Mercedes-Benz Việt Nam có mức tăng trưởng bức phá 6 tháng đầu năm 2015

10/7/15

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,536
    Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố kết quả kinh sáu tháng đầu năm với 1.522 chiếc xe được bán ra, tăng trưởng 37,6% so với cùng kì năm ngoái. Sự bứt tốc mạnh mẽ này đã giúp thị phần của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” trong phân khúc xe sang tăng từ 54% đến 72%.
    Cột mốc 20 năm thành lập
    Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết: “Năm 2015, chúng tôi có được quý một và nay là hai quý đầu năm tốt nhất. Đây là bước tiến thuận lợi đánh dấu cột mốc 20 năm đáng nhớ”.

    MercedesBenz Viet Nam co muc tang truong buc pha 6 thang dau nam 2015
    Mercedes-Benz tăng trưởng chủ yếu dòng C-Class và xe S-Class mới. Với 570 xe được giao, C-Class trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh”. Với tốc độ tăng trưởng 107% so với nửa đầu năm 2014, mẫu C-Class mới đã chiếm 86% thị phần trong phân khúc đầy cạnh tranh của mình.
    MercedesBenz Viet Nam co muc tang truong buc pha 6 thang dau nam 2015
    Mẫu S-Class tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc saloon cỡ lớn với mức tăng trưởng 70%. Trong sáu tháng đầu, 233 chiếc S-Class đã bán, chiếm 89% thị phần phân khúc xe sang cỡ lớn. E-Class tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 64% thị phần và 259 chiếc xe được bàn giao trong hai quý đầu năm.
    MercedesBenz Viet Nam co muc tang truong buc pha 6 thang dau nam 2015
    Trong thời gian vừa qua 50 đơn đặt hàng cho mẫu Mercedes-Maybach siêu sang kể từ khi có mặt tại Việt Nam đầu năm 2015.
    Những chiếc xe thành công
    Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi ghi nhận những kết quả tích cực trên toàn danh mục sản phẩm. Những chiếc xe đỉnh cao và cả những chiếc xe cỡ nhỏ đều được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.”
    Những “chiếc xe trong mơ” như E400 Cabriolet, CLS 500 4MATIC và AMG GT S đã sớm tìm được chủ nhân đầu tiên ngay sau khi được giới thiệu đến Việt Nam.
    Những chiếc xe cỡ nhỏ như A-Class, CLA, GLA cũng góp phần vào thành công của MBV với 300 đơn hàng được ghi nhận trong 6 tháng đầu năm. Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, GL vẫn là mẫu xe chạy nhất với 60 xe đã bán.

    MercedesBenz Viet Nam co muc tang truong buc pha 6 thang dau nam 2015
    Những dòng xe cỡ nhỏ đang nóng trên thị trường xe Việt và Mercedes-Benz đã định hướng đúng đắn.
    Trong nửa năm đầu 2015, Mercedes-Benz đã bàn giao cho các đối tác khách sạn hơn 20 xe phục vụ mục đích chuyên chở cao cấp. Hiện tại, 80% khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng sử dụng xe đưa đón hạng sang đã tín nhiệm biểu tượng “ngôi sao ba cánh”.
    MercedesBenz Viet Nam co muc tang truong buc pha 6 thang dau nam 2015MercedesBenz Viet Nam co muc tang truong buc pha 6 thang dau nam 2015
    Thương hiệu "ngôi sao ba cánh" được các khách sạn, khu nghỉ dưỡng chọn mua nhằm phục vụ khách hàng VIP.
    Mercedes-Benz đang là thương hiệu tăng trưởng nhanh
    Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có tốc độ tăng trưởng nhanh với mức tăng 14,7% trong 6 tháng đầu năm 2015. Với 169.616 chiếc bán ra trong tháng Sáu, Mercedes-Benz nâng tổng doanh số từ đầu năm lên mức 898.425 chiếc. Kỷ lục doanh số được thiết lập tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh thị trường quê nhà Đức, Mercedes-Benz cũng dẫn đầu tại các thị trường đầy tiềm năng như Nhật Bản, Malaysia và Australia.

    Quang Châu
     

Chia sẻ trang này