Hai siêu phẩm Yamaha R1 và R1M 2015 sắp về Việt Nam

17/3/15

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Hai siêu phẩm của Yamaha là YZF-R1 và YZF-R1M phiên bản chạy track (trường đua) sẽ về Việt Nam vào tháng 4 tới đây, với giá bán 30.000$ khoảng 645 triệu đồng cho phiên bản YZF-R1 tiêu chuẩn và 41.000$ khoảng 880 triệu đồng cho phiên bản hiệu suất cao YZF-R1M.
    Yamah đã trình làng chiếc YZF-R1 và YZF-R1M tại triển lãm EICMA diễn ra ở Milan vào tháng 11/2014 vừa qua. Đây là chiếc xe được mong đợi nhất của Yamaha trong năm 2014 và là đối thủ với chiếc Kawasaki Ninja H2 và H2R sử dụng động cơ siêu nạp cũng vừa được Kawasaki tung ra trước đó 1 tháng.

    Yamaha YZF-R1
    YZF-R1 2015 hội tụ những tinh hoa về công nghệ mới nhất của Yamaha trong lĩnh vực đua xe như: Tay biên chữ H (fracture split con rod) bằng titanium, hộp gió 10,5 lít, pô titanium, và ly hợp chống trượt. Trái tim của YZF-R1 là khối động cơ CP4 kiểu crossplane, cho công suất tối đa lên đến 200 mã lực.
    Hai sieu pham Yamaha R1 va R1M 2015 sap ve Viet Nam
    YZF-R1 2015 cũng được trang bị một bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng (6 axis inertial measurement unit - IMU). Bộ phận này sẽ giúp chiếc xe nhận biết điều kiện hoạt động của mình ví dụ như ở trên đường phố hay trong trường đua chạy track. Ngoài ra, nó cũng có rất nhiều hệ thống điện tử tiên tiến như:
    • Kiểm soát lực kéo (Variable Traction Control System - TCS): giảm hiện tượng trượt/xoáy do mất độ bám ở bánh sau khi tăng tốc thoát khỏi góc cua.
    • Chế độ chạy theo yêu cầu (Power Delivery Mode): cung cấp người lái 4 thiết lập góc đóng mở van để đáp ứng những điều kiện chạy khác nhau.
    • Kiểm soát trượt (Slide Control System - SCS): công nghệ lấy trực tiếp từ chiếc YZR-M1 dành riêng cho giải đua MotoGP nay đã có mặt trên xe thương mại lần đầu. Hệ thống này sẽ can thiệp vào động cơ bằng cách giảm công suất nhằm bảo vệ người lái khỏi các tình huống văng trượt do tăng tốc ở các góc cua.
    • Kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF): hoạt động chung với bộ phận theo dõi quán tính 6 hướng và can thiệp vào công suất động cơ nhằm giảm hiện tượng bốc đầu bánh trước trong lúc tăng tốc.
    • Kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS): tối ưu hóa khả năng tăng tốc của chiếc xe từ lúc đề-pa.
    • Chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS): giúp người lái có thể lên-xuống số không cần sử dụng ly hợp (côn) nhằm rút ngắn thời gian đua (lap times).
    Hai sieu pham Yamaha R1 va R1M 2015 sap ve Viet Nam
    Đặc biệt, YZF-R1 sử dụng vành hợp kim ma-giê đúc và phần khung phụ sau cũng làm từ vật liệu ma-giê giúp giảm đáng kể trọng lượng bản thân và cả trọng lượng xoay của bánh xe.
    Thay đổi đáng chú ý nhất ở mặt ngoại hình là hệ thống đèn pha LED đặt trong bóng Projector và bảng đồng hồ tốc độ sử dụng màn hình TFT. Bên cạnh đó, Yamaha cũng cho khách hàng tùy chọn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy cho R1 theo từng điều kiện.
    Giá bán tại Mỹ của YZF-R1 2015 khởi điểm từ 16,490$ đi cùng 3 lựa chọn màu sắc: Xanh/Trắng, Đen, và Trắng/Đỏ.

    Hai sieu pham Yamaha R1 va R1M 2015 sap ve Viet Nam
    Hai sieu pham Yamaha R1 va R1M 2015 sap ve Viet Nam
    Yamaha YZF-R1M
    YZF-R1M là phiên bản chạy track (đường đua) của R1, sẽ chỉ có 500 chiếc được bán ra trên toàn thế giới với một màu xám carbon duy nhất và có mức giá 21,990$, cao hơn YZF-R1 tiêu chuẩn 5,500$.

    Hai sieu pham Yamaha R1 va R1M 2015 sap ve Viet Nam
    YZF-R1M cũng sử dụng động cơ CP4 998 phân khối cho công suất tối đa 200 mã lực như R1, nhưng phiên bản chạy track được Yamaha bổ sung các chi tiết tăng thêm hiệu năng tốc độ như: bộ phuộc ERS semi-active Öhlins, ốp cacbon ở những bộ phận fairing, và hệ thống Communication Control Unit (CCU) là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe cũng được giảm còn 179 kg.
    Hai sieu pham Yamaha R1 va R1M 2015 sap ve Viet Nam
    Thanh Hoàng
     
    :

Chia sẻ trang này