiện nghi và trang bị hệ thống thông tin hoàn toàn mới. Với hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất động cơ tăng áp – áp dụng trên cả xe đua và xe thể thao thương mại – động cơ được trang bị trên 911 Carrera mới thiết lập giới hạn mới cho các tiêu chí về hiệu suất, sự phấn khích phía sau vô-lăng và tính hiệu quả nhiên liệu. Khả năng đánh lái trục bánh sau lần đầu tiên được trang bị tùy chọn trên dòng xe Carrera S mang đến sự năng động khi điều khiển xe.

    Porsche 911 Carrera moi Phan khich hon muc tieu hao nhien lieu giam

    Có thể nhận thấy các tính năng ngoại thất được thay đổi khá nhiều trên 911 Carrera: từ cụm đèn pha mới với đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế bốn điểm cho đến tay nắm cửa không có ốp trang trí, nắp khoang động cơ phía sau được thiết kế lại với các tấm chắn nằm theo chiều dọc và cụm đèn hậu mới – bao gồm cả đèn phanh bốn điểm đặc trưng. Bên trong khoang nội thất, Hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới được trang bị tiêu chuẩn của Porsche với màn hình cảm ứng mang đến một loạt các chức năng tiện dụng và thao tác đơn giản.

    Động cơ tăng áp mới: tăng 20 mã lực, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu
    Thế hệ động cơ hoàn toàn mới đặt phía sau trên dòng xe 911 với hệ thống tăng áp kép đem lại cho người lái những xúc mãnh liệt hơn: 370 mã lực (272 kW) ở 911 Carrera và 420 mã lực (309 kW) ở 911 Carrera S sẽ mang lại công suất thể thao ưu việt hơn bao giờ hết. Khối động cơ trên cả hai phiên bản đều có dung tích 3 lít và tăng 20 mã lực (15 kW) so với phiên bản tiền nhiệm. Sở dĩ 911 Carrera S có công suất lớn hơn là do được trang bị công nghệ tăng áp với bộ nén được tinh chỉnh, hệ thống xả đặc biệt và hệ thống quản lý động cơ được cải tiến.

    Động cơ mới của Porsche đặc biệt hơn với mô-men xoắn tăng thêm đến 60 Nm (tùy vào từng dòng xe) có thể đạt cực đại 450 Nm và 500 Nm, tương đương số vòng tua máy trên một phút nằm trong khoảng 1.700 đến 5.000 ở cả hai phiên bản giúp đảm bảo hiệu suất lái tuyệt vời và với mức tối đa 7.500 vòng/phút, thế hệ động cơ mới vượt trội hơn nhiều so với các động cơ tăng áp thông thường – kèm theo đó là âm thanh vang đặc trưng của động cơ Porsche.

    Mỗi thế hệ 911 đều được nâng cấp về hiệu suất và tính hiệu quả nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm. Ví dụ, tùy vào các dòng xe khác nhau, trung bình khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu đến 12%, cụ thể hơn: giảm đến 1 lít cho mỗi 100 km. Phiên bản 911 Carrera trang bị hộp số PDK chỉ tiêu thụ ở mức 7,4 lít/100 km (giảm 0,8 lít/100 km), trong khi 911 Carrera S với hộp số PDK tiêu thụ 7,7 lít/100 km (giảm 1,0 lít/100 km).

    Hiệu suất của 911 mới cũng vô cùng ấn tượng: với trang bị hộp số PDK và Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono, 911 Carrera Coupe giờ đây tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 4,2 giây, nhanh hơn 2 phần 10 giây so với thế hệ trước, trong khi con số tương ứng ở 911 Carrera S là 3,9 giây (cũng nhanh hơn 0,2 giây) – chiếc 911 đầu tiên trong gia đình Carrera đạt dưới mức 4 giây cho thông số này. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản này cũng được cải thiện rõ rệt: với 911 Carrera, con số này lên đến 295 km/giờ (tăng 6 km/giờ) và đạt mức 308 km/giờ (tăng 4 km/giờ) ở phiên bản 911 Carrera S.

