Lexus Việt Nam

Thảo luận trong 'Bán xe LEXUS' bắt đầu bởi Lexus Việt Nam, 4/9/15.

  1. Lexus Việt Nam

    Lexus Việt Nam

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Bài viết:
    1
    Lexus (レクサス Rekusasu?) là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật BảnToyota. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây, tới năm 2006 Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2005, phân khúc xe này được giới thiệu tại Nhật Bản và trở thành xe marque đầu tiên được giới thiệu tại thị trường nội địa. Từ đó, Lexus đã được ra mắt tại nhiều thị trường xuất khẩu khác như là một chiến dịch mở rộng thị trường của công ty.

    Lexus Viet Nam

    Lexus khởi nguồn từ một dự án phát triển mẫu xe sedan flagship của Toyota bắt đầu từ năm 1983. Nỗ lực này đã đưa đến sự phát triển thành công chiếc lexus đầu tiên của dòng Lexus LS, đây là chiếc xe đầu tiên gắn mác thương hiệu Lexus khi ra mắt năm 1989. Những năm sau đó, Lexus bổ sung thêm các mẫu xe sedan, coupe, mui trần và xe thể thao đa dụng. Năm 2005, mẫu xe hybrid của dòng RX ra mắt và nhiều mẫu hybrid bổ sung cũng lần lượt được giới thiệu sau đó. Năm 2007, Lexus cho ra đời phân khúc xe biểu diễn F marque với sự ra mắt của mẫu sedan thể thao IS F.

    Từ khi ra đời cho tới nay, các xe của Lexus vẫn thường xuyên được sản xuất tại Nhật Bản, với trung tâm sản xuất được đặt tại vùngChūbu và Kyūshū, và đặc biệt là tại nhà máy Tahara của Toyota tại tỉnh Aichi, Chūbu và nhà máy Kyūshū tại Miyata, Fukuoka. Chiếc Lexus đầu tiên được lắp ráp ngoài Nhật Bản là chiếc RX 330 được sản xuất tại Ontario, Canada năm 2003. Sau một cuộc tái cơ cấu công ty từ năm 2001 tới 2005, Lexus đã tự chịu trách nhiệm mọi khâu sản xuất từ thiết kế cho đến cơ khí.

    Kể từ năm 1989, Lexus đã phát triển danh tiếng với chất lượng đáng tin cậy và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Công ty thăm do khách hàng, J.D. Power and Associates đã bốn mươi lần chọn Lexus là dòng xe đáng tin cậy nhất tại Mỹ, lần gần nhất là năm 2008[1], dựa vào những cuộc thăm dò về độ đáng tin cậy của các hãng xe với sự tham gia của hơn 53,000 chủ sở hữu ô tô cũng như những vấn đề gặp phải trong 3 năm đầu kể từ khi mua xe

    Lexus sinh ra không phải là cái bóng của Toyota. Lexus là một thương hiệu riêng được chăm chút tỉ mỉ và phát triển riêng dựa trên các công nghệ tiên tiến vượt bậc hàng đầu với hàng ngàn kỹ sư và công nhân được sản xuất tại một nhà máy duy nhất tại Nhật Bản (trước 2013 Lexus đã từng có nhà máy tại Canada) . Với tiêu chí chỉ có một chất lượng duy nhất trên toàn thế giới (chất lượng tiêu chuẩn Mỹ), bắt nguồn từ cái tên : Luxury & Elegan hay được hiểu là : Luxury Export to US (Lexus) .

    Bộ phận phát triển Lexus được hoạt động đập lập và được áp dụng các công nghệ tối tân nhất cho dòng xe chuyên biệt cao cấp vượt bậc này.

    Nói như vậy để khách hàng có thể hình dung: Nếu cùng là sản phẩm giống như chiếc giảm xóc, pít tông hay động cơ xe của Toyota, thì trên xe Lexus (dù nhìn vẻ bề ngoài chúng không khác biệt lắm) chúng được sử dụng các vật liệu cao cấp tiên tiến nhất nhằm chống ăn mòn, tăng độ bền, giảm trọng lượng và sử dụng công nghệ vượt trội mà chỉ có ở trên xe Lexus nhằm thỏa mãn và vinh danh đẳng cấp chủ nhân của những chiếc xế sang này.

