Lưu Ý Tránh Các Chấn Thương Chạy Bộ Thường Gặp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bá Tú, 19/7/16.

  1. bá Tú

    bá Tú

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    40
    Việc chạy bộ cho dù ở đâu thì vẫn là bộ môn thể dục được ưu chuộng và tốt cho sức khỏe nhất. Máy chạy bộ hay ngoài trời đều đem lại những lợi ích khách nhau. Hiện nay, máy chạy bộ đa năng là một thiết bị thể thao hiện đại và phổ biến hiện nay. Ưu điểm là có thể luyện tập tại nhà mà không lo về thời tiết hay nhưng tai nạn không đáng có. Tuy nhiên, việc chạy bộ cần có các kỹ năng để tránh được các chấn thương chạy bộ thường gặp
    Luu Y Tranh Cac Chan Thuong Chay Bo Thuong Gap
    Chấn thương khi chạy bộ


    Căng cơ bắp chân

    Nguyên nhân chủ yếu là do bạn không thực hiện các động tác khởi động cơ bắp chân trước khi chạy, do đó bắp chân dễ bị căng cứng khi phải hoạt động với cường độ lớn. Lưu ý khi tập bạn nên khởi động thật kĩ trước khi bắt đầu chạy bộ để tránh căng cơ bắp chân


    Đau nhức đầu gối

    Đây là dạng trấn thương thường gặp nhất khi bạn chạy bộ, nguyên nhân phần lớn là do đi giầy không thích hợp. Do chạy bộ là môn thể thao kèm theo chấn động mạnh, cơ thể phải giảm xóc khi chạy, vì vậy bạn hãy chọn một đôi giầy có thể làm được việc này và có thể giảm bớt sức ép lên đầu gối khi chạy. Nên chọn giầy có lớp đệm ở gót chân, để gót chân có cái đỡ khi tiếp xúc với mặt đất.

    Luu Y Tranh Cac Chan Thuong Chay Bo Thuong Gap
    Chấn thương đầu gối

    Chấn thương các khớp xương

    Chấn thương thường xảy ra ở các khớp xương chi dưới (kéo dài từ đầu gối đến mắt cá chân), sẽ khiến chân bạn bị sưng và đau. Bạn dễ gặp phải tổn thương này khi chạy nếu bạn trên dốc, các bề mặt cứng hoặc đi giày không phù hợp. Để ngăn chặn tổn thương này, bí quyết khỏe mạnh cho chân là bạn nên thay đổi giày. Bạn nên dần dần thiết lập tốc độ và quãng đường chạy phù hợp với mình, có thể giảm bớt số lần chạy để tránh nguy cơ tái phát.

    Luu Y Tranh Cac Chan Thuong Chay Bo Thuong Gap
    Chấn thương các khớp xương
    Bong gân mắt cá chân:

    Bạn rất dễ gặp tổn thương này nếu chạy trên đường gồ ghề hoặc trơn trượt. Thông thường khi ngón chân bị quặp vào trong sẽ làm cho các dây chằng ở bên ngoài mắt cá chân bị kéo dãn và tổn thương. Điều này có thể dẫn đến các cơn đau cấp tính, sưng, bầm tím. Bạn cần nghỉ ngơi khi tổn thương này xảy ra. Trong một số trường hợp bạn cần chụp X-quang để xác định mức độ tổn thương.

    Khi gặp phải những chấn thương chạy bộ không mong muốn trên bạn có thể sử dụngdầu xoa bóp vì nó có tác dụng tốt trong hỗ trợ các triệu chứng về đau nhức như viêm xương, bong gân, các chứng đau cơ, khớp, đau đầu, nhức vai, đau lưng, và chấn thương do vận động hay chơi thể thao gây ra ....
     
    :

Chia sẻ trang này