    Kết hợp với tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono, 911 Carrera lần đầu tiên được trang bị công tắc chọn chế độ tích hợp trên vô-lăng, tương tự như công tắc chọn chế độ hybrid ở 918 Spyder. Công tắc gồm bốn chế độ lái: “Normal” (Thông Thường), “Sport” (Thể Thao), “Sport Plus” (Thể Thao Cao Cấp) và “Individual” (Cá Nhân). Ở từng bộ phận xe, các thiết lập cuối cùng cho phép người lái tùy chỉnh và lựa chọn cấu hình thích hợp nhất, ví dụ như Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), gá đỡ động cơ chủ động, sơ đồ sang số trên hộp số PDK và hệ thống xả thể thao. Kết hợp cùng hộp số PDK, công tắc chọn chế độ này còn có một nút bấm “Sport Response Button” (Nút Phản Hồi Thể Thao). Khi nhấn nút này, hệ truyền động sẵn sàng cho việc tăng tốc tối đa trong 20 giây, ví dụ trước khi khởi hành. Để đạt được điều này, hộp số tự động lựa chọn cấp số tối ưu và hệ thống quản lý động cơ được điều chỉnh ở mức phản hồi chính xác hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

    Trang bị tiêu chuẩn: khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm với hệ thống PASM mới
    911 Carrera đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho sự năng động khi lái xe thể thao. Với mỗi thế hệ xe mới được ra đời, Porsche lại xóa mờ đi ranh giới giữa tiện nghi hàng ngày và hiệu suất đường đua. Lần đầu tiên toàn bộ dòng xe Carrera được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), cho phép giảm 10 mm chiều cao xe, giúp xe ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao. Đồng thời, hệ thống giảm xóc mới đặc trưng còn cải thiện tính tiện nghi nhờ khả năng phản hồi chính xác hơn và mang lại cảm giác chắc chắn khi lái theo phong cách năng động. Xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn với năm chấu kép kết hợp cùng lốp xe giảm lực cản lăn và tăng hiệu suất. Hơn thế nữa, chiều ngang mâm sau cũng tăng từ 0,5 lên đến 11,5 inch và lốp sau của 911 Carrera có kích thước 305 mm thay vì 295 mm như ở phiên bản trước.

    Tính năng đánh lái bánh sau chủ động được trang bị tùy chọn trên 911 Carrera S là công nghệ được áp dụng tương tự trên 911 Turbo và 911 GT3 giúp tăng khả năng đánh lái của 911. Thêm vào đó, trang bị này còn giúp xe ổn định hơn khi chuyển làn ở tốc độ cao và điều khiển xe dễ dàng hơn trong phố với bán kính góc quay đầu giảm 0,5 m. Hệ thống lái mới được trang bị trên xe bao gồm thế hệ vô-lăng mới với thiết kế tương tự như ở 918 Spyder. Vô-lăng tiêu chuẩn có đường kính 375 mm, trong khi ở tùy chọn vô-lăng thể thao GT là 360 mm. Nhằm đáp ứng nhu cầu lái xe thực tế, Porsche trang bị hệ thống nâng thủy lực tích hợp xy-lanh nâng ở giàn trục trước. Chỉ với một nút bấm, khoảng sáng gầm xe phía trước sẽ được nâng lên 40 mm trong vòng 5 giây giúp tránh việc gầm xe chạm đất, ví dụ như khi ra vào nhà để xe.

    Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche mới bao gồm định vị trực tuyến
    Một tính năng tiêu chuẩn mới được phát triển trên dòng xe 911 Carrera là Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) bao gồm mô-đun định vị trực tuyến và điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống PCM có thể được điều khiển nhờ màn hình cảm ứng 7-inch, tương tự như sử dụng điện thoại thông minh và người dùng có thể nhập liệu bằng chữ viết tay. Một tùy chọn mới để kết nối điện thoại iPhone với PCM là thông qua ứng dụng Apple Carplay.