    Sinh ra từ gia đình Toyota, dưới sự chăm sóc đặc biệt và tuyệt mật bởi 4.000 con người xuất sắc, với cái tên tượng trưng cho tính cách Á Đông: sang trọng mà tao nhã, sau 20 năm, Lexus đã giành được vị trí riêng tại sân chơi của ngành công nghiệp ôtô. Mùa xuân 1989, trước những bô lão, những bậc cha chú tại “chiếu chèo” triển lãm ôtô Detroit, Lexus bước ra và “xưng danh”. Đó là thành quả của nỗ lực kéo dài từ giữa năm 1983. Chủ tịch Toyota khi đó, Eiji Toyoda triệu tập một cuộc họp cấp cao và tuyệt mật, bao gồm các nhà quản lý, kỹ sư và những nhà chiến lược để đặt ra một câu hỏi: “Liệu chúng ta có thể sản xuất một chiếc xe đánh bại những mẫu ôtô đang được coi là tốt nhất?”. Câu trả lời được đưa ra và Eiji Toyoda quyết định thực thi dự án mang tên “F1”. Chữ F lấy từ “flagship” (thuật ngữ chỉ con tàu chở đô đốc trong một hạm đội và cũng là để chỉ sản phẩm đứng đầu của một hãng), còn số 1 thể hiện yêu cầu chất lượng cao nhất của một chiếc sedan hạng sang.a Các kỹ sư được lệnh tập trung phát triển toàn bộ thành phần của một chiếc xe hơi, từ tay lái, phanh, động cơ, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống điện đến sự ăn mòn và vật liệu. Năm nhóm thiết kế được phái đến “nằm vùng” tại Mỹ, sát cánh với các nhà đại lý phân phối ở đây nghiên cứu về phong cách sống, quan điểm về thiết kế của những vị khách ưa thích dòng xe sang trọng. Gần 4.000 người được huy động để sản xuất những nguyên mẫu đầu tiên năm 1985.

    Để đặt tên cho mẫu sản phẩm mang kỳ vọng lớn của mình, Toyota quyết định ghép hai từ “Luxury” và “Elegance” thành cái tên Lexus. Ngoài ra, Lexus còn được ghép từ các chữ cái đầu của cụm từ Luxury Export to US (dòng xe sang trọng xuất khẩu sang Mỹ). Đó là lý do vì sao Lexus có trụ sở đặt tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Trong nguyên tắc về công nghệ quảng bá sản phẩm, người ta không thể không nhắc đến vai trò của logo. Toyota dự định một sản phẩm sang trọng bậc nhất thì đương nhiên logo của nó cũng không phải tầm thường. Chất lượng sản phẩm sẽ đi về con số không nếu trong mắt khách hàng biểu tượng của nó không để lại chút ấn tượng nào. Vì thế, công ty thiết kế logo nổi tiếng Hunter/Korobkin, Inc. được thuê và trong hàng trăm mẫu thiết kế, Toyota quyết định lấy biểu tượng hình chữ “L” làm biểu tượng chính thức của Lexus. Tuy là bậc hậu thế, nhưng tất cả những gì thuộc về Lexus đều thể hiện cho sự hoàn hảo.

    Giữa lúc người ta tưởng rằng nguồn cảm hứng cho một biểu tượng thực sự ý nghĩa đã cạn kiệt thì logo của Lexus xuất hiện. Nó thoả mãn tất cả những tiêu chí thiết kế logo và được hình thành một cách thuần nhất mà không gắn với bất cứ một truyền thuyết hay một câu chuyện lịch sử nào. Vẫn là hình elipse chủ đạo có cảm hứng từ logo của Toyota, biểu tượng Lexus là sự cách điệu của chữ “L” mang phong cách hiện đại.

    Đặc điểm đầu tiên mà logo Lexus sở hữu là sự khác biệt. Người ta không thể nói về mình khi bị nhầm lẫn với người khác và dĩ nhiên, logo đó không thể đại diện cho những gì không thuộc về Lexus. Kích thước của hình elipse bao ngoài logo có tỷ lệ trục dài/rộng bằng 1,4, chữ L được cách điệu nghiêng 50 độ với hai nét đậm nhạt gấp đôi nhau, gợi lên cảm giác vững vàng, chắc chắn. Các nhà thiết kế tạo độ nghiêng cho chữ L chủ yếu do nếu viết thẳng sẽ dễ nhầm với biểu tượng của LG và hơn nữa, chẳng có một sự sang trọng tao nhã nào lại không ẩn chứa trong nó những nét mềm mại, thướt tha. Độ cao chữ L bằng khoảng 75% trục rộng, giữa nét nằm ngang và trục dài cũng có giá trị tương tự, điều đó tạo sự cân đối, hài hoà về tỷ lệ chiếm khoảng không của chữ L so với toàn bộ hình khối. Tỷ lệ 75% bù đắp tính không đối xứng của logo, làm cho người quan sát vẫn có cảm giác về sự cân bằng và bền vững, về yếu tố tĩnh nằm trong yếu tố động.

