Bao bì giấy: thị trường tiềm năng hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dotanu, 16/10/16.

  1. dotanu

    dotanu

    Tham gia ngày:
    20/7/16
    Bài viết:
    45
    Để quảng cáo thương hiệu cũng như gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng hiện nay, các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh các hình thức quảng cáo.

    Theo báo cáo chi tiết, hiện Việt Nam có khoảng 1.000 doanh nghiệp sản xuất bao bì, hàng năm tạo công ăn việc làm cho khoảng 200.000 lao động và có doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng/tháng nhưng thị trường in bao bì giấy này vẫn đang bị bỏ ngỏ.

    Nhiều cuộc khảo sát của các tổ chức nghiên cứu kinh tế gần đây cho thấy, hai sản phẩm có chất lượng và thành phần như nhau – nhưng khi trưng bày trên kệ hàng, thì sản phẩm nào có bao bì đẹp hơn, thu hút được khách hàng hơn sẽ có doanh số bán ra gấp 2,6 lần so với sản phẩm bên cạnh. Thậm chí khách hàng không hề đọc nội dung trên bao bì để biết chất lượng hai sản phẩm là giống nhau. Như vậy, mẫu mã bao bì đóng góp một phần quan trọng trong việc quyết định lựa chọn sản phẩm tiêu dùng của người mua.

    Theo đó, các kết luận cũng cho thấy, bao bì đóng góp đến 45% vào mức tăng doanh số của các doanh nghiệp. Nhận thấy được tầm quan trọng này, nhiều công ty đã liên tục đổi mới mẫu mã của sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Thậm chí, công ty quảng cáo đó là sản phẩm mới, chất lượng mới, nhưng thật chất đó chỉ là sản phẩm cũ nhưng được thay đổi kiểu dáng và kích cỡ của bao bì, giống như “bình mới mà rượu cũ” vậy.

    Tầm quan trọng của bao bì

    Hiểu được sức thu hút người tiêu dùng của bao bì, hơn một năm trở lại đây, khi thị trường bán lẻ tại Việt Nam hoàn toàn mở cửa, “cuộc chiến bao bì” giữa các công ty đã xảy ra. Các thương hiệu đã biết chú trọng đến yếu tố bao bì thay cho kênh quảng cáo hay các phương thức tiếp thị khác. Kiểu dáng độc đáo, màu sắc ấn tượng chính là ngôn ngữ giúp người tiêu dùng nhanh chóng lựa chọn sản phẩm và trở thành khách hàng trung thành của các thương hiệu. Vì vậy, chiến lược thiết kế hình thức bao bì của thức uống Coca-Cola đã thay đổi theo thời gian, ngày càng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, giúp cho thương hiệu này không chỉ giữ được thị phần mà mỗi tháng có thêm hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới.
    Bao bi giay thi truong tiem nang hien nay

    Đặc biệt, trong hệ thống phân phối hiện đại, khi mà siêu thị và các cửa hàng tiện nghi đang dần thay cho những tiệm tạp hóa và chợ hiện nay, bao bì đóng một vai trò quan trọng đối với quyết định chọn lựa sản phẩm của người tiêu dùng trong hàng trăm loại hàng hóa cùng loại trên kệ trưng bày.

    Thị trường tiềm năng bị bỏ ngỏ

    Tuy nhiên ở nước ta hiện nay, do công nghệ chưa cao, ngành công nghiệp bao bì nói chung và ngành sản xuất, thiết kế, in ấn bao bì giấy nói riêng chưa thực sự tạo ra những giá trị và mang lại lợi nhuận đúng nghĩa cho các doanh nghiệp. Các công ty hoạt động mạnh trong lĩnh vực bao bì chủ yếu do nước ngoài đầu tư. Ngoài ra, các công ty làm bao bì Việt còn bị cạnh tranh bởi bao bì thành phẩm nhập khẩu. Đặc biệt hai thị trường tiềm năng là bao bì dược phẩm và thực phẩm – miếng mồi “béo bở” cho bất cứ doanh nghiệp làm bao bì nào – lại đang rơi chính vào tay các doanh nghiệp có yếu tố liên kết ra ngoài nước. Tất nhiên, dù chưa thống lĩnh được ngành công nghiệp bao bì như mong đợi, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận thành quả đạt được của các doanh nghiệp Việt hiện nay đã tốt hơn trước.
     
    :

Chia sẻ trang này