Chữa Đau Bụng Kinh Hiệu Quả Cho Các Nàng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi ngocdiep2801, 13/6/16.

  1. ngocdiep2801

    ngocdiep2801

    Tham gia ngày:
    10/5/16
    Bài viết:
    51
    Nhiều bạn gái hiện nay hay gặp rắc rối với cơn đau bụng kinh mỗi khi chu kì kinh nguyệt kéo đến. Cơn đau bụng kinh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của các bạn gái. Hiện nay cũng có nhiều cách để làm giảm cơn đau nhưng không phải ai cũng biết cách để giảm đau một cách an toàn và hiệu quả. Để xóa bỏ , đánh tan nỗi lo về cơn đau bụng mỗi khi chu kì kinh nguyệt kéo đến, sau đây mình sẽ chia sẽ cho các bạn một số cách làm giảm đau hiệu quả các bạn có thể tự làm nhé.


    Chua Dau Bung Kinh Hieu Qua Cho Cac Nang


    Đau bụng kinh tùy thuộc vào tâm sinh lí của mỗi người mà có mức độ đau khác nhau:

    - Những trường hợp đau bụng kinh này cho thấy có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa như: u xơ ở eo tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm... Đau bụng dưới, đau bụng kinh cũng là một trong những triệu chứng giúp chị em nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    - Đau nhẹ : thường trước hoặc trong thời kỳ nguyệt san đa số bạn gái sẽ có những dấu hiệu như đau thắt lưng nhẹ, đau âm ỉ nhưng nhẹ phần bụng dưới, đầy bụng, ngực căng. Những triệu chứng này chỉ xuất hiện trong ngày đầu và không cần đến thuốc giảm đau.

    - Đau trung bình : Ở mức độ này ngoài việc đau bụng và lưng, một số chị em có cảm giác buồn nôn hoặc bị nôn, chân tay lạnh, bủn rủn, tiêu chảy..Nhưng áp dụng một số phương pháp giảm đau như chườm nước ấm, massage nhẹ.. Khi hết thời kỳ nguyệt san là có thể hết đau.

    - Đau nguy hiểm: Trước hoặc trong kỳ này bạn gái cảm thấy rất khó chịu với những cơn đau bụng dữ dội, những cơn đau thắt lưng kéo dài, chân tay lạnh ngắt, ra nhiều mồ hôi, mặt mũi xanh xao nhợt nhạt, khó thở,kèm theo ói mửa, tiêu chảy, đau đến mức ngất đi và không có biện pháp giảm đau.


    Cách chữa đau bụng kinh


    - Nước lô hội và mật ong: Nước lô hội có đặc tính giảm đau. Trộn một phần nước ép lô hội với một muỗng cà phê mật ong và dùng nó hai hoặc ba lần trong một ngày. Nước ép lô hội giúp điều hòa lượng máu bình thường ở giai đoạn này. Điều này giúp ngăn chặn các cơn đau bụng kinh.


    - Sữa hoặc sữa chua : Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.


    - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày này là rất cần thiết, tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh.


    - Giữ ấm cho cơ thể: Giữ ấm cơ thể sẽ thúc đẩy lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, đặc biệt là sự co thắt và tắc nghẽn trong các khu vực vùng chậu. Vì vậy bạn nên uống nhiều nước ấm, dùng túi giữ nhiệt, ủ nóng hay chai nước nóng để đặt lên bụng trong một vài phút giúp giảm cơn đau bụng kinh đáng kể.


    - Hạn chế ăn các đồ cay nóng có thể gây táo bón khiến cơn đau bụng kinh dai dẳng hơn. Tránh ăn nhiều tinh bột, thay vào đó là rau, trái cây và cá. Cung cấp thêm vitamin cho cơ thể, đặc biệt nên uống vitamin E 2 ngày trước kì kinh. Các chị em cũng nên tránh các đồ uống có ga, cà phê vì có thể gây khó chịu, bồn chồn


    - Đắp gừng tươi:Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.


    - Dán cao hoặc xoa dầu: Một số bạn gái thường xoa dầu nóng hoặc dán cao vào phần bụng dưới để giảm đau vì không có thời gian thực hiện hai phương háp trên.


    - Massage nhẹ : Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang hành kinh. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.


    - Tắm muối khoáng: Thêm 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri trong bồn tắm. Tắm bằng nước ấm trong khoảng 20 phút giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau bụng kinh hiệu quả.


    - Tập thể dục: Đặc biệt là trong đêm trước của thời kỳ kinh nguyệt bạn nên đi bộ nhiều hơn hoặc tham gia các vận động thể chất vừa phải khác sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ.

    Tham khảo cách trị viêm âm đạo

    - Tập yoga: Yoga cũng đóng vai trò hiệu quả trong giảm đau bụng kinh, chẳng hạn như quỳ xuống, uốn cong đầu gối và ngồi trên gót chân. Cúi thấp người xuống, dần dần cho đến khi trán chạm đất, cánh tay kéo dài theo cơ thể. Duy trì vị trí này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.


    Để giảm bớt hiện tượng đau bụng kinh các bạn gái nên ăn uống đủ chất trong thực đơn hằng ngày. Vào những ngày đèn đỏ, nên nghỉ ngơi và vận động thật nhẹ nhàng. Nên kiêng các chất kích thích như café, trà, rượu và một số gia vị cay, ..Tránh để cơ thể bị lạnh, ướt trong thời kì kinh nguyệt.


    Với những bạn gái chỉ đau bụng nhẹ âm ỉ, một chai nước ấm chườm ở vùng bụng dưới hoặc ngâm mình trong nước nóng. Cơn đau bụng sẽ không kéo dài, nhưng bạn cũng cần cẩn thận không dùng nước quá nóng có thể gây bỏng. Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen cũng là một giải pháp tốt. Các bạn cũng nên chú ý uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm cũng sẽ giúp làm dịu cơn đau


    Trong suốt chu kì, các chị em cần tránh vận động mạnh, chỉ nên đi bộ hoặc tập luyện nhẹ nhàng. Ngoài ra cần tránh xúc động mạnh, suy nghĩ nhiều, stress, một tâm hồn thư thái sẽ khiến cơn đau qua đi nhanh chóng.

    Có thể bạn quan tâm Cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không
     
    :

Chia sẻ trang này