Cách ngăn ngừa táo bón khi có thai

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tuyensinhtrungcap, 17/8/16.

  1. tuyensinhtrungcap

    tuyensinhtrungcap

    Tham gia ngày:
    5/7/16
    Bài viết:
    38
    Táo bón khi thai phụ là trại thái thường bắt gặp tại không ít mẹ bào thai , cũng là tình trạng của trĩ nội . Cùng tham khảo một vài cách phòng tránh táo bón khi có thai sau đây...
    Cach ngan ngua tao bon khi co thai
    bà bầu rất dễ mắc táo bón tại 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của bầu kỳ. tác nhân là vì 3 tháng đầu, thai phụ bị ốm nghén, nôn ói nhiều khiến thân thể dính mất nước. 3 tháng cuối, thai phát triển dẫn tới chèn ép lên ruột dễ tiến hành lộ diện tình trạng táo bón.
    Bài viết dưới đây là những liệu trình ngừa phòng táo bón khi mang thai:
    Tìm hiểu thêm : cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong
    Không tự ý bổ sung canxi

    Bổ sung canxi trong thời kỳ có em bé là việc làm quan trọng, nhất thiết . nhưng mà , bà bầu cần bổ sung canxi theo chỉ dẫn của thầy thuốc . Tiêu thụ quá không ít canxi khi “bầu bí” có nguy cơ khiến phân dính rắn, gây ra chứng táo bón. Do đó , nếu bạn đang áp dụng nhiều sữa hoặc những sản phẩm từ sữa liên tiếp , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.
    Giảm liều lượng sắt
    Thừa sắt cũng de dang là tác nhân gây nên táo bón cho bà bầu . Bạn nên ăn những thức ăn chứa sắt và sử dụng phác đồ bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà bác sĩ đã quy định.
    Ẳn thực đơn rất nhiều chất xơ, giàu vitamin
    thai phụ hãy gia tăng chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và thực hiện mềm những chất cặn bã rắn, dễ dàng thải các chất thải ra ngoài. Chất xơ có rất nhiều trong cam, chanh và cây họ đậu... Tuyệt đối , bạn nên ăn khoảng 25 đến 30 gram chất xơ thường kỳ.
    đồ ăn giàu vitamin: một số loại rau xanh, giá đỗ, những loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
    phòng ngừa ăn những thức ăn dễ dẫn tới táo bón. Bánh mì trắng và những thức ăn làm từ ngô rất dễ làm cho bạn dính táo bón.
    Nên sử dụng một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. việc này giúp cho cơ thể dễ dàng bài tiết ra các chất thừa để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
    khống chế dùng các loại đồ sử dụng lợi tiểu tiện như trà, cà phê, cocacola và chất cồn do nó có thể dẫn đến trại thái khử nước của thân thể , làm chứng táo bón bổ xung trầm trọng.
    Có thể bạn quan tâm : benh tri gay vo sinh
    uống không ít nước

    áp dụng rất nhiều nước, nhất là nước lọc là yếu tố quan trọng giúp cơ thể bạn hấp thụ chất xơ. bà bầu nên tiêu thụ tầm khoảng 10 cốc nước lọc định kỳ.
    Tập thể dục đều đặn
    Thói quen thiếu hoạt động có khi thúc đẩy “táo” nhiều hơn. phụ nữ mang thai nên đề phòng đứng hoặc ngồi trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác) một số đồ vật trầm trọng.
    hoạt động tích cực cũng giúp phòng ngừa táo bón, cải thiện thể lực toàn thân.
    một vài bài tập gia tăng cơ hông có tác dụng giảm dấu hiệu bị táo bón khi có em bé . Đi bộ cũng có chức năng phòng chống táo bón tốt.
    thức ăn phòng ngừa táo bón
    Khoai lang là thức ăn có chức năng nhuận tràng, rất tốt trong việc phòng ngừa chứng bệnh táo bón. Khoai lang có chứa rất ít chất béo và không có cholesterol nên rất có ích cho thai phụ .
    Đu đủ chín có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp phòng chống táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số một vài thành phần có nguy cơ chống táo bón.
    Táo là loại trái cây không thể bỏ qua ở bà mẹ chửa , do có táo có chứa rất nhiều các khoáng chất có ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. bên cạnh đó , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có khả năng giúp giảm cholesterol và phòng tránh táo bón cực kỳ công hiệu.
    Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào những vitamin A, E, C và B6, rất tốt cho bà bầu . Đồng thời, bí đỏ vô cùng giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu hụt máu thường bắt gặp tại thai phụ . Ngoài ra, bí đỏ còn là nguồn thức ăn giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và bệnh trĩ, cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai.
    Chuối cũng là loại thực phẩm vô cùng giàu chất xơ nên có khả năng nhuận tràng, phòng chống táo bón cho phụ nữ mang thai rất kết quả . mỗi ngày ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có chức năng nhuận tràng, lợi đái , giảm trại thái đi Đồng thời máu.
    Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và thực hiện khoan khoái bụng. Khi thai phụ nếu dính táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn thường kỳ từ 3-5 ngày hoặc dùng nước ép cà rốt có chức năng điều trị táo bón khá công hiệu
    Rong biển là thực phẩm giúp phụ nữ mang thai phòng tránh táo bón và thúc đẩy quá trình đào thải hữu hiệu.
     
    :

Chia sẻ trang này