Các skaters nghĩ gì khi ngành công nghiệp thời trang đang cố gắng tiếp cận nền văn hóa của họ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chusuc, 14/7/16.

  1. chusuc

    chusuc

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    18
    Không khó để nhận ra ngành công nghiệp thời trang trên thế giới đang hướng về những sản phẩm của skater (quần áo, phong cách). Mặc dù một số thương hiệu đã cố gắng hướng đến nền văn hóa “trượt ván” này nhiều năm trước nhưng cho đến lúc này, thời trang skater mới đang ở đỉnh cao.

    Xem thêm:
    >> shop giày công sở uy tín nhất
    >> Các mẫu giày vải nam được ưa chuộng nhất

    Một số người cho rằng việc “thời trang skater” được chú ý nhiều hơn thông qua việc những tay chơi ván chuyên nghiệp như Dylan Rieder, Ben Nordberg và Alex Olson quyết định giày nam trở thành người mẫu cho những thương hiệu như DKNY và Louis Vuitton.

    Những ví dụ trên được một số người trang luận và cho rằng chính những người này đặt ra cái bắt đầu cho “thời trang skater” – kiểu thời trang bụi bặm, đầy mồ hôi nhưng cũng không kém phần “cool” đã bắt đầu chiếm được cảm tình của những blogs thời trang.

    Một số khác cho rằng “thời trang skater” trở nên nổi tiếng hơn và được ưa chuộng hơn khi Supreme tung ra đoạn phim ngắn về skateboard với tên gọi “Cherry”. Trong clip tái hiện hình ảnh của những cậu thanh thiếu niên chơi trượt ván đến từ Los Angeles và New York với phong cách thời trang khá độc đáo và thể hiện được nét riêng của mỗi người. Một số người còn so sánh các trang phục trong đoạn clip này khá hơn hẳn 1 nửa trang phục xuất hiện tại SoHo (Mahattan) – khi mà ở khu vực này đa số toàn đồ Yeezy fakes.

    Xét ở thời điểm hiện tại, “thời trang skater” đã trở nên nổi tiếng hơn, thông dụng hơn. Các công ti đại diện của người mẫu cũng đã bắt đầu ra mắt những đoạn video “trượt ván” của riêng họ, với các người mẫu xuất hiện trong phong cách “thời trang skater” này và bắt gặp nhiều nhất tại công viên trượt ván ở khu vực Manhattan’s Lower East Side Skate Park. Và hiện tại, nền công nghiệp thời trang đang tập trung rất nhiều đến phong cách skater, điển hình như những chiếc áo thun Thrasher, hoodie Thrasher (góp mặt trong BST Thu/Đông của Vetements 2015), cho đến những đôi Vans bị rách (do thực hiện các trick khi chơi ván).

    Cac skaters nghi gi khi nganh cong nghiep thoi trang dang co gang tiep can nen van hoa cua ho

    Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi một số lượng lớn các skater cảm thấy những lời khen mà các fashion bloggers này nhận được cho rằng họ “hợp thời” khá… nhảm nhí và vớ vẩn. Bởi vì với những người chơi ván trượt, đây là phong cách của họ, họ đã mặc nó hơn 10 năm rồi, và giờ đây, mọi người trở nên phát cuồng vì nó. Nhưng cũng ở thời điểm này, không ít các cửa hàng chuyên bán những sản phẩm cho dân skater trở nên nổi tiếng hơn hết, và lợi nhuận thu về từ việc này tăng mạnh so với trước đây. Những thương hiệu về skating như Palace, Bianca Chandon, Quartersnacks, Bronze 56K và Alltimers cũng đã tìm được vị trí khá cao trên thị trường so với trước đây. Họ nghiễm nhiên trở thành nơi sở hữu các sản phẩm về skate mới nhất, hot nhất trong nền văn hóa này. So với các shop giày, skate shop đóng vai trò quan trọng hơn hẳn ở mỗi khu vực, nó được xem là đại diện của các skater trong khu vực này, cũng đón nhận những vị khách đầu tiên hoặc khách vãng lai đến lục lọi các giá treo đồ để tìm kiếm một thứ gì đó mới mẻ hơn cho bộ outfit của họ.*

    *Chú thích: Những skate shop địa phương rất ít khi có mặt các vị khách vãng lai, nơi đây thường là nơi tập trung của các skater vốn đã quá quen thuộc trong khu vực này, đến để tìm các sản phẩm cho tấm ván của họ như một cái deck mới, cặp wheels hoặc nâng cấp, chỉnh sửa một số thứ sau các buổi trượt.

    Đỉnh cao của việc đưa “thời trang skater” ra so với thế giới chính là khi tờ tạp chí Vogue có hẳn một chuyên mục mang tên “Skate Week“, với đầy đủ các mẹo để biến bạn trở thành một skater (điển hình như các mẹo khiến bạn trông như “không tắm trong nhiều ngày” hay “chưa ăn một bữa nào đàng hoàng trong 2 ngày” – nghe vớ vẩn nhỉ?). Nhưng đó là những gì mà các skater thực thụ làm, với họ skate là một niềm đam mê và một số người sống để skate (nghe như Ball is life nhỉ?). Đáng ngạc nhiên là, hầu hết các cửa hàng thời gian đều bỏ qua việc phỏng vấn một skater chuyên nghiệp (có thể là nghiệp dư) nào đó về các mẹo trên, cũng như phản ứng của họ khi ngành thời trang bắt đầu “xâm lấn” vào nền văn hóa này.
     
    :

Chia sẻ trang này