Ford Việt Nam tổ chức hội thi tay nghề dịch vụ lần thứ 8 tại Tp Hồ Chí Minh

2/9/15

  1. Quang Châu

    Quang Châu Administrator

    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    602
    Ngày 30/8 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Hội Thi Tay Nghề Dịch Vụ Toàn Quốc lần thứ 8 tại Đại lý City Ford, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên của hãng nhằm báo cáo kết quả đào tạo và thực hành nghiệp vụ của các đội ngũ dịch vụ đến từ các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

    [QC] Mua Bán Ford

    Cuộc thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viên bộ phận dịch vụ của các đại lý và chia thành sáu nội dung giành cho các vị trí: Giám đốc Dịch vụ, Quản lý Phụ tùng, Cố vấn Dịch vụ, Nhân viên chăm sóc Khách hàng, Kỹ thuật viên bảo dưỡng và Kỹ thuật viên sửa chữa. Diễn ra trong liên tục 2 ngày, cuộc thi đem lại nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh trên nhiều kĩ năng khác nhau như quản lý dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng, hay thực hiện trình bảo dưỡng nhanh. Hội thi năm nay còn cập nhật các sản phẩm toàn cầu mới nhất như dòng xe Ford EcoSport, với các tình huống thực tiễn, yêu cầu các kỹ thuật viên phải cập nhật công nghệ và thể hiện khả năng chẩn đoán chính xác bằng cách sử dụng hệ thống máy tính trong các bài tập có tính điểm thời gian. Phần thi thực hiện bảo dưỡng nhanh (Quick Service) cũng là một điểm nhấn mới trong hội thi năm nay. Ngoài ra, các bài thi cho từng đối tượng nhân sự dịch vụ cũng nghiêng về các hoạt động thực tiễn, tình huống cụ thể, đòi hỏi sự phối hợp của các bộ phận dịch vụ và có tính bao trùm các mảng hoạt động sau bán hàng của Ford hơn là chỉ đi vào các kiến thức lý thuyết, với điểm mới là phần thi tập trung vào quy trình dịch vụ Quality Care 6 bước vừa được Ford triển khai gần đây.


    Ford Viet Nam to chuc hoi thi tay nghe dich vu lan thu 8 tai Tp Ho Chi Minh

    Năm nay sản phẩm mới là Ford Ecosport được đưa ra làm bài thi chính.

    Kết quả chung cuộc, giải nhất của phần thi Kỹ thuật viên thuộc về thí sinh Bùi Quang Tuyến của Phú Mỹ Ford, giải nhất phần thi Cố vấn Dịch vụ thuộc về thí sinh Hà Như Thơ của Hà Thành Ford, giải nhất phần thi Giám Đốc dịch vụ thuộc về thí sinh Vũ Nguyễn Thị Huyền của Phú Mỹ Ford, và giải nhất phần thi Quản lý Phụ tùng thuộc về thí sinh Nguyễn Khánh Hoa của Thanh Xuân Ford. Ngoài ra còn có giải thưởng Bảo dưỡng nhanh được trao cho đội Bến Thành Ford và giải Đồng đội được trao cho đội Phú Mỹ Ford.

    Ford Viet Nam to chuc hoi thi tay nghe dich vu lan thu 8 tai Tp Ho Chi Minh

    Tất cả các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Quality Care toàn cầu, được hỗ trợ bởi Hệ thống đào tạo Dịch vụ từ của Ford toàn cầu (Master Technician Training) với các quy trình đánh giá hàng ngày, đào tạo định kỳ và thi kiểm tra lên bậc. Hệ thống đào tạo Dịch vụ của Ford toàn cầu được chia thành bốn cấp độ: L0-L1-L2-L3. Học viên khi mới vào Ford được đào tạo cơ bản về sữa chữa ô tô sẽ đạt cấp L0. Hằng năm, Ford đều có các chương trình đào tạo để nâng trình độ nhân viên lên các cấp L1-L3, với L3 là cấp cao nhất. Việt Nam đã được Ford áp dụng Hệ thống đào tạo này từ năm 2012, và năm 2015 sẽ đánh dấu lần đầu tiên có nhân viên của Ford Việt Nam đạt chuẩn L3.

    Ford Viet Nam to chuc hoi thi tay nghe dich vu lan thu 8 tai Tp Ho Chi Minh

    Các kỹ thuật viên tham gia Hội thi năm nay đều có trình độ chuyên môn đạt tiêu chuẩn L1-L2 theo Hệ thống đào tạo Dịch vụ của Ford toàn cầu*. Điều này chứng minh cho hiệu quả của việc triển khai đào tạo theo chương trình toàn cầu của Ford Việt Nam khi tay nghề của đội ngũ nhân viên trong nước đã tương đương với các đội ngũ dịch vụ trong khu vực và thế giới. Đây là một sự tiến bộ đáng khích lệ và sẽ tiền đề tốt cho Ford triển khai đào tạo nghiệp vụ L3 – tiêu chuẩn cao nhất trong Hệ thống đào tạo Dịch vụ trong năm 2015.

    Ford Viet Nam to chuc hoi thi tay nghe dich vu lan thu 8 tai Tp Ho Chi Minh

    Ngoài ra, năm 2015 cũng đánh dấu sự gia tăng số lượng thí sinh dự thi từ các đại lý. Điều này thể hiện cam kết lâu dài và có chiều sâu của Ford tại Việt Nam về nâng cao quy mô và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trên toàn quốc. Đó là khi đội ngũ dịch vụ phát triển cùng nhịp với việc mở rộng mạng lưới đại lý uỷ quyền, nâng cấp các chi nhánh cũng như chuẩn hoá quy trình sửa chữa, bảo dưỡng và triển khai thêm các dịch vụ chuyên nghiệp như Dịch vụ bảo dưỡng nhanh (Quick Service).

    Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu : “Sự hài lòng khách hàng luôn là ưu tiên số một trong chiến lược phát triển của Ford và điều này đạt được phải nhờ tới đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp, tuân thủ nghiêm ngặt cũng như thực hiện thành thạo những quy trình toàn cầu. Theo Nghiên cứu Chỉ số Hài lòng Khách hàng Mỹ (ACSI) vừa công bố vào ngày 25/8 vừa qua, Ford hiện đang xếp thứ 3 toàn cầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các hãng ô tô. Để tiến xa hơn nữa, Hội thi Tay nghề Dịch vụ toàn quốc là một sự kiện quan trọng để các đội ngũ dịch vụ xuất sắc nhất của chúng tôi thể hiện khả năng cũng như trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, hướng đến sự phát triển đồng đều và bền của hệ thống dịch vụ Ford.”
     
    Last edited by a moderator: 21/1/16

Chia sẻ trang này