Một vài thức ăn chứa chất béo có ích cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi yuckfou13, 29/8/16.

  1. yuckfou13

    yuckfou13

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    6
    1. Trái bơ

    Trái bơ là một loại trái cây rất khác biệt, trong khi đa số 1 vài loại trái cây khác đều chứa carb thì nó chứa đầy chất béo (khoảng 77% lượng calories từ trái bơ là từ chất béo). một số axit béo chính chứa trong trái bơ là chất béo không bão hòa đơn, được gọi là axit oleic. Đây cũng là axit béo thường thấy trong dầu ô liu với nhiều lợi ích sức khỏe.

    Trái bơ còn là một trong các nguồn cung cấp kali có lợi nhất trong những loại trái cây, nó thậm chí chứa nhiều kali hơn 40% so với chuối - vốn là một loại thực phẩm được biết đến như nguồn cung cấp kali hạng nhất. Hơn nữa nó còn là nguồn chất xơ dồi dào. một vài nghiên cứu cho rằng mặc dù có chưa nhiều chất béo và calories, 1 số người sử dụng trái bơ thường sở hữu cân nặng và mỡ bụng ít hơn một số người không sử dụng thường xuyên lại trái này.

    2. Phô mai

    Phô mai là một thực phẩm vô chung bổ dưỡng Bởi nó tốn một ly sữa đầy chỉ để sản xuất một lát phô mai mỏng. Nó là nguồn cung cấp canxi, vitamin B12, phốt pho và selenium dồi dào. Ngoài ra, phô mai rất giàu protein Bởi vì chỉ cần một lát phô mai đã sở hữu chứa 7,6 gram protein, đương đương lượng protein của một ly sữa.

    Giống như các sản phẩm từ sữa giàu chất béo khác, Phô mai có chứa những axit béo hỗ trợ hạ khả năng nhiễm bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Bị viêm đại tràng có nên ăn nhiều chất béo không

    3. Sôcôla đen

    Sôcôla đen là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe hiếm hoi có vị tương đối dễ dùng. Nó rất giàu chất béo, chất xơ và một số vi chất dinh dưỡng khác như sắt, magiê, đồng và mangan. Hơn nữa, sôcôla đen nổi tiếng Bởi có chứa chất giảm oxy hóa làm giảm huyết áp và duy trì lượng cholesterol ở mức an toàn trong máu. những nghiên cứu cho thấy một vài người sử dụng sôcôla đen nhiều lần mỗi tuần sẽ ít sở hữu nguy cơ tử vong do bệnh tim so với những người không ăn sôcôla đen. Ngoài ra một vài nghiên cứu chỉ ra rằng rằng chocolate đen sở hữu thể điều chỉnh chức năng não và bảo vệ làn da không bị hư hại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Cần lưu ý rằng hãy chọn sôcôla đen chất lượng với ít nhất 70% cacao để sử dụng.

    4. Trứng

    Lòng đỏ trứng vốn được cho là không có lợi cho sức khoẻ Bởi vì sở hữu chứa cholesterol và chất béo. Thực tế, nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cholesterol trong trứng không ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu. Trứng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nó thậm chí còn chứa chất tránh oxy hóa và rất nhiều choline, một chất bổ dành cho não mà 90% người dân đang thiếu.

    Trứng cũng là một loại thực phẩm có ích cho việc giảm cân. Mặc dù nó có chứa chất béo, nhưng 1 số người đang hạ ổn định ngũ cốc vào bữa sáng sẽ sử dụng ít hơn trong ngày nếu họ thay thế bởi trứng.

    Bệnh viêm đại tràng

    5. một số loại cá béo

    một số loại cá béo như cá hồi, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích đều được mọi người cho rằng đây là thực phẩm có ích cho sức khoẻ. những loại cá này chứa rất nhiều axít béo omega-3 tốt cho tim mạch và 1 vài loại chất dinh dưỡng quan trọng Không giống. Nghiên cứu chỉ ra rằng một vài người thường xuyên ăn cá có xu hướng sống lành mạnh hơn và sở hữu tỉ lệ mắc bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ và 1 số loại bệnh thông thường Không giống thấp hơn các người ít sử dụng loại thực phẩm này.

    Nếu không thể sử dụng cá Bởi lí do dị ứng, hãy uống dầu cá hằng ngày để bổ sung những vi dinh dưỡng.

    6. các loại hạt

    1 số loại hạt (hạt dẻ, hạt phỉ, hạt óc chó, hạt macadamia, hạnh nhân, v.v...) chưa nhiều chất béo, chất xơ và protein. Hơn nữa nó còn chứa vitamin E và magiê - hai loại khoáng chất mà hầu hết mọi người không được cung cấp đủ. 1 vài nghiên cứu chứng minh các người dùng 1 vài loại hạt có xu hướng khỏe mạnh hơn và ít sở hữu khả năng mắc các bệnh như béo phì, bệnh tim và bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Thuốc viêm đại tràng

    7. Bơ từ sữa bò sạch

    Bơ là nguồn chất béo gần như tinh khiết, hơn một nửa chất béo trong bơ là bão hòa. Nó bị nhiều người chê bai trong quá khứ, nhưng giờ đây bơ đã được chứng minh như một thực phẩm có ích cho sức khỏe vì chứa các dinh dưỡng quan trọng như vitamin A và K2. Nó cũng chứa butyrate và CLA, axit béo sở hữu hoạt tính sinh học đem nhiều lợi ích sức khỏe. Việc tiêu thụ những sản phẩm sữa giàu chất béo như bơ làm giảm khả năng mắc bệnh tim. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 cũng chứng minh rằng tiêu thụ nhiều chất béo từ sữa sẽ hạ khả năng béo phì.
     
    :

Chia sẻ trang này