Nozza Grande nhăm nhe chiếm ngôi Lead

5/8/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Honda Lead dường như đã ở ngôi vương quá lâu trong phân khúc xe tay ga tầm giá dưới 40 triệu dành cho nữ giới. Thế nên, sự xuất hiện của Yamaha Nozza Grande mang theo hy vọng về một kẻ tiếm ngôi.
    Không thời trang lộng lẫy, không tôn được vóc dáng phái đẹp, nhưng Honda Lead với sự thực dụng gần chạm mốc hoàn hảo của mình, đã trở thành sự lựa chọn số một trong phân khúc xe tay ga cho nữ giới với tầm giá dưới 40 triệu. Vóc dáng to bè tưởng như xấu xí của Lead chứa đựng sự tiện dụng từ cốp xe khổng lồ và yên xe thấp phù hợp với mọi vóc dáng khiến nó trở thành vua trong phân khúc.

    Nozza Grande nham nhe chiem ngoi Lead
    Giờ đây, sau nhiều năm tụt lại, Yamaha đang muốn lật đổ vị "vua" trên, với chiếc Nozza Grande, tận dụng ưu điểm của đối thủ, cùng thiết kế thời trang bắt mắt hơn.
    Thiết kế mới nhưng không cao cấp
    Nếu so với người "đàn anh" Yamaha Nozza, Nozza Grande đã được thay đổi nhiều về mặt thiết kế, giúp nó to lớn hơn, tạo cảm giác của một chiếc xe tay ga cỡ lớn. So với Honda Lead, Nozza Grande dễ nhìn hơn, đẹp mắt hơn.
    Phần đầu xe có những đường nét thiết kế của Nozza, trong khi phần đuôi xe được làm mới lại hoàn toàn với cụm đèn liền mạch, to bản, phảng phất phong cách xe hơi. Xét về tổng thể, Nozza Grande khá hài hòa và cân đối, tuy nhiên nếu soi xét kỹ, xe có nhiều đường nét thô, to và không mềm mại.
    Nếu ví Nozza Grande như một người phụ nữ, thì cô gái này hơi thô. Cụm đèn xi-nhan trước lớn, đèn pha lớn, cụm đèn sau cũng thừa diện tích. Mặt đồng hồ rất lớn được bo viền dày cộp, đồng hồ điện tử cũng được thiết kế thô, to quá mức cần thiết.
    Nếu Yamaha định hướng Nozza Grande dành cho phái đẹp, thì chiếc xe này không mang lại vẻ đẹp mềm mại, giống như những chiếc xe tay ga thời trang mang lại. Tất nhiên không thể phủ nhận, ở phân khúc 40 triệu, không có mẫu xe tay ga thời trang nào thiết kế ổn như Nozza Grande.
    Màu nâu trên phiên bản người viết trải nghiệm khá đẹp và thời trang, tuy nhiên trên phiên bản cao cấp của Nozza Grande, màu đen bóng khá phô và xấu. Với những chi tiết khá ấn tượng và nam tính trên phiên bản cao cấp, có lẽ màu xám titanium sơn sần sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

    Ưu điểm trên Nozza Grande
    Nozza Grande tận dụng khá tốt ưu điểm của Honda Lead làm điểm mạnh của mình, để tránh bị so sánh, ở đây chính là không gian cốp xe. Cốp xe của Nozza Grande có đủ độ sâu để chứa 1 mũ bảo hiểm 3/4 cỡ lớn, vài chiếc mũ bảo hiểm loại nửa đầu. Cốp xe không quá nóng và rộng rãi là ưu điểm lớn của xe.

    Bình xăng ở phía trước, mở chỉ bằng 1 nút bấm tiện dụng cho người dùng. Cốp xe cũng mở bằng nút bấm, trong cốp có trang bị đèn nhỏ chiếu sáng.
    Yên xe rộng, cao ráo, bằng phẳng, đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi thoải mái. Vị trí ngồi tương đối thoải mái khi di chuyển ở cự ly ngắn trong thành phố.
    Trọng lượng xe khá nhẹ, việc dắt hay quay đầu không gặp nhiều khó khăn với nữ giới. Xe có trang bị chân chống điện tự động ngắt động cơ.

    Điểm trừ trên Nozza Grande
    Xe chạy khá rung trên tay lái và chỗ để chân của người ngồi phía sau, tạo cảm giác hơi khó chịu. Vị trí ngồi không thoải mái nếu di chuyển trên 10 km, lưng và chân mỏi.
    Tay xách phía sau tiếp tục là nhược điểm, gờ phía dưới tay xách gây đau tay khi cầm nắm, dắt xe, quay đầu xe hay nâng đuôi xe.
    Yên xe cao tới 790mm, tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang hơn, nhưng sẽ giới hạn khách hàng hơn, đặc biệt là nữ giới. Để chống chân thoải mái và không phải nhón gót, bạn phải có chiều cao trên 1,7 mét, với những người có thể hình thấp bé, có lẽ đây không phải là lựa chọn tốt cho sự an toàn.

    Động cơ BlueCore có gì?
    Trước khi ra mắt Nozza Grande, Yamaha đã nhắc tới BlueCore như một thế hệ động cơ mới của hãng, với nhiều cải tiến đáng kể.
    Nozza Grande là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ thế hệ mới này. Cảm nhận đầu tiên là khả năng tăng tốc tốt và êm ái ở tốc độ thấp. Chiếc xe có thể tăng tốc nhanh và tương đối mượt mà trong thành phố với điều kiện giao thông phải tăng giảm ga liên tục. Tốc độ tăng khá nhanh cho tới 50 km/h.

    Động cơ cũng giảm tiếng ồn so với trước đây, tuy nhiên hiện tượng xuất hiện tiếng rít mỗi khi ga mạnh để tăng tốc vẫn xuất hiện. Nếu so khả năng hoạt động với động cơ eSP áp dụng cho hầu hết mẫu xe tay ga của Honda, BlueCore của Yamaha đã có thể tự tin đứng ngang hàng.
    Nozza Grande tiêu tốn dưới 2 lít cho 100 km nếu chạy đều ga ở tốc độ 40-60 km/h. Nếu chạy theo kiểu mạnh mẽ tăng giảm ga liên tục, chạy trong thành phố, con số này lên trên 2,1 lit cho 100 km. So với động cơ eSP của Honda và động cơ 3V của Piaggio, con số của BlueCore không nhỉnh hơn là bao.
    Rõ ràng động cơ mới của Yamaha không vượt trội so với các đối thủ, nhưng vẫn là tin vui cho người dùng, khi hầu hết những mẫu xe tay ga có mặt trên thị trường hiện nay đều khá êm ái và tiết kiệm.

    Kết luận
    Với mức giá 40 triệu cho phiên bản thường và 42 triệu cho phiên bản cao cấp (khác biệt ở yên xe và tay xách sau), Nozza Grande khiến Yamaha tự tin có thể chiếm ngôi vương của Honda Lead. Dễ thấy, chiếc xe này duy trì ưu điểm cốp rộng của đối thủ, thiết kế đẹp hơn, tuy nhiên với lượng khách hàng có thể hình nhỏ bé, Lead vẫn là lựa chọn số một.
    Yamaha tất nhiên tham vọng hơn, muốn mang Nozza Grande ra cạnh tranh với chiếc Honda SH Mode cao hơn tới gần 10 triệu đồng. Liệu có cơ hội nào cho Nozza Grande?

    Theo Tiền Phong
     
    :

Chia sẻ trang này