Bạn có biết những cách sử dụng máy chạy bộ sao cho hiệu quả?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi ianmooneabc, 5/9/16.

  1. ianmooneabc

    ianmooneabc

    Tham gia ngày:
    23/8/16
    Bài viết:
    37
    Cũng như các bài tập khác, việc tập luyện trên máy chạy bộ cũng cần có một kế hoạch riêng để đi đến kết quả cao nhất.
    Vậy làm sao để sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả nhất?
    Ban co biet nhung cach su dung may chay bo sao cho hieu qua

    Thứ nhất bạn cần chú ý tới vị trí đặt máy chạy bộ

    - Bạn nên đặt trên nền phẳng, ở những nơi thông thoáng, tốt nhất là đặt gần cửa sổ. Không đặt ngoài trời nắng mưa làm giảm độ ền của máy.

    - Ngoài ra bạn cần phải đặt máy chạy cách xa các vật dụng khác tránh khi ngã va đập vào trong khi tập luyện.

    Thứ hai, bạn cần chú ý tới thời gian luyện tập cùng với máy chạy bộ


    - Bạn cần nên lên lịch tập cho mình với thời gian luyện tập đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần và nên tập vào buổi sáng. Không nên chạy nhiều vào buổi tối gây tình trạng khó ngủ vào ban đêm.


    - Trong một buổi tập thì bạn nên duy trì bài tập của mình trong khoảng 30- 45 phút là tốt nhất.


    - Lịch tập của bạn nên tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ. Không chạy ngay sau khi ăn sẽ làm bạn bị đau dạ dày.

    Ban co biet nhung cach su dung may chay bo sao cho hieu qua


    Thứ ba, trong khi chạy bộ với máy chạy bạn cần chú ý những vấn đề sau:


    - Bạn cần phải khởi động cơ thể khoảng 5 phút trước khi luyện tập cùng máy chạy. Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân... Lặp lại từ 4-6 lần.


    - Khi chạy bạn dành khoảng 5 đến 10 phút để chạy ở chế độ chạy chậm, sau đó chạy nhanh theo sức khỏe của bạn rồi sau đó khi kết thúc bài tập thì điều chỉnh thành chế độ đi bộ trong vòng 5 -10 phút để hô hấp trở lại bình thường.


    - Để tránh nhàm chán và nâng độ khó cho bài tập thì bạn nên thay đổi tốc độ, độ nghiêng một cách hợp lý.


    - Nên chạy nước rút trong 30 giây sau mỗi 5 phút chạy bền.


    - Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.


    - Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng.


    Thứ tư, bạn cũng cần chú ý tới trang phục khi luyện tập.


    - Quần áo luyện tập cần phải thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu và nên chọn đồ có thể hút mồ hôi khi tập. Không mặc quần áo bó sát như đồ công sở, quần jean... trong khi tập.


    - Giầy tập chạy phải vừa chân, có đế xốp và dày ở phần gót chân và đế nên có độ đàn hồi cao. Không nên chạy bằng chân đất hay dép lê trong khi tập.




    Xem thêm tại: THETHAODAIVIET
     
    :

Chia sẻ trang này