Gửi ngân hàng, kỹ một chút không bao giờ thừa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi mapmap13, 29/8/16.

  1. mapmap13

    mapmap13 Tích cực

    Tham gia ngày:
    21/7/16
    Bài viết:
    401
    Chiến lược nhà băng, để không có thêm nạn nhân của những vụ trương mục “bốc hơi”, nhà băng phải đầu tư nhiều hơn cho bảo mật, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình kỹ năng cấp thiết để dự phòng rủi ro. Ông nói:

    - Có nhiều loại rủi ro trong quá trình giao dịch của ngân hàng. duyên do của những rủi ro có thể từ tác nghiệp của ngân hàng, hoặc sự chủ quan từ khách hàng không thực hành theo đúng quy trình mà cán bộ nhà băng tư vấn, hướng dẫn.

    Các nhân tố tác động từ bên ngoài như do hacker tấn công, hoặc chính từ các tù hãm công nghệ cao làm thẻ giả, sử dụng thẻ giả… Đây là những rủi ro mà cả khách hàng và nhà băng đều phải ưng ý đối mặt.
    Gui ngan hang ky mot chut khong bao gio thua

    - Người tiêu dùng cần phải đọc kỹ hướng dẫn của nhà băng, hiệp đồng cung cấp dịch vụ. Trong đó cần quan hoài rất rõ phần can dự đến lợi quyền và nghĩa vụ của mình như những điều khoản trường hợp nào xảy ra rủi ro, những duyên cớ nào thì khách hàng phải chịu, rủi ro như thế nào thì nhà băng phải san sớt. Khi đọc, khách hàng chung khoan lưu ý những vấn đề trên cần phải có phần mục rõ ràng trong giao kèo cung cấp dịch vụ. Khi đó khách hàng mới hoàn toàn bảo đảm an toàn trong giao dịch.
    Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
    Bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Quang Huân), khách hàng của VPBank, vừa qua cho rằng đã bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản – Ảnh: NGỌC DƯƠNG

    * Vậy có giải pháp nào tài chính ngân hàng đảm bảo an toàn trong tính sổ cho nhà băng và người dân?

    – Để đảm bảo an toàn trong giao thiệp ngân hàng điện tử, luôn đòi hỏi các ngân hàng phải tuyển lựa đầu tư cho công nghệ có tính tối ưu cao, tính bảo mật cao. Các ngân hàng cần phải dành nguồn vốn ưu tiên thích đáng cho bảo mật, công nghệ và hệ thống hướng dẫn chơi chứng khoán thông tin để chống hacker. Điều này rất quan yếu.

    Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cần phải chỉ dẫn và cảnh báo liền tù tù với khách hàng. Một số ngân hàng thực hành tốt, cảnh báo qua email, tin nhắn nhưng nhiều khi khách hàng không để ý, không đọc kỹ tất thảy lời cảnh báo.

    Trên thực tế các lưu ý, khuyến cáo của nhà băng là rất hữu dụng nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch.

    Những vụ việc gần đây có rủi ro lớn về mặt vận hành như loại tù đọng lừa đảo, hà lạm tiền của khách hàng, hay cá biệt có vấn đề về đạo đức của cán bộ ngân hàng. Nếu thuộc phía chủ quan của ngân hàng thì phải thống kê bài bản để đề phòng.

    nhà băng cũng phải có cảnh báo và kiểm soát trực tính với những giao dịch thất thường, số tiền giao tiếp đột ngột tăng hoặc giảm trên tài khoản của một khách hàng nào đó. Thậm chí cần có sự gắn kết, phòng ngừa rủi ro với cơ quan chức năng khác như cơ quan công an phòng tội phạm công nghệ cao.
     
    :

Chia sẻ trang này