Hé lộ bảng thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150

14/12/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,536
    (AutoZoom) - Còn khoảng 4 ngày nữa là Yamaha Exciter 150 sẽ được ra mắt tại Viêt Nam. Những hình ảnh đầu tiên về Exciter 150 đã làm khuấy động thị trường xe máy vào dịp cuối năm trở nên nóng hơn bao giờ hết.
    Mới đây Yamaha Việt Nam đã tung ra một đoạn clip quảng cáo về mẫu xe côn tay Exciter 150 và Yamaha Việt Nam cũng cho biết buổi ra mắt dòng xe này vào ngày 18/12 tới đây.
    Mức giá bán lẻ được hé lộ sẽ dao động trong khoảng từ 43,9 đến 49,9 triệu đồng tùy từng phiên bản. Cũng theo đoạn clip này sẽ , có ít nhất hai phiên bản mới cùng xuất hiện trong lần ra mắt tới đây.

    He lo bang thong so ky thuat cua Yamaha Exciter 150
    Exciter không phải là cái tên mới trên thị trường xe máy trong nước, tuy nhiên việc Yamaha Việt Nam nâng cấp động cơ từ 135 lên 150 phân khối, đã khiến cho dòng xe côn tay quen thuộc này trở nên mới mẻ hơn.
    Ngoài nâng cấp động cơ, liên doanh xe máy Nhật Bản cũng đã điều chỉnh thêm một số chi tiết nội thất cho chiếc xe mới, mà điểm nhấn là phần đuôi xe góc cạnh mang hơi hướng thiết kế từ những chiếc xe đua.
    Sau khi trình làng Exciter 150, nhiều khả năng Yamaha Việt Nam sẽ ngừng lắp ráp thế hệ Exciter động cơ 135 phân khối hiện tại.
    Dựa vào hình ảnh rò rỉ, có thể thấy rõ Yamaha Exciter 150cc không có những thay đổi đột biến về thiết kế. Ở Yamaha Exciter 150cc, đầu đèn của xe không khác nhiều so với Exciter 135cc. Chóa đèn pha của mẫu xe mới được thiết kế góc cạnh hơn chứ không vuốt cong như đời xe cũ.

    He lo bang thong so ky thuat cua Yamaha Exciter 150
    Tương tự, mặt nạ của Yamaha Exciter 150 vẫn giữ lại cặp mắt đèn đề-mi. Ở Yamaha Exciter 135 cũ, cặp đèn này khiến ta liên tưởng đến đôi mắt chim ưng đang chằm chằm nhìn về phía trước. Trong khi đó, cặp đèn đề-mi ở mẫu Yamaha Exciter 150 mới lại tạo cảm giác khá dữ dằn do được vuốt mảnh lại và góc cạnh hơn.
    Khác với Exciter 135 với đèn xi-nhan tích hợp ở đề-mi, Yamaha Exciter 150cc có đèn xi-nhan đặt ở yếm gió, tương tự như các mẫu xe phân khối lớn điều này có thể giúp cho người đi đường quan sát tốt hơn.
    Mặt đồng hồ ở Yamaha Exciter 150 là loại kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ báo vòng tua máy. Trong khi đó, Yamaha Exciter 135 chỉ được trang bị đồng hồ khá nhỏ, được thiết kế tròn và chỉ báo vận tốc.
    Một điểm khác nữa ở Yamaha Exciter 150 chính là phần đuôi xe. Nhìn vào đèn hậu của Yamaha Exciter 150 mới, ta có thể liên tưởng ngay đến đèn hậu R25 với hình dạng tương đối giống nhau. Đèn xi-nhan sau không còn được tích hợp cùng đèn hậu mà đưa xuống dè chắn bùn, nằm trên vị trí lắp biển, tương tự như các dòng xe nam hiện nay.
    Lốp sau của Exciter 150 có kích thước lớn hơn, có kích thước 120/70, tương đương với FZ150i. Bánh trước có kích thước 90/80 R17. Chiều cao yên xe 775mm khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

    He lo bang thong so ky thuat cua Yamaha Exciter 150
    Động cơ trên Exciter có dung tích 150cc phun xăng điện tử, đây là điểm nhấn quan trọng trên mẫu xe này, xe sử dụng xy-lanh đơn, 4van, SOHC cho sức mạnh tối đa của động cơ là 16 mã lực. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.
    Khi được chính thức ra mắt, với trang bị động cơ 150cc cùng thiết kế thể thao, trẻ trung và bắt mắt, Yamaha Exciter 150 sẽ là đối thủ cạnh tranh cực kỳ “khó chịu” của đối thủ Suzuki Raider 150 và những đối thủ khác tại thị trường Việt Nam.

    Thanh Hoàng
     
    :

Chia sẻ trang này