    Hệ thống hỗ trợ tùy chọn mới và nâng cao
    Giờ đây 911 Carrera có thể được tùy chỉnh chính xác hơn theo từng nhu cầu cá nhân với các hệ thống hỗ trợ mới và nâng cao: tùy chọn điều chỉnh vận tốc tự động sẽ phanh nhẹ khi xe vượt quá tốc độ cài đặt trước, ví dụ như khi xe xuống dốc. Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình (tùy chọn) mới tích hợp chức năng chạy trớn kết hợp cùng hộp số PDK. Khi lái xe trên đường thẳng, bộ ly hợp được tách ra khỏi hộp số, vì vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tùy chọn hỗ trợ chuyển làn giám sát các phương tiện phía sau với cảm biến sử dụng các bóng đèn LED ở bên trái và bên phải gương để cảnh báo người lái về phương tiện đang tiếp cận ở góc mù của xe. Hơn thế nữa, Porsche cũng trang bị cho xe tính năng tiêu chuẩn hệ thống phanh sau va chạm giúp tăng khả năng an toàn chủ động cho xe thể thao.

    Ra mắt thị trường vào tháng Mười Hai
    Dòng xe Porsche 911 Carrera sẽ được ra mắt tại Đức vào 12.12.2015. Porsche Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt hàng cùng thời gian này. Giá tiêu chuẩn đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng, giá thực tế các phiên bản của dòng xe này lần lượt như sau:

    911 Carrera: 6.270.000.000 VNĐ
    911 Carrera S: 7.140.000.000 VNĐ
    911 Carrera Cabriolet : 7.060.000.000 VNĐ
    911 Carrera S Cabriolet : 7.920.000.000 VNĐ

    40 năm kinh nghiệm sản xuất động cơ tăng áp trên cả xe đua và xe thương mại
    Tại Porsche, sự đổi mới và phát triển dựa trên kinh nghiệm đua xe trong điều kiện khắc nghiệt luôn đem lại nhiều lợi ích khi áp dụng lên các dòng xe thương mại, ví dụ như đảm bảo hiệu suất và khả năng phục hồi của động cơ mới cho dòng xe thể thao thương mại. Trong quá trình phát triển động cơ 6 xy-lanh đối đỉnh, Porsche có thể tự hào nhìn lại quãng đường 40 năm kinh nghiệm của mình. Động cơ tăng áp với van cong được sử dụng lần đầu tiên trên chiếc xe đua 917/10 vào năm 1972 trước khi bước vào dây chuyền phát triển thương mại hai năm sau đó trên chiếc 911 Turbo đầu tiên. Cùng năm đó, hệ thống làm mát bằng khí tự nhiên cũng được ra mắt trên chiếc 917/10. Vào năm 1977, công nghệ này đã được xuất hiện trên 911 Turbo 3.3. Một bước tiến quan trọng hơn trong việc phát triển động cơ tăng áp bao gồm hệ thống tăng áp luân phiên với hai bộ nạp liên tiếp (lần đầu tiên áp dụng trên 911 Turbo, phiên bản 993) và các van nạp tự điều chỉnh (xuất hiện trên 911 Turbo, phiên bản 996).


    911 Carrera: Mức nhiên liệu tiêu thụ: 8,3-7,4 lít/100 km, trong đô thị: 11,7-9,9 lít/100 km, ngoài đô thị: 6,3-6,0 lít/100 km ;
    Khí thải CO2: 190-169 g/km; phân loại hiệu năng (Đức) F-D

    911 Carrera S: Mức nhiên liệu tiêu thụ: 8,7-7,7 lít/100 km, trong đô thị: 12,2-10,1 lít/100 km, ngoài đô thị: 6,6-6,4 lít/100 km;
    Khí thải CO2: 199-174 g/km; phân loại hiệu năng (Đức) F-E

    911 Carrera Cabriolet: Mức nhiên liệu tiêu thụ: 8,5-7,5 lít/100 km, trong đô thị: 11,9-9,9 lít/100 km, ngoài đô thị: 6,5-6,2 lít/100 km;
    Khí thải CO2: 195-172 g/km; phân loại hiệu năng (Đức) F-D

    911 Carrera S Cabriolet: Mức nhiên liệu tiêu thụ: 8,8-7,8 lít/100 km, trong đô thị: 12,3-10,2 lít/100 km, ngoài đô thị: 6,7-6,5 lít/100 km;
    Khí thải CO2: 202-178 g/km; phân loại hiệu năng (Đức) F-D
     

Chia sẻ trang này