    Đặc điểm thứ hai mà một chiếc logo cần có là nó phải gợi lên cảm xúc, và biểu tượng của Lexus đã có. Toàn bộ logo hiện lên với những đường cong thanh thoát, không có bất cứ một nét góc cạnh chủ yếu nào, nuột nà như những đường gió lướt nhẹ trên thân xe. Nhẹ nhàng, êm ái, thân thiện nhưng tiềm ẩn sức mạnh là cảm giác của không ít người lần đầu tiên nhìn thấy.

    Điểm thứ ba là tính đơn giản. Sự cầu kỳ để tạo nên những nét giản đơn có giá trị hơn nhiều so với những nét phức tạp rối rắm. Không bị những đường ngang dọc, màu sắc làm loá mắt, tất cả logo là những đường cong đồng màu thống nhất.

    Lấy cảm hừng từ ký tự @ trong công nghệ thông tin, biểu tượng của Lexus bỗng trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Và đó chính là tính thời đại. Không đi quá xa quan điểm của cộng đồng, nhưng cũng không tầm thường hoá, thực sự logo của Lexus là bước thành công đầu tiên của một thương hiệu. Một logo phải thể hiện được lịch sử của công ty, về đức tin của con người, triết lý sống, giá trị, phong cách của những người thiết kế và sử dụng nó. Phải tạo được niềm tin với khách hàng, công nhân cũng như những nhà đầu tư. Nó là sản phẩm nhưng đứng ngoài những sản phẩm khác về mặt ý nghĩa và giá trị. Với tất cả những tiêu chí ấy, trải qua 20 năm ra đời, logo của Lexus thành công khi đã, đang và sẽ đại diện cho sản những sản phẩm cao cấp của chính nó.

    Một số dòng xe Lexus chính hãng
    Một số dòng xe Lexus chính hãng
    Lexus Rx350
    Thiết kế bên ngoài mạnh mẽ của xe đủ sức lôi cuốn mọi sự chú ý. Khi đến gần, xe sẽ chiếu sáng đường đi để chào đón bạn. Xe Lexus RX350 chính là nơi hội tụ của hai yếu tố sang trọng và tiện nghi.
    RX 350 cũng sử dụng khối động cơ V6 3.4L DOHC, Dual VVT-I như GS 350 và ES 350 nhưng hệ dẫn động là chủ động bốn bánh toàn thời gian, với công suất tối đa 274 mã lực, momen xoắn cực đại 346 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

    Lexus GX460
    Trang bị một loạt tính năng cho Lexus GX 460, Lexus Việt Nam cung cấp dòng xe Lexus GX460 2014 đủ màu ngoại thất (6 màu) và nội thất màu đen, be.
    Lexus gx 460 được trang bị động cơ V8 4,6 lít mang lại sức mạnh 301 mã lực và mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp , tạo điều kiện cho GX 460 có sức kéo lên đến 6500N sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

    Lexus LX570
    Thiết kế bên ngoài mạnh mẽ và khỏe khoắn nhưng nội thất bên trong vẫn thể hiện được sự tinh tế sang trọng. Đây là mẫu xe đắt nhất của dòng xe Suv tại Việt Nam hiện nay.
    LX 570 được trang bị động cơ 5,7L V8 32 van DOHC với Công nghệ van biến thiên thông minh kép, công suất tối đa lên đến 362 mã lực / 5.600 vòng/phút, sử dụng hộp số tự động 6 cấp tích hợp bộ chuyển đổi tự động điều khiển điện.

    Lexus ES350
    Mẫu xe Lexus ES350 mang đến trải nghiệm cảm giác lái thú vị cùng với sự ngạc nhiên bởi vẻ sang trọng và tiện nghi mà chiếc xe mang đến cho bạn.
    ES 350 sử dụng động cơ V6 3.4L DOHC, Dual VVT-I dẫn động cầu trước, với công suất tối đa 272 mã lực, momen xoắn cực đại 346 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

    Lexus GS350
    GS 350 được trang bị động cơ V6 3.4L DOHC, Dual VVT-I và đặc biệt là hệ dẫn động cầu sau, vốn khá xa lạ đối với các dòng sedan bình dân, với công suất tối đa 317 mã lực, momen xoắn cực đại 378 Nm, sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Như vậy GS có công suất, momen xoắn lớn hơn ES 350 dù cùng dung tích động cơ. Vì thế giá xe GS cũng cao hơn.

    Lexus LS460L
    Với thiết kế mới đậm nét cá tính, được tạo ra bởi lòng đam mê và trình độ thủ công bậc thầy, mẫu xe này xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật đáng chiêm ngưỡng nhất. Đây là loại xe đắt nhất trong dòng xe Sedan tại Việt Nam.
    LS 460L sử dụng động cơ V8 4.6L, DOHC, Dual VVT-I và cũng dùng hệ dẫn động cầu sau, với công suất tối đa 382 mã lực, momen xoắn cực đại 493 Nm, sử dụng hộp số tự động 8 cấp.
     

Chia sẻ trang này