Bultaco Rapitan - Môtô sử dụng công nghệ tương tự xe Công thức 1

4/6/14

  1. AutoZoom

    AutoZoom Administrator

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Bài viết:
    3,535
    Nhờ công nghệ EndurancePACK tương tự như công nghệ trên xe Công thức 1, Bultaco Rapitan có tầm hoạt động đạt 200 km.

    Cách đây khoảng 1 tuần, đã có khá nhiều tin đồn về việc thương hiệu sản xuất môtô Bultaco của Tây Ban Nha sẽ có màn trở lại với một mẫu xe điện mới.


    Đến hôm nay, tin đồn này đã trở thành sự thật khi Bultaco ra mắt mẫu mô tô điện hoàn toàn mới có tên Rapitan.

    Bultaco Rapitan Moto su dung cong nghe tuong tu xe Cong thuc 1
    Mặc dù là một mẫu môtô điện nhưng Rapitan mang thiết kế rất cứng cáp và khá giống với những mẫu môtô sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Thoạt nhìn, ta sẽ chưa thể nhận ra đây là một mẫu môtô điện bởi dáng vẻ mang hơi hướng một chiếc streetfighter với khung lưới mắt cáo màu vàng nổi bật và phuộc trước đa cấp độ. Điểm duy nhất người ở ngoại hình giúp mọi người nhận biết đây là mẫu xe điện chính là ống xả, xe không hề có ống xả như những mẫu môtô thông thường khác.

    Để ăn nhập với dáng vẻ hiện đại và thể thao của xe, Bultaco trang bị cho Rapitan bảng đồng hồ kỹ thuật số với độ lớn bằng một chiếc smartphone. Nhờ gắp đôi và phuộc trước dạng ống, Rapitan tỏ ra khá bắt mắt với thiết kế lạ này. Cùng với đó, thiết kế tổng thể của xe có lẽ sẽ là điểm mạnh giúp thu hút sự quan tâm của các khách hàng trẻ tuổi.

    Về mặt công nghệ, Bultaco cho biết mọi thứ trên chiếc Rapitan đều có chất lượng tốt, bao gồm thiết bị kiểm soát BCU, mô-tơ điện không chổi than PowerCore MK1 làm mát bằng không khí. Với mô-tơ điện này, sức mạnh mà Rapidtan có được là 53 mã lực và mômen xoắn cực đại 125 Nm. Nhờ có trọng lượng 189kg, xe có thể đạt vận tốc tối đa 145 km/h. Tuy công suất của xe không thực sự ấn tượng nhưng với mômen xoắn cao như vậy thì Rapitan có thể dễ dàng đánh bại nhiều đối thủ trên đường đua drag 400 mét.

    Về BCU, BCU là thiết bị kiểm soát mômen xoắn nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của xe, đồng thời năng lượng được tạo ra sẽ được chuyển hóa và đưa đến pin thông qua quy tắc tái sinh năng lượng. Bên cạnh đó, Bultaco Rapitan còn sử dụng hệ thống tái sinh năng lượng có tên EndurancePACK, hệ thống này khá tương đồng với loại được sử dụng trên xe đua Công thức 1. Hệ thống này bao gồm các tế bào pin Lithium cao cấp và các siêu tụ điện. Xe sẽ cần khoảng 3 đến 5 tiếng để sạc đầy pin.

    Nhờ có những trang bị này mà Bultaco Rapitan có thể hoạt động trong phạm vi 200 km trong thành phố, 110 km trên đường cao tốc và 140 km đường hỗn hợp.

    Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả hai đĩa phanh 320mmm phía trước và 240mm phía sau. Khu vực bình xăng được Bultaco thiết kế thành cốp xe và có thể chứa được mũ bảo hiểm cỡ lớn cũng như các đồ dùng khác. Với chiều cao yên xe 800mm, Rapitan có thể phù hợp với khá nhiều tạng người khác nhau.

    Hiện tại giá thành của xe vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên việc bán ra một mẫu môtô điện với giá phải chăng sẽ là bước đi khôn ngoan sau khi hồi sinh từ cõi chết.

    Bultaco Rapitan Moto su dung cong nghe tuong tu xe Cong thuc 1

    Bultaco Rapitan Moto su dung cong nghe tuong tu xe Cong thuc 1


    Bultaco Rapitan Moto su dung cong nghe tuong tu xe Cong thuc 1

    Theo Autopro
     
    :

Chia sẻ